fbpx

โอนสำนวนคดียิงดับ ตร.ทล. ให้ บช.ก. ทำต่อ

กรุงเทพฯ 7 ก.ย. – ผบ.ตร. สั่งโอนสำนวนคดียิงตำรวจทางหลวงให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางทำต่อ หลังพบผู้มีอิทธิพลเอี่ยว และพยานหลักฐานค่อนข้างกระจัดกระจาย เตรียมเรียกตำรวจที่อยู่ในงานทั้งหมดมาสอบปากคำ


เวลา 17.00 น. บรรยากาศพิธีพระราชทานน้ำหลวงศพ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหารบางเขน บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีบุคคลใกล้ชิดและคนในครอบครัว เพื่อนสนิท ผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งตำรวจและทหารและคนรู้จักสนิทสนมทุกสาขาอาชีพ ต่างเข้ามาร่วมไว้อาลัยกันอย่างคับคั่ง

ดาบตำรวจ ฐนโรจน์ รัตนสิริสุรสิน ผบ.หมู่ สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ผบ.หมู่ สทล.1 กก.2 บก.ทล.) ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชน หลังเป็นผู้ขับรถนำขบวน นำศพมาไว้ที่ศาลาสวดศพ ด้วยอาการร้องไห้สะอื้น บอกว่า ตนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของสารวัตรศิวกรโดยตรง ที่ผ่านมาเพิ่งได้ร่วมงานกันมาเพียง 4 เดือน สารวัตรแบงค์ ถือเป็นผู้บังคับบัญชาสายตรง และเป็นคนดี ดีมาก ๆ ผู้ใต้บังคับบัญชานายใดมีปัญหาจะช่วยเหลือตลอด สารวัตรเป็นคนตรงไปตรงมา ไม่มีนอกไม่มีใน ตนการันตีว่าสารวัตรเป็นผู้บังคับบัญชาที่เป็นคนตรงจริง ๆ


หลังจากทราบข่าวรู้สึกตกใจมาก และเสียใจที่ต้องสูญเสียคนดีๆ ไป ตอนเจอกับสารวัตรครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 30 ส.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นวันที่ตนไปรับรางวัลตำรวจดีเด่น ในวันสถาปนาตำรวจทางหลวง สารวัตรแบงค์ได้มาแสดงความยินดีและได้อวยพรให้ตั้งใจทำงานและเป็นกำลังสำคัญของตำรวจทางหลวง ส่วนเรื่องเหตุการณ์ ขณะเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์จึงไม่สามารถตอบได้ แต่ส่วนตัวขอยืนยันว่าสารวัตรเป็นคนดี

ต่อมาเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวัง ได้อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพ มายังศาลา 11 วัดพระศรีมหาธาตุ วรมหาวิหาร โดยมี พลตำรวจตรี สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นประธานในพิธี

ด้านพลตำรวจตรี สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางจะพิจารณาเรื่องการช่วยเหลือครอบครัวของสารวัตรศิวกร อย่างเต็มที่ตามสิทธิต่างๆ ที่พึงจะได้รับทั้งครอบครัวและสิทธิส่วนตัว ในเบื้องต้นได้เข้าไปให้กำลังใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้งเรื่องการทำใจรวมถึงเหตุการณ์ความสูญเสียที่เกิดขึ้น


ทั้งนี้สารวัตรศิวกรเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาในสมัยที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บังคับการปราบปราม ซึ่งโดยส่วนตัวเห็นว่าสารวัตรศิวกรเป็นคนตั้งใจทำงานเป็นคนหนุ่มไฟแรงเป็นนักกีฬา มีน้ำใจ ที่ผ่านมาทำคดีใหญ่หลายคดี ถือเป็นการสูญเสียบุคลากรคนสำคัญของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางและกองบังคับการตำรวจทางหลวง เนื่องจากเป็นคนทำงานดีและเป็นคนขยันในทุกด้าน บุคลิกส่วนตัวของสารวัตรศิวกรเป็นคนร่าเริงเข้ากับเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาได้ง่าย ทั้งนี้พูดไปเหมือนกับเป็นการชมเชยกัน แต่หากใครที่เคยทำงานด้วยจะสัมผัสได้ ส่วนการพูดมองว่าเป็นคนพูดตรงๆ รู้สึกอะไรก็พูดอย่างนั้นทำงานทำจริง ได้เจอกันในการประชุมคดีต่างๆ ของกองบัญชาการและได้มีการพูดคุยกันตามปกติแต่ไม่ได้มีเรื่องเกี่ยวกับตารางสังหรณ์ใดๆ

ในส่วนของคดีเบื้องต้นทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ประสงค์ที่จะนำคดีดังกล่าวโอนมาทำคดีเอง เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลและพยานหลักฐานค่อนข้างกระจัดกระจาย ซึ่งขณะนี้ได้เสนอเรื่องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับทราบและได้ลงนามในคำสั่งโอนสำนวนคดีดังกล่าวมาจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 แล้ว ส่วนจะเป็นการตั้งในรูปแบบของคณะกรรมการร่วมกับในพื้นที่ของภาค 7 ด้วยหรือไม่ต้องอยู่ระหว่างการพิจารณาของทุกฝ่ายก่อนทั้งฝ่ายสืบสวนและสอบสวน

โดยขณะนี้ทางตำรวจทราบรายชื่อของเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเข้าไปร่วมงานที่บ้านของผู้ต้องหาแล้ว อยู่ระหว่างการดำเนินการเรียกบุคคลที่อยู่ในงานทั้งหมดมาสอบปากคำ ส่วนเหตุว่าบุคคลต่างๆ เหล่านี้ จะเข้าไปร่วมงานเนื่องจากสาเหตุอะไร ในส่วนนี้ต้องรอการสอบปากคำแต่ละคนก่อนว่าเหตุใดจึงไปร่วมงานในวันดังกล่าว

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดตำรวจที่อยู่ในงานเป็นจำนวนมากจึงไม่เข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุในขณะนั้น เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการสอบสวน หากบุคคลที่อยู่ในงานคนใดมีความเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีตามพยานหลักฐาน ส่วนรายละเอียดต่างๆ เป็นเรื่องในสำนวนคดีไม่สามารถเปิดเผยได้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว