fbpx

ตำรวจยันสัปดาห์หน้ารู้ผลคลิปเสียดสีถนนพระราม 2

กรุงเทพฯ 8 มี.ค. – ตำรวจยันสัปดาห์หน้ารู้ผลคลิปเสียดสีถนนพระราม 2 สร้างไม่เสร็จ หากพบไม่ผิดไม่มีการดำเนินคดีกับบุคคลใด พบทั้งประเทศมี “สนธิยา” ร้องเรียนคนเดียว


พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงกรณีที่วานนี้นายสนธิญา สวัสดี เข้าร้องเรียนต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโลยี (บก.ปอท.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กรณี “เพจสุขชาวบ้าน” ลงคลิปเสียดสีการก่อสร้างถนนพระราม 2 เวอร์ชั่น 2567 เป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือไม่นั้น เบื้องต้นได้ตรวจสอบข้อมูลพบว่าเป็นการส่งหนังสือเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อมูล ไม่ใช่การแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี ซึ่งกรณีนี้เจ้าหน้าที่เพิ่งได้รับรายงานมา หลังจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบเอกสารที่นายสนธิญา นำมามอบให้ รวมทั้งตรวจสอบคลิปดังกล่าวว่า เข้าข่ายการกระทำที่ทำให้รัฐเสื่อมเสียตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์หรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม การร้องเรียนเรื่องให้ตรวจสอบว่าคลิปที่เสียดสีถนนพระราม 2 ที่ก่อสร้างไม่เสร็จ ว่าทำให้หน่วยงานรัฐได้รับความเสียหาย และทำให้ประชาชนสับสนข้อเท็จจริงหรือไม่นั้น ขณะนี้พบว่าทั้งประเทศมีนายสนธิญา ร้องเรียนเพียงคนเดียว หลังจากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วจะมีการชี้แจง ข้อเท็จจริงกับประชาชนอีกครั้ง


พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวอีกว่า ไม่รู้สึกหนักใจกรณีที่มีการร้องเรียนกับตำรวจสอบสวนกลางให้ตรวจสอบประเด็นต่างๆ มากมาย โดยท้ายที่สุด ผู้ร้องเรียนไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบไม่ว่าเรื่องดังกล่าวจะมีมูลหรือไม่ เพราะถือเป็นหน้าที่ของตำรวจอยู่แล้วที่จะต้องตรวจสอบพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง

ด้าน พ.ต.อ.วัชรพันธ์ ศิริพากย์ รองผู้บังคับการ ปอท. ยืนยันว่าประชาชนทุกคนสามารถนำข้อมูล หรือยื่นหนังสือให้ตำรวจตรวจสอบได้ว่า มีเรื่องใดที่มีการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ ไม่จำเป็นต้องเป็นนายสนธิญาเท่านั้น แม้ว่าบางเรื่องประชาชนทั่วไปจะมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ได้ส่งผลกระทบใด ๆ แต่เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ตามหน้าที่เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่หากตรวจสอบแล้วไม่พบการกระทำความผิดก็จะไม่มีการดำเนินคดีกับผู้ใด. -412-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบเที่ยวแรก 270 ตัน “พิมพ์ภัทรา” ลงพื้นที่สมุทรสาคร คุมหน้างานด้วยตัวเอง ย้ำต้องปลอดภัยได้มาตรฐานตลอดเส้นทาง

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง