fbpx

“กะเทยไทย” รวมตัวรอเจอกะเทยฟิลิปปินส์ หลังถูกรุม 20 ต่อ 2

กรุงเทพฯ 5 มี.ค. – “กะเทยไทย” นับร้อยคน ทนไม่ไหวออกมารวมตัวกันที่ซอยสุขุมวิท 11 หลังเกิดเหตุ กะเทยฟิลิปปินส์กว่า 20 คน เปิดศึกรุมทำร้ายกะเทยไทย 2 คน บาดเจ็บ แถมนำคลิปไปโพสต์ในลักษณะเยาะเย้ย


กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปไลฟ์เหตุแก๊งกะเทยนับร้อยคน นัดรวมตัวกันมีเหตุทะเลาะวิวาท ตะลุมบอน บริเวณซอยสุขุมวิท 11 ซึ่งในคลิปเผยให้เห็นสาวสองทั้ง 2 แก๊ง ตะลุมบอนกันวุ่นวายอยู่บริเวณถนน พร้อมแคปชั่นระบุว่า “กะเทยฟิลิปปินส์ มากันเยอะมากตั้งตัวเป็นแก๊งมาเฟีย หยามกะเทยไทย เจ้าถิ่นล้อมรุมทำร้ายกะเทยไทย ปากซอยสุขุมวิท 11 ขอความร่วมมือกะเทยทั่วสุขุมวิท รวมตัวกันเพื่อทวงคืนพื้นที่และ ความยุติธรรมให้คนที่ถูกทำร้าย รบกวนหน่วยงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและผลักดันกลับประเทศด้วยค่ะ”

ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น กลางดึกของวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไปชาวเน็ตแห่แชร์ต่อและแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากระบุว่า แบบนี้ต้องเจอพลังกะเทยไทย, แรงมากนางทำตัวเป็นมาเฟีย


ผลปรากฏว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ถือเป็นวาระแห่งชาติเลย เนื่องจากเมื่อวานนี้ (4 มี.ค.) ขณะที่ตำรวจจะเข้าไปควบคุมตัว กลุ่ม LGBTQ+ ที่เรียกตัวเองว่า “กะเทยไทย” กว่า 100 คน ได้ออกมารวมตัวโดยไม่ได้นัดหมาย ที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ภายในซอยสุขุมวิท 11/1 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. เนื่องจากทนไม่ได้กับเหตุการณ์ดังกล่าว และระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าจะนำตัวกะเทยชาวฟิลิปปินส์ ไปทำการสอบสวน ก็ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น

ภายหลังควบคุมตัว กะเทยชาวฟิลิปปินส์ ไปโรงพัก กลุ่ม LGBTQ+ นับร้อย ก็ยังไม่ลดละ ตามไปที่โรงพักอีก เพราะต้องการติดตามความคืบหน้าของคดี จากการสอบถาม นายต๋อง (นามสมมุติ) หนึ่งในกลุ่มของผู้เสียหายชาวไทย เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ขณะที่กลุ่มเพื่อนไปนั่งรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิท ได้ไปเจอกับกลุ่มกะเทยชาวฟิลิปปินส์ที่เคยมีเรื่องเขม่นกัน จากนั้น เกิดมีปากเสียง ก่อนจะออกไปลงไม้ลงมือกันนอกร้าน จนถึงขั้นรุมทำร้าย โดยฝ่ายชาวฟิลิปปินส์มีอยู่ประมาณ 20 คน ขณะที่ฝ่ายคนไทยมีเพียง 2 คน ทำให้ได้รับบาดเจ็บ และมีกะเทยชาวไทยเข้าไปช่วยอีก 2 คน แต่สู้ไม่ไหวจนแยกย้ายกันไป ต่อมาภาพเหตุการณ์รุมทำร้ายได้ถูกเผยแพร่ไปในโลกโซเชียล กะเทยไทยรู้สึกถึงการถูกเหยียดหยาม จึงไปรวมตัวกันที่หน้าโรงแรมที่พักของสาวประเภทสองที่เป็นคู่กรณีไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ โดยไม่ได้มีการนัดหมายกันแต่อย่างใด เพื่อหวังกู้ศักดิ์ศรีกะเทยไทย แต่ทางตำรวจได้เข้ามาห้ามปรามขอความร่วมมือไม่ให้ก่อความรุนแรงขึ้นอีก ก่อนที่เหตุการณ์จึงสงบลง

ด้าน พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโน ผกก.สน. ลุมพินี เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องตำรวจได้นำกำลังไปดูแลความปลอดภัย ในจุดที่มีการรวมตัวกันภายในซอยสุขุมวิท 11 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุความรุนแรง ก่อนจะเชิญให้ฝ่ายผู้เสียหายมาพูดคุยที่ สน.ลุมพินี โดยยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรม ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้เสียหาย เมื่อพิสูจน์ทราบแน่ชัดว่าผู้ก่อเหตุเป็นใครก็จะนำตัวมาให้ปากคำต่อไป แล้วจะตรวจสอบชาวต่างชาติถึงการเดินทางเข้าประเทศว่าเข้ามาทำงานได้ถูกต้องหรือไม่ด้วย จากนั้นได้มีการขอความร่วมมือให้ทางสาวประเภทสองที่มารวมตัวที่โรงพักแยกย้ายกันกลับบ้านไป ซึ่งก็ยอมปฏิบัติตามด้วยดี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด