fbpx

ทนายอั๋น ร้อง ผบก.ป. ตรวจสอบ “หมอวรงค์”

กทม. 29 ส.ค.-ทนายอั๋น ร้อง ผบก.ป. ตรวจสอบ “หมอวรงค์” ไทยภักดี คัดค้านอภัยโทษ “ทักษิณ” ว่าผิด ม.112 หรือไม่

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 ส.ค.66 นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ พร้อมนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือลุงศักดิ์ คนชกศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.เกียรติบดินทร์ วงศ์งาม สว.สส.กก.1.บก.ป. เพื่อยื่นหนังสือให้ ผบก.ป.ตรวจสอบการกระทำของหมอวรงค์ เดชกิจวิกรม พรรคไทยภักดี ว่าอาจจะเข้าข่ายผิด ม.112 กรณียื่นค้านการขอพระราชทานอภัยโทษของอดีตนายกทักษิณ ที่ กองปราบปราม


ทนายอั๋น กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวานที่ผ่านมา หมอวรงค์ ในนามของพรรคไทยภักดี ได้ให้เหรัญญิกของพรรค พร้อมสมาชิกกว่า 10 คน ไปยื่นเรื่องให้กับกรมราชทัณฑ์ ในประเด็นที่อยากจะคัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษ ของอดีตนายก ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งส่วนตัวตนมองว่า การทำฎีกาทูลเกล้าขอพระราชทานอภัยโทษเฉพาะราย เป็นเรื่องของพระราชอำนาจส่วนพระมหากษัตริย์ ตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ มาตรา179 ประกอบประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 259,260 และ 261 กำหนดวิธีการที่ชัดเจน

หมายความว่านักโทษทุกคนซึ่งเป็นนักโทษเด็ดขาดแล้ว ถูกพระราชบัญญัติว่าด้วย ราชทัณฑ์กำหนดใช้แล้ว นักโทษทุกคนและทุกคดีมีสิทธิ์กระทำถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษกรณีเฉพาะราย เพราะฉะนั้นการที่คุณหมอวรงค์พรรคไทยภักดี มีพฤติกรรมที่มักขัดขวางในการใช้พระราชณอำนาจขององค์พระมหากษัตริย์แห่งนี้อาจเป็นไปได้หรือไม่ว่าเข้าข่ายเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112


ตนมาร้องที่กองปราบก็หวังว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินการจัดการสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน วันนี้มันชัดเจนแล้วว่าพฤติกรรมของกลุ่มพรรคไทยภักดีอยากให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการเรียกบุคคลดังกล่าวเข้ามาสืบสวนสอบสวนความจริง หมอวรงค์ พรรคไทยภักดีมีพฤติกรรมที่อาจจะเป็นการล่วงเกินพระราชอำนาจหรือไม่อย่างไร สำนักงานตำรวจต้องเร่งดำเนินการจัดการ

ทางด้านลุงศักดิ์ มือต่อยศรีสุวรรณ กล่าวเสริมว่า จากนี้ไปเราจะมีรัฐบาลแล้ว ไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่ถ้ากระทำความผิดตนกับทนายอั๋นพร้อมที่จะดำเนินคดีไม่ว่าจะใหญ่โตมาจากไหนในเมื่อเราอยู่ภายใต้กฎหมายไม่ว่าจะใครก็ตามทุกคนในประเทศอยู่ภายใต้กฎหมาย

ตนเป็นห่วงว่าส่วนราชการนั้นจะเลือกปฏิบัติหรือไม่คนมีชื่อเสียงไม่ปฏิบัติคนไม่มีชื่อเสียงจับเอาจับเอานี่เป็นการทดสอบกฎหมายของประเทศนี้ว่ามันศักดิ์สิทธิ์จริงหรือไม่ ถ้าศักดิ์สิทธิ์จริงต้องอย่าสองมาตรฐาน


ทนายอั๋น ยังกล่าวอีกว่า ถ้าจะให้ตนแนะนำคุณหมอวรงค์ด้วยความห่วงใยในกรณีที่จะออกมาเคลื่อนไหวกรณีของอดีตนายกทักษิณ คุณไปพิสูจน์ทราบว่าอดีตนายกท่านป่วยจริงหรือไม่จะเป็นประโยชน์มากกว่าแต่อย่ามาดึง สถาบันพระมหากษัตริย์มาใช้ในทางการเมืองเหมือนที่ท่านกำลังกระทำอยู่ หลายครั้งที่ผมสังเกตไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงการปกครองที่ตนไปยื่นยุบพรรคเมื่อวานที่ผ่านมา ที่บอกว่าอยากได้ระบอบประชาธิปไตยตนเองก็สงสัยในพฤติกรรมหลายอย่างของเขา แลดูเหมือนจะทำผิดกฏหมาย เมื่อวานก็อาจจะเค้าขายผิดต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองมาตรา92

ตนอยากจะแนะนำหมอวรงค์ ให้ไปติดต่อทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เห็นว่าว่างงานอยู่ ประกอบกับทั้งสองดูทัศนคติทางการเมืองเหมือนกัน ที่ไปเป่านกหวีดเหมือนกัน ไปติดต่อทนายตั้มมาเป็นที่ปรึกษาดู จะได้ทำให้สังคมนี้มันน่าอยู่

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนพาผู้ร้องทั้งสองคนไปยื่นหนังสือถึง ผบก.ป.เพื่อรับไปดำเนินการต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก