fbpx

จับหนุ่มใหญ่เบี้ยวค่าผ่านทาง M-Flow 243 เที่ยว

กรุงเทพฯ 4 ก.ค.-ตำรวจทางหลวงจับกุมชายวัย 50 ผู้ต้องหาไม่ชำระค่าผ่านทาง M-Flow จำนวน 243 เที่ยว อ้างคิดว่าเปิดให้วิ่งฟรี

กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) โดย ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ได้ทำการจับกุมตัวนายกำธร อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 1.ศาลจังหวัดธัญบุรี และ 2.ศาลอาญามีนบุรี ในความผิดฐาน “ใช้ยานยนตร์บนทางหลวงหรือสะพานโดยเจตนาหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียม” บริเวณหน้าหอพัก ซอยราชา 9 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ


ทั้งนี้ ตามนโยบายของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. สั่งการให้ทุกสถานีตำรวจทางหลวง กวดขับ จับกุม รถป้ายแดงปลอม รถสวมทะเบียน และรถที่ไม่ชำระค่าผ่านทาง M-Flow เพื่อสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนบนทางหลวง ลดปัญหาการก่ออาชญากรรม รวมถึงติดตามรายได้จากค่าผ่านทางและค่าปรับที่ค้างชำระให้กับกรมทางหลวง เพื่อจะนำไปพัฒนา ซ่อมแซม ปรับปรุง ถนน สะพาน ที่อยู่ในความรับผิดชอบ ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจับกุมรถป้ายแดงปลอม และรถที่ค้างชำระค่าผ่านทาง M-Flow หลายราย โดยการจับกุมครั้งนี้มียอดค้างชำระ 243 เที่ยว อยู่ใน 20 ลำดับแรกที่มียอดค้างชำระสูงสุด และกรมทางหลวงได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้เช่นเดียวกับกรณีที่มีการจับกุมก่อนหน้านี้

พนักงานสอบสวนออกหมายเรียก แต่ผู้ต้องหาไม่มาพบ จึงได้ยื่นคำร้องขออนุมัติศาลออกหมายจับ ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับในความผิดฐาน “ใช้ยานยนตร์บนทางหลวงหรือสะพานโดยเจตนาหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียม” จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ที่หอพัก ซอยราชา 9 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้เดินทางไปยังบริเวณดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ จนพบนายกำธร  จากการสอบถามรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริงและไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน และยอมรับว่าเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว โดยไม่ได้ชำระค่าผ่านทาง ซึ่งปกติจะขับรถซื้อขายผลไม้จากตลาดไท และใช้ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ผ่านช่อง M-Flow เป็นประจำ เพราะรถไม่ติด และคิดว่าเปิดให้วิ่งฟรี เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการจับกุมตัว โดยได้แจ้งรายละเอียดพฤติการณ์แห่งคดีให้ผู้ต้องหาทราบแล้ว และนำตัวส่ง พงส.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว