fbpx

เปิดชนวนเหตุยิง ตร.ทางหลวง ไม่พอใจถูกปฏิเสธช่วยโยกย้ายตำแหน่ง

นครปฐม 7 ก.ย. – คดีลูกน้องกำนันคนดังนครปฐม ยิงอุกอาจ “สารวัตรสิว” ตำรวจทางหลวงเสียชีวิต คาดชนวนเหตุมาจากไม่พอใจถูกปฏิเสธช่วยโยกย้ายตำแหน่ง ด้าน ผบช.ก. ลั่นหากมือยิงต่อสู้ขัดขืน วิสามัญฯ ทันที ส่วนกำนันคนดัง หลังเกิดเหตุยังไม่พบตัว


สำหรับชนวนเหตุยิงอุกอาจครั้งนี้ มาจากกำนันคนดังในพื้นที่นครปฐม ได้เชิญกลุ่มตำรวจมารับประทานอาหาร พูดคุยกันที่บ้าน โดยอ้างว่าอยู่ในพื้นที่เดียวกัน จึงอยากทำความรู้จักกันไว้ แต่ปรากฏว่ากำนันคนดังกล่าวกลับพยายามพูดคุยโน้มน้าวขอวิ่งเต้นโยกย้ายตำแหน่งให้พรรคพวก โดยอยู่ในสายงานสังกัดของ พ.ต.ต.ศิวกร ผู้เสียชีวิต แต่กลับถูกปฏิเสธ เนื่องจากเป็นที่รู้กันดีว่า พ.ต.ต.ศิวกร เป็นคนตรงไปตรงมา พร้อมทั้งให้เหตุผลว่าต้องเป็นไปตามกฎข้อระเบียบของทางต้นสังกัด และดูกันที่ผลงานเป็นหลัก ทำให้กำนันคนดังกล่าวไม่พอใจ จนมีปากเสียงกันรุนแรง ก่อนที่กำนันจะลุกออกจากโต๊ะอาหารไปด้วยท่าทีโกรธเคือง ไม่นานก็มีคนร้ายเดินเข้ามาที่โต๊ะอาหารที่กลุ่มตำรวจนั่งอยู่ แล้วชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงใส่ตำรวจ และหลบหนีไป ส่วนกำนันคนดังก็ไม่มีใครพบอีกเช่นกัน

ลั่นหากมือยิงต่อสู้ขัดขืน วิสามัญฯ ทันที
พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมอาวุธครบมือ ลงพื้นที่เป็นการด่วน แกะรอยไล่ล่ามือยิง “สารวัตรสิว” โดยกำชับให้ระมัดระวังตัว เนื่องจากคนร้ายพกปืนติดตัวตลอดเวลา หากเกิดการต่อสู้ขัดขืน อาจจำเป็นต้องวิสามัญฯ ส่วนกำนันคนดัง หลังเกิดเหตุยังไม่พบตัว ตอนนี้อยู่ระหว่างประสานเรียกตัวให้มาให้ปากคำข้อเท็จจริงก่อนเกิดเหตุสลดขึ้น หากมีส่วนเกี่ยวข้อง จะดำเนินคดีไม่ละเว้น


สำหรับ “หน่อง” มือปืน พบมีประวัติก่อเหตุโชกโชน ต้องคดีมาทั้งคดีพยายามฆ่า และคดีเกี่ยวกับอาวุธปืน และทำให้เสียทรัพย์ ถือเป็นบุคคลอันตราย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว