fbpx

อัญเชิญรูปหล่อ “ครูกายแก้ว” ไว้หน้าโรงแรมย่านรัชดา

กทม. 9 ส.ค.- อัญเชิญรูปหล่อ “ครูกายแก้ว” ใหญ่ที่สุดในโลก ไว้หน้าโรงแรมย่านรัชดา หลังเคลื่อนมาจากโรงหล่อใน จ.ราชบุรี ก่อนเกิดเหตุติดสะพานลอยคนข้าม ทำจราจรติดยาว เตรียมบวงสรวงใหญ่ 13 ส.ค.นี้


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา รูปหล่อ “ครูกายแก้ว” ที่เคลื่อนมาจากโรงหล่อในจังหวัดราชบุรี ใกล้จะถึงจุดหมายปลายทางคือโรงแรมย่านถนนรัชดาภิเษก แต่ส่วนศีรษะของ “ครูกายแก้ว” กลับมาติดตรงสะพานลอย ปากซอยรัชดาภิเษก 36 ส่งผลให้รถติดยาวถึงสะพานพระราม 7 กลับกับจากเหตุรถติดนี้เอง ทำให้ชื่อของ “ครูกายแก้ว” เป็นที่พูดถึงกันตลอดทั้งวัน เนื่องจากหลายคนไม่เคยได้ยินมาก่อน หรือเคยได้ยินแต่ก็เพิ่งมาพบเห็นรูปปั้นองค์จริง ในวันนี้ ซึ่งมีขนาดใหญ่ หน้าตักกว้าง 108 นิ้ว สูงเกือบ 5 เมตร โดยรูปหล่อของ “ครูกายแก้ว” สามารถรอดผ่านสะพานลอยไปได้ราวปาฏิหาริย์

จากนั้นได้นำไปตั้งประดิษฐานไว้บริเวณหน้าโรงแรมย่านถนนรัชดา และในวันที่ 13 ส.ค.นี้ เวลา 19.00 น. ศิษย์ยานุศิษย์จะประกอบพิธีอัญเชิญรูปหล่อของ “ครูกายแก้ว” ขึ้นประดิษฐานพร้อมทำพิธีเบิกเนตรเพื่อความเป็นสิริมงคล เพื่อให้ศิษย์ยานุศิษย์และประชาชนเข้ากราบขอพร รวมทั้งเป็นจุดแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ย่านถนนรัชดาของนักท่องเที่ยวและผู้ที่มีความเชื่อในด้านโชคลาภ เนื่องจาก “ครูกายแก้ว” เป็นที่เลื่องลือว่าเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภเงินทอง


สำหรับ “ครูกายแก้ว” อาจเป็นที่รู้จักในวงกว้างของคนเป็นกลุ่มๆหรือกลุ่มสายมู บางคนจึงอาจจะไม่รู้จักหรือไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน แต่เป็นเพราะเหตุการณ์รถติดเมื่อเช้า ประชาชนก็เลยไปค้นหาสาเหตุ ปรากฏว่า ไปพบมีรูปปั้นขนาดใหญ่ ติดอยู่ตรงสะพานลอย สืบไปสืบมาจึงรู้ว่าเป็นรูปปั้นของ “ครูกายแก้ว” พอเป็นข่าวแบบนี้ งวดวันที่ 16 สิงหาคมนี้ อาจมีนักเสี่ยงโชค ไปกราบไหว้ ขอโชค ขอพร หวังพึ่งบารมี “ครูกายแก้ว” กันจำนวนไม่น้อย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก