fbpx

CIB เปิดปฏิบัติการ TAKE DOWN MAFIA Ep.2 ลุยปราบซุ้มมือปืน

7 ส.ค. – ตำรวจสอบสวนกลาง เปิดปฏิบัติการ TAKE DOWN MAFIA Ep.2 ลุยปราบซุ้มมือปืน และผู้ว่าจ้าง ยิงพ่อค้ารับซื้อไม้ยางพาราและตัดโค่นไม้ยืนต้นในพื้นที่ จ.สตูล


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกองกำกับการ 6 กองปราบปราม สนธิกำลังร่วมกับตำรวจทางหลวง และตำรวจน้ำ เปิดปฏิการ TAKE DOWN MAFIA Ep.2 มือปืนลายคราม ปราบปรามซุ้มมือปืน นำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ใน จ.พัทลุง และ สตูล รวม 14 จุด จับกุมกลุ่มผู้มีอิทธิพล รวม 4 คน คือ นายสมเกียรติ อายุ 49 ปี, นายพศิน หรือนายกยักษ์ อายุ 63 ปี, นายทวี อายุ 51 ปี และนายรีด อายุ 64 ปี พร้อมตรวจยึดของกลางรถยนต์ 3 คัน โทรศัพท์ 10 เครื่อง เครื่องกระสุนปืน 91 นัด สมุดบัญชีธนาคาร 3 เล่ม

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่าคดีนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.66 มีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามกระหน่ำยิงนายวิโรจน์ อาชีพรับซื้อไม้ยางพาราและตัดโค่นไม้ยืนต้นในพื้นที่ อ.มะนัง จ.สตูล ขณะขับขี่รถแทรกเตอร์ ออกมาจากแปลงไม้บนเขาเสียชีวิตบริเวณถนน ในสวนยางพารา ต่อมา แม่ผู้ตายเห็นว่าคดีดังกล่าว เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล จึงมาร้องเรียนที่กองปราบให้ช่วยสืบสวนติดตามคนร้าย เนื่องจากมีพฤติการณ์อุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และยังใช้อาวุธปืนสงครามมากถึง 3 กระบอก จึงเชื่อว่ามีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังกลุ่มมือปืน


จากสืบสวนทราบว่า นายวิโรจน์ (ผู้ตาย) มีประเด็นปัญหาขัดแย้งเรื่องงานตัดไม้กับ นายสมเกียรติ 1 ในกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งมีปากเสียงทะเลาะกับผู้ตายถึงขั้นขู่จะฆ่ากัน ทำให้นายสมเกียรติ ไปว่าจ้างกลุ่มมือปืนในพื้นที่ จ.พัทลุง มาก่อเหตุยิงผู้ตายและจากการสืบสวนยังทราบว่า มือปืนที่มาร่วมกันก่อเหตุยิงผู้ตาย ได้แก่ นายพศิน กับพวก จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับพวกที่ร่วมกันลงมือก่อเหตุ

ทั้งนี้ นายพศิน เป็นอดีตนายกเทศมนตรีแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.พัทลุง มีประวัติต้องโทษคดีฆ่า ครอบครองอาวุธปืนมาก่อน และยังมีข้อมูลยืนยันว่า ซุ้มมือปืนของนายพศิน มีความสัมพันธ์กับกลุ่มนายไพฑูรย์ ซึ่งถูกจับกุมตัว ไปเมื่อช่วงเปิดเป็นปฏิบัติการ TAKE DOWN MAFIA Ep.1 เมื่อช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมาพร้อมกับ กลุ่มผู้ก่อเหตุ 9 คน มีทั้งผู้ใช้จ้างวาน, ผู้จัดหามือปืน และกลุ่มมือปืนที่ร่วมกันลงมือก่อเหตุ และจากการสืบสวน ยังทราบอีกว่านายรีด หนึ่งในกลุ่มมือปืน หลังจากก่อเหตุยิงนายวิโรจน์ ผู้ตายในคดีนี้แล้ว เมื่อช่วงปลายเดือน ธ.ค.66 ก็ได้ร่วมกันกับพวกไปก่อเหตุยิงนายธวัฒน์ ในพื้นที่ จ.ชุมพร เสียชีวิต อีกราย

เบื้องต้น สอบปากคำผู้ต้องหา นายสมเกียรติ นายพศิน และนายทวี ยังคงให้การปฏิเสธ ตลอดข้อกล่าวหา ส่วนนายรีด ถูกจำคุกในคดีฆ่าอยู่ในเรือนจำ จ.ชุมพร จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป


พล.ต.ท.จิรภพ ระบุว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมาปีที่ผ่านมา บช.ก. พยายามทลายซุ้มมือปืนไปแล้วหลายแก๊ง และต้องทำต่อเนื่อง ที่ผ่านมาตำรวจในพื้นที่อาจจะยังไม่มีประสิทธิภาพในการปราบปราม เนื่องจากมีเรื่องของผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่นเข้ามาพัวพัน โดยในปัจจุบัน บช.ก ประชุมและประสานงานกับทางพื้นที่ในการเข้าไปกวาดล้าง เชื่อว่าเราทำเช่นนี้ไปเรื่อยๆ กลุ่มแก๊งเหล่านี้จะน้อยลงไปเอง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด