fbpx

“บิ๊กโจ๊ก” มั่นใจฟ้องร้องตามพยานหลักฐาน

29 มิ.ย.- “บิ๊กโจ๊ก” มั่นใจฟ้องร้องตามพยานหลักฐาน ด้าน “ผู้การแต้ม” จ่อฟ้องกลับฐานหมิ่นประมาทและข้อมูลเท็จ หากหมายศาลมาถึง


เมื่อเวลา 13.50 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เดินทางมายังสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อร่วมประชุมกับสมาชิกสมาคมปักษ์ใต้ พร้อมกล่าวขอบคุณพี่น้องชาวใต้ทุกคนที่คอยให้กำลังใจเสมอมา ยืนยันไม่ได้มีการจัดตั้ง ระดมคน หรือจ้างมาให้กำลังใจเพื่อกดดันการทำหน้าที่ของคณะกรรมการ ก.พ.ค.ตร. การให้กำลังใจแต่ละครั้งมาจากประชาชนเอง เรื่องของคดีความ สมาคมไม่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่า ถ้าโดนฟ้องกลับจะมีแนวทางอย่างไร พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การฟ้องร้องใครก็สามารถฟ้องได้ แต่ต้องให้ศาลเป็นผู้พิจารณา อยู่ที่ว่ามีพยานหลักฐานหรือไม่ แต่ที่ตนฟ้อง ฟ้องตามพยานหลักฐาน แม้อีกฝ่ายจะอ้างว่าไม่ได้มีการเอ่ยถึงตนเอง ส่วนการฟ้องร้องไม่ได้มีการเกลียดกัน ยังนับถือเป็นพี่เป็นน้องกัน


ด้าน พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรอง ผบช.น. เผยถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ฟ้องกูรูด้านกฎหมายที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อวานนี้ ในฐานหมิ่นประมาท ซึ่งอาจทำให้คนส่วนใหญ่มั่นใจว่าเป็นตัวเอง ว่า ตอนนี้ตนเองยังไม่ได้รับหมายศาล ซึ่งไม่รู้ว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ฟ้องใคร และก็ไม่รู้ว่าเป็นตนเองหรือไม่ แต่หากว่ามีหมายศาลมาถึงตนเอง จะพิจารณาข้อมูลจากหมายศาลดังกล่าวในการฟ้องกลับฐานหมิ่นประมาท และหากพบว่าข้อมูลที่ปรากฏในหมายศาลเป็นเท็จ จะดำเนินการฟ้องเท็จอีก 1 ข้อหา ส่วนตัวเชื่อว่า ตนเองไม่เคยพาดพิงหรือใส่ความให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เกิดความเสียหาย ตนเองพูดแค่ในแง่ของกฎหมายเท่านั้น ซึ่งในตอนนี้ยังไม่สามารถฟ้องกลับได้ เพราะยังไม่มีรายละเอียด -420 สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

เตรียมยกระดับตั้งด่านตรวจค้น หลังเหตุคาร์บอมบ์

เหตุคาร์บอมบ์ที่จังหวัดยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุด เจ้าหน้าที่เตรียมยกระดับเพิ่มความเข้มในการตั้งด่านตรวจค้น ขณะเดียวกันมีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 2 คน

นายกฯ ร่วมงานโคราชมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

ภารกิจแรก ครม.สัญจรที่ จ.นครราชสีมา ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ร่วมงานโคราชมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลผ่านดีอีแพลตฟอร์มระดับโลก โดยแกนนำพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวแสดงความยินดีกับผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี จากพรรคเพื่อไทย ที่ชนะการเลือกตั้ง สู้กันตามกติกา

ภูเก็ตร่วมใจบิ๊กคลีนนิ่ง หลังสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย

หลัง จ.ภูเก็ต เผชิญน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมขังรอระบาย ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างมากกว่า 1,000 คน ล่าสุดวันนี้ (1 ก.ค.) ชาวภูเก็ตทุกภาคส่วนร่วมใจกันล้างทำความสะอาดพื้นที่

คาดมีร้านค้าถูกเพลิงไหม้ใต้แอร์พอร์ตลิงก์ รามคำแหง 60 ร้าน

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าใต้แอร์พอร์ตลิงก์ รามคำแหง ด้านผู้ค้าเผยมีร้านค้าถูกเพลิงไหม้ 60 ร้าน แต่ยังดีมีประกัน คาดเสียหาย 10 ล้านบาท