fbpx

บุกจับผู้ช่วยเจ้าอาวาส ยักยอกเงินวัด กว่า 200 ล้านบาท

23 ก.พ.- ปปป. บุกจับผู้ช่วยเจ้าอาวาส ร่วมกับพวก ทุจริตยักยอกเงินวัด กว่า 200 ล้านบาท แอบเอาเช็คเปล่าลวงให้เจ้าอาวาสเซ็นอนุมัติ เค้นสอบยังปากแข็ง ด้านผู้ร่วมขบวนการเปิดปากยอมรับสารภาพ


เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 23 ก.พ. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ บก.ปปป. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.และ ป.ป.ช. เข้าจับกุมตัว พระครูสุธีสุตวัฒน์วิวัฒน์ อายุ 47 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมาราม ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ จ.9/2567 ลงวันที่ 22 ก.พ.2567 ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานแต่กลับเบียดบังทรัพย์โดยทุจริต เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” และนายปานจิตร หรือ นายฐนวัตร อายุ 52 ปี ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ จ.8/2567 ลงวันที่ 22 ก.พ.2567 ข้อหา สนับสนุนเจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์โดยทุจริต และสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” โดยจับกุมพระครูสุธีสุตวัฒน์วิวัฒน์ ได้ที่ กุฏิภายในวัดแห่งหนึ่ง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ส่วนนายปานจิตร จับกุมตัวได้ที่ วัดแห่งหนึ่ง เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

เนื่องจากพระครูสุธีสุตวัฒน์วิวัฒน์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส แต่กลับมีพฤติกรรมร่วมกับนายปานจิตร อาชีพพ่อค้าขายของอยู่ในวัด ยักยอกเงินของวัดจำนวนกว่า 200 ล้านบาท ไปเป็นทรัพย์สินส่วนตัว โดยทำมาตั้งแต่ปี 2561 จนถึง 2566 รวมเป็นเงินกว่า 200 ล้านบาท กระทั่งต่อมามีการตรวจสอบพบความผิดปกติ ทั้งสองจึงชิงหลบหนีออกจากวัด เจ้าหนาที่จึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนานศาลออกหมายจับ ก่อนที่ต่อมาจะทราบว่าปัจจุบันพระครูสุธีสุตวัฒน์วิวัฒน์ ได้หนีมาจำวัดซ่อนตัวอยู่กับเพื่อนพระที่วัด เช่นเดียวกับนายปานจิตร ที่หนีมาบวชเป็นพระอยู่ที่วัด จึงเร่งนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว


จากการสอบสวน พระครูสุธีสุตวัฒน์วิวัฒน์ ยังคงยืนกรานให้การปฏิเสธ ขณะที่ในส่วนของ นายปานจิตร ยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันกระทำผิดจริง โดยทำหน้าที่เป็นผู้นำเช็คของวัดไปขึ้นเงินสดก่อนนำเงินสดทั้งหมดมามอบให้กับพระครูสุธีสุตวัฒน์วิวัฒน์ ตามคำสั่ง เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปปป. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า จากแนวทางสืบสวนพฤติกรรมของผู้ต้องหากลุ่มนี้ยังทราบว่า ทุกครั้งที่มีการยักยอกเงินวัด พระครูสุธีสุตวัฒน์วิวัฒน์ มักจะนำเช็คเงินสดไปให้เจ้าอาวาสเซ็นอนุมัติ จากนั้นก็จะนำเช็คใบดังกล่าวมาแก้ไขตัวเลขเพื่อเพิ่มยอดเงินให้มากขึ้น หรือแม้กระทั่งนำเช็คเปล่าไปให้เข้าอาวาสเซ็น โดยที่เจ้าอาวาสไม่รู้เรื่อง ก่อนจะเอาเช็คใบดังกล่าวไปให้นายปานจิตร นำไปเบิกออกมาให้เป็นเงินสด เพื่อให้ยากต่อการตรวจสอบเส้นทางการเงิน. 414 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ