fbpx

ลุยจับไอซ์ลอตใหญ่ 2,000 กก. คาเรือลากจูง

ฉะเชิงเทรา 5 ธ.ค.- สนธิกำลังกลางดึก บุกจับขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ยึดไอซ์ลอตใหญ่ 2,000 กก. บนเรือลากจูง ท่าเทียบเรือ จ.ฉะเชิงเทรา


กลางดึกที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจน้ำ ชุดปฏิบัติการพิเศษมัจฉานุ สนธิกำลัง เปิดปฏิบัติการครั้งใหญ่จับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดข้ามชาติ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาเป็นคนไทยได้รวม 13 คน ยึดของกลางยาเสพติด เป็นไอซ์บริสุทธิ์ได้กว่า 2,000 กิโลกรัม ที่ท่าเรือ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

โดยปฏิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากไปจำหน่ายยังต่างประเทศ จึงวางกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าจุดต้องสงสัยบริเวณท่าเรือ TNS Bangpakong jetty หรือ ท่าเรือโรงเหล็ก ต.บางประกง อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา จนกระทั่งถึงเวลาราว 21.30 น. ของคืนวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีการลำเลียงยาเสพติด ลงเรือชื่อ ศรีมงคลทรัพย์ ซึ่งเป็นเรือลากจูงขนาดใหญ่


เจ้าหน้าที่จึงได้นำเรือ รน.66 บุกเข้าทำการตรวจค้นจับกุมทันที ระหว่างการจับกุมผู้ต้องหาได้พยายามหลบหนีด้วยการกระโดดน้ำ แต่เจ้าหน้าที่กระโดดน้ำลงตาม และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ทั้งหมด

จากการตรวจค้นภายในเรือพบของกลางยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ภายในใต้ท้องเรือ จำนวน 90 กล่อง น้ำหนักรวมประมาณ 2,000 กิโลกรัม ทั้งหมดถูกอำพรางอัดแน่นอยู่ในถุงผลไม้อบแห้ง ตำรวจน้ำ และตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจยึดของกลางพร้อมผู้ต้องหา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า จากการปฏิบัติการเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้ติดตามขบวนการนี้มานานกว่า 1 ปี ทราบว่าลำเลียงมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ขนส่งผ่านทางรถยนต์บรรทุกยาเสพติดมาที่ท่าเรือบางประกง ก่อนจะลักลอบขนย้ายออกนอกประเทศ โดยเบื้องต้นสามารถจับผู้ร่วมขบวนการได้ทั้งหมด 11 คน แบ่งเป็นคนขับรถยนต์ลำเลียงยาเสพติดมาที่ท่าเรือ 3 คน อีก 8 คนเป็นลูกเรือคนไทยทั้งหมด ส่วนนี้ยังให้การปฏิเสธอ้างว่าไม่ทราบว่าสิ้นค้าเป็นสารเสพติด ส่วนปลายทางของยาเสพติดจำนวนนี้จะถูกส่งออกไปยังประเทศไหน หรือใครอยู่เบื้องหลังขบวนการนี้ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผล


ขณะที่นายทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางมีที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้าประชุมกับคณะทำงานเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และให้นโยบายในเรื่องการปราบปรามยาเสพติด

ข้อมูลการสืบสวนยังพบอีกว่าเครือข่ายลักลอบขนยาเสพติดกลุ่มนี้ เชื่อมโยงกับกลุ่มค้ายาเสพติดที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเคยจับได้ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เชื่อตำรวจสามารถขยายผลไปถึงผู้อยู่เบื้องหลังได้ .414 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ