fbpx

เร่งซ่อมถนนทรุดตัวใกล้ต่างระดับพระราม 2 รถติดยาว

กรุงเทพฯ 6 ม.ค. – เร่งซ่อมถนนทรุดตัวใกล้ต่างระดับพระราม 2 เจอจุดต้นเหตุน้ำรั่วไหลใต้ดินแล้ว ต้องประเมินสถานการณ์ทุกชั่วโมงว่าทรุดเพิ่มหรือไม่ เช้านี้ติดขัดหนัก


สืบเนื่องจากกรณีช่วงเย็นวานนี้ (5 ม.ค.67) มีรายงานเหตุถนนทรุดตัว ในพื้นที่ใกล้เคียงกับต่างระดับ พระราม 2 ช่วงหน้าปั๊มน้ำมันซัสโก้ ถนนกาญจนาภิเษก ฝั่งมุ่งหน้าต่างระดับ พระราม 2 แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ

ที่เกิดเหตุ เป็นถนน 3 เลนในช่องทางคู่ขนาน โดยพบว่าถนนทั้ง 3 เลน เกิดการทรุดตัวลง 60 เซนติเมตร กว้างประมาณ 50 เมตร ทำให้ถนนแอ่นลักษณะคล้ายแอ่งกระทะขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ท่าข้าม ได้ทำการปิดกั้นการจราจร ถนนฝั่งคู่ขนานทั้งหมด ทำให้เหลือช่องจราจรเพียง 1 ช่อง ในช่องทางด่วน ทำให้รถติดสะสม ท้ายแถวเลยต่างระดับถนนเพชรเกษม จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเหตุดังกล่าวเกิดจากโครงการก่อสร้างของการประปานครหลวง โดยการขุดเจาะด้านล่างใต้ผิวดินมีปัญหา ทำให้ดินในอุโมงค์ทรุดตัวและไหลออก


จนเมื่อคืนที่ผ่านมา นายเกรียงไกร เดชไชยปราการ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงธนบุรี ให้ข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่จากการประปานครหลวงได้ดำเนินการซ่อมแซมจุดที่รั่วไหลใต้ดิน ซึ่งอยู่ลึกลงไปประมาณ 25 เมตร ทั้งนี้ได้เจอจุดที่เป็นต้นเหตุให้น้ำรั่วไหลแล้ว และพบว่าเกิดจากสาเหตุที่ชิ้นส่วนของอุโมงค์หลุด ทำให้โครงสร้างดินของชั้นทางไหล ลงไปในอุโมงค์ของการประปา และในวันนี้ช่วงเช้า เจ้าหน้าที่จะเข้ามาทำการตรวจสอบเพื่อเช็กระดับการทรุดตัวว่ามีการทรุดตัวเพิ่มมากขึ้นหรือไม่ หากไม่มีการทรุดตัวเพิ่มจะทำการปรับระดับถนนชั่วคราว เพื่อคืนผิวการจราจร ให้สามารถกลับมาใช้งานได้ เบื้องต้นพบว่าระดับถนนไม่มีการทรุดเพิ่มเติมแล้ว แต่ส่วนนี้ต้องให้เจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบทุกครึ่งชั่วโมง เพื่อประเมินสถานการณ์

ขณะที่ นายศุภโชค มีอำพล รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 เปิดเผยว่า ในส่วนของการรับผิดชอบซ่อมแซม การประปานครหลวงจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเนื่องจากมีการขอใช้พื้นที่ ของกรมทางหลวงในการก่อสร้างอุโมงค์ใต้ดิน ซึ่งการซ่อมแซมถนนตรงจุดนี้แบบถาวรทางกรมทางหลวงจะต้องเป็นผู้กำกับดูแล ส่วนรูปแบบการซ่อมแซมนั้น จะต้องวางแผนอย่างรอบคอบ ตามมาตรฐานของกรมทางหลวง ซึ่งจะเหมือนกับการทำถนนใหม่ แต่อาจจะต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 4-5 วัน หรือ 1 สัปดาห์

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา นายมานิต ปานเอม ผู้ว่าการการประปานครหลวง ที่เดินทางมาร่วมตรวจสอบหาสาเหตุ เปิดเผยว่า ตอนนี้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงให้ได้ก่อน รวมทั้งต้องตรวจสอบวัดระดับพื้นถนนว่าทรุดลงอย่างต่อเนื่องหรือไม่ โดยให้เจ้าหน้าที่คอยทำการตรวจวัดทุก ๆ ชั่วโมง ส่วนการดำเนินการซ่อมแซมที่เป็นเป้าหมายสำคัญลำดับแรก เนื่องจากจำเป็นที่จะต้องคืนผิวจราจรเพื่อรถสัญจรได้ตามปกติ


เช้าวันนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่มาตรวจสอบพบว่า ถนนทรุดตัวเป็นวงกว้าง แต่เจ้าหน้าที่ได้เริ่มดำเนินการนำยางมะตอยมาถมถนนแล้ว ขณะที่การจราจร ติดขัดอย่างหนัก ท้ายแถวสะสมประมาณ 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องปิดช่องทางคู่ขนานไม่ให้รถผ่าน เป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร

สำหรับจุดที่ถนนทรุดตัวนั้น ได้ทรุดทั้งหมด 4 เลน เป็นช่องทางคู่ขนาน 2 เลน และช่องทางหลัก 2 เลน ทำให้รถวิ่งได้แค่ช่องทางหลักขวาสุด 2 เลนเท่านั้น โดยถนนได้ทรุดตัวเป็นระยะทางทั้งหมด 33 เมตร ความลึก 1.26 เมตร ส่วนการขุดวางท่อประปาอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 25 เมตร .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน