fbpx

รวบ “กอล์ฟ ตัวตึงทุ่งสองห้อง” บัญชีม้าหลอกขายที่นอน

กรุงเทพฯ 25 ก.ค.- สืบนครบาล รวบ “กอล์ฟ ตัวตึงทุ่งสองห้อง” บัญชีม้าหลอกขายที่นอน เดินบัญชีเพื่อเอาไปกู้เงิน สารภาพรับจ้างเปิดบัญชีจริง และร่วมกับมิจฉาชีพให้เอาบัญชีของตัวเองไปเดินบัญชี เงินที่ได้นำไปซื้อยาเสพติด เล่นการพนัน ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน พบประวัติคดียาวเหยียด 18 คดี


ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ตรวจพบว่ามีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊คชื่อ “นาดา ฮัฟเซาะฮ์” หลอกขายที่นอนในกลุ่ม “กระเป๋าและเสื้อผ้าราคาถูก โดยใช้ชื่อบัญชีรับโอนเงินชื่อบัญชีนายนำยศ จากการสืบสวนคนร้ายหลบซ่อนตัวอยู่ในชุมชนย่านทุ่งสองห้อง ไม่ออกไปที่อื่น ถ้ามีคนแปลกหน้าเข้าไป ก็จะไหวตัวทันตลอด นานๆ จะออกจากที่พัก พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จึงกำชับให้รีบสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นความเดือดร้อนของประชาชน มูลค่าความเสียหาย 1,200 บาท ผู้เสียหายเดือดร้อนจึงแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน และขอความช่วยเหลือเพจสืบนครบาล IDMB

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 กำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. จึงจับกุมตัวนายนำยศ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชันที่ จ.256/2566 ลงวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”


พฤติการณ์คือ ผู้เสียหายสั่งซื้อที่นอน 6ฟุต ในราคา 600 บาท และได้โอนเงินไปให้ที่บัญชีธนาคารกรุงเทพ ชื่อบัญชีนายนำยศ ต่อมาบอกว่ามีค่าขนส่งอีก 600 บาท จึงโอนไปอีก และบอกจะได้เงินประสินค้าคืนพร้อมสินค้า ผู้เสียหายทักไปถามว่า จะได้เงินประกันคืนยังไง จะได้บอกคนที่บ้านไว้ ปลายทางไม่ตอบแล้วก็ลบข้อความส่งที่มาทั้งหมด จากนั้นก็บล็อกผู้เสียหาย คนร้ายใช้ชื่อเฟซชื่อ นาดา ฮัฟเซาะฮ์ ขายในเพจกระเป๋าและเสื้อผ้าราคาถูก ผู้เสียหายยังเห็นไปโพสต์ขายอีกหลายเพจ แต่ไม่สามารถไปคอมเมนต์ได้ จึงไปแจ้งความที่ สน.บางขุนนนท์ จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบซ่อนตัวอยู่ในชุมชนทุ่งสองห้อง อยู่กับกลุ่มแก๊งที่พัวพันยาเสพติด จะไม่ออกไปที่อื่น ถ้ามีคนแปลกหน้าเข้าไปก็จะไหวตัวทันตลอด นานๆ จะออกจากที่พัก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ และสืบจนทราบว่าตัวผู้ต้องหาจะออกมาตอนไหน จนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

จากการซักถามปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยแจ้งว่าตนรับจ้างเปิดบัญชีธนาคารจริง และร่วมกับมิจฉาชีพให้เอาบัญชีของตัวเองไปเดินบัญชี โดยตกลงว่าถ้ากู้ผ่านแล้วจะเอาเงินมาแบ่งกัน แล้วมิจฉาชีพที่รับเดินบัญชีก็เอาไปหลอกผู้เสียหายอีกที เงินที่ได้มานำไปซื้อยาเสพติด เล่นการพนัน ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ปัจจุบันไม่มีงานทำ

จากการตรวจสอบประวัติคดีของนายนำยศ ในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติพบข้อมูลประวัติคดี จำนวน 18 คดี ประกอบด้วย
1) ปี 2550 โดนข้อหา “ผู้ผลิต ผู้นำเข้า หรือผู้ขายสารระเหยฯ” สน.วัดพระยาไกร
2) ปี 2550 โดนข้อหา “มีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1” สน.วัดพระยาไกร
3) ปี 2550 โดนข้อหา “มีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1” สน.วัดพระยาไกร
4) ปี 2550 โดนข้อหา “มีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1” สน.วัดพระยาไกร
5) ปี 2551 โดนข้อหา “มีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1” สน.วัดพระยาไกร
6) ปี 2552 โดนข้อหา “ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย” สน.วัดพระยาไกร
7) ปี 2554 โดนข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1” สน.วัดพระยาไกร
8) ปี 2556 โดนข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1” สน.ภาษีเจริญ
9) ปี 2556 โดนข้อหา “มีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1” สน.ยานนาวา
10) ปี 2558 โดนข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1” สน.ทุ่งมหาเมฆ
11) ปี 2558 โดนข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1” สน.บางโพงพาง
12) ปี 2559 โดนข้อหา “มีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1” สน.บางกอกใหญ่
13) ปี 2559 โดนข้อหา “เล่นพนันทายผลฟุตบอล” สน.วัดพระยาไกร
14) ปี 2559 โดนข้อหา “มีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1” สน.วัดพระยาไกร
15) ปี 2562 โดนข้อหา “ตัวการ มีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1” สภ.สำโรงใต้
16) ปี 2564 โดนข้อหา “เล่นพนันทายผลฟุตบอล” สน.ทุ่งสองห้อง
17) ปี 2565 โดนข้อหา “ตัวการ ฉ้อโกงประชาชน” สน.บางขุนนนท์ (ในคดีที่ถูกจับ)
18) ปี 2566 โดนข้อหา “ตัวการ ลักลอบเล่นการพนัน” สน.ทุ่งสองห้อง


เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า คดีนี้แม้มูลค่าความเสียหายไม่มาก แต่สร้างความเดือนร้อนให้ผู้เสียหายมาก เพราะเก็บเงินอยากใช้ที่นอนใหม่ในชีวิตประจำวัน แจ้งเตือนภัยไปยังประชาชน ว่าในสังคมปัจจุบันมิจฉาชีพมีกลโกงมากรูปแบบ โปรดแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดมายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่