fbpx

เร่งคลี่ปม “จีจี้ สุพิชชา” เน็ตไอดอล และเพื่อนชาย เสียชีวิตในคอนโดฯ

กทม. 20 เม.ย. – คดีพบศพ “จีจี้” สุพิชชา ปรีดาเจริญ เน็ตไอดอลชื่อดัง อายุ 20 ปี ถูกยิงเสียชีวิตในคอนโดฯ และพบศพเพื่อนชายคนสนิท เป็นนักเรียนเตรียมทหาร ลูกชายอดีตนายทหารยศใหญ่ ถูกยิงเสียชีวิตเช่นกัน ซึ่งมีการตั้งข้อสงสัยถึงปมเหตุที่ทำให้ทั้งสองต้องจบชีวิต รวมถึงพ่อของจีจี้ ที่สงสัยที่มาของปืน


เร่งหาปมเหตุ “จีจี้ สุพิชชา” และเพื่อนชาย จบชีวิต
ย้อนดูเหตุการณ์พบศพเมื่อวานนี้ (19 เม.ย.66) เพื่อนของจีจี้ ติดต่อจีจี้ไม่ได้ จึงเดินทางไปหาที่คอนโด ใกล้แยกอโศกเพชร และด้วยความสนิทเลยรู้รหัสเปิดห้อง เมื่อเปิดเข้าไป ก็ต้องตกใจ พบศพของจีจี้ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าศีรษะ 1 นัด นอกจากนี้ยังพบศพชาย เป็นนักเรียนเตรียมทหาร ลูกชายอดีตนายทหารยศใหญ่ และเป็นแฟนของจีจี้ ถูกยิงที่ศีรษะเหมือนกัน ใกล้กันพบอาวุธปืนสั้น และปลอกกระสุนตกอยู่

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า สั่งเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อพิสูจน์ว่าเป็นการกระทำของฝ่ายใด หรือบุคคลที่สาม ส่วนความสัมพันธ์และความขัดแย้งของทั้ง 2 คน อยู่ระหว่างการตรวจสอบ สำหรับที่เกิดเหตุ เป็นห้องพักของฝ่ายหญิง ค่อนข้างเก็บเสียง ทำให้ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครทราบ โดยทั้งสองคนเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 วัน


พ่อจีจี้ สงสัยที่มาของปืนที่ก่อเหตุ
ด้านพ่อของ “จีจี้ สุพิชชา” ให้ข้อมูลว่า ลูกสาวกับฝ่ายชายเคยคบหาและเลิกรากันไปแล้ว เพราะมีเรื่องทะเลาะกัน โดยเมื่อ 2 เดือนก่อน “จีจี้” เคยบอกกับน้องสาวว่าถูกฝ่ายชายทำร้าย จึงหนีมาเช่าอยู่ที่คอนโดฯ แห่งนี้ ซึ่งตนเองได้โทรศัพท์คุยกับลูกสาวครั้งสุดท้ายเมื่อคืนวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อนัดมาจ่ายค่าห้องให้ลูกสาว แต่ก็มาเกิดเหตุไม่คาดคิดเสียก่อน เสียใจที่สุด ที่ผ่านมาลูกสาวไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังว่ามีปัญหาอะไรกับผู้ชายคนนี้ และที่สงสัยมาก ทำไมเขาถึงมีอาวุธปืนที่มีความรุนแรงขนาดนี้ไว้ใช้ติดตัว

ชาวเน็ตขุดภาพ “จีจี้” ถูกทำร้าย – ฝ่ายชายซ้อมยิงปืน
ขณะที่ชาวเน็ตและเพื่อนร่วมวงการออกมาแสดงความเสียใจและไว้อาลัยให้กับการจากไปอย่างกะทันหันของจีจี้ บางส่วนก็แสดงความคิดเห็นตั้งข้อสงสัยปมการเสียชีวิต จนทำให้ #เรื่องของจี้ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ โดยชาวเน็ตบางรายได้แชร์ภาพในอดีต รวมถึงข้อความแชทของจีจี้ ที่ระบุว่าถูกแฟนหนุ่มทำร้ายร่างกาย ทุบตีบริเวณใบหน้า บวมช้ำ หนำซ้ำยังมีการส่งข้อความข่มขู่ ท้าทาย เช่น “กูใคร ถ้าจะทำให้ตาย _งตายไปแล้วครับ” และคำด่าหยาบคายอีกมากมาย ที่สำคัญยังพบข้อความแชตที่ฝ่ายหญิงได้บล็อกข้อความของฝ่ายชาย แล้วฝ่ายชายพยายามต่อว่า โดยมีการขู่ให้รับสายโทรศัพท์ ไม่งั้นจะยิง

นอกจากนี้ ชาวเน็ตได้ไปขุดข้อมูลพบว่า ฝ่ายชายชอบอาวุธปืน และศึกษาทั้งอาวุธปืนสั้น-ปืนยาวมาเป็นอย่างดี รวมถึงมักซ้อมยิงปืนเป็นประจำ จึงมีความเชี่ยวชาญในการยิงปืนอย่างแม่นยำ ไม่เพียงเท่านั้น ฝ่ายชายมักโพสต์อวดภาพปืน ที่บางชนิดเป็นอาวุธปืนสงครามด้วย ทำให้ชาวเน็ตยังตั้งข้อสงสัยว่า การครอบครองปืนที่มากมายขนาดนี้ และเป็นอาวุธปืนสงคราม สามารถครอบครองได้หรือไม่


ประชุมเร่งรัดคดี “จีจี้-แฟนหนุ่ม” เสียชีวิต
ส่วนความคืบหน้าคดี เช้านี้ (20 เม.ย.66) พ.ต.อ.เสนาะ พูนเพชร รักษาการ ผกก.สน.มักกะสัน เรียกประชุมพนักงานสอบสวน เพื่อเร่งรัดและรวบรวมพยานหลักฐาน คลี่คลายคดีให้เกิดความชัดเจน และเป็นธรรมโดยเร็วที่สุด ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจพิสูจน์ทั้งผลชันสูตรร่างผู้เสียชีวิตจากแพทย์นิติเวช และผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์จากกองพิสูจน์หลักฐาน โดยเฉพาะเรื่องคราบเขม่าดินปืน เบื้องต้นพบหัวกระสุนตกอยู่เพียง 1 นัด คาดเป็นกระสุนที่ยิงทะลุศีรษะฝ่ายหญิง ส่วนหัวกระสุนที่ยิงฝ่ายชาย คาดว่าถูกฝังอยู่ในศีรษะ ต้องรอความชัดเจนจากผลแพทย์อีกครั้ง

ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่จากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ได้เข้าพบ พ.ต.อ.เสนาะ เพื่อแจ้งสิทธิในกรณีดังกล่าว โดยเบื้องต้นผู้เสียชีวิตจะได้ค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวน 30,000 บาท แต่ไม่เกิน 100,000 บาท ค่าจัดการศพใช้จ่ายเป็นเงิน 20,000 บาท ค่าขาดอุปการะเลี้ยงดูใช้จ่ายเป็นเงินจำนวนไม่เกิน 40,000 บาท ค่าเสียหายอื่นๆ ไม่เกิน 40,000 บาท

ด้านผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า คดีนี้ได้ตั้งทีมสืบสวนสอบสวนใหม่ เนื่องจากทั้งคู่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ตอนนี้รอผลชันสูตรมารวมกับหลักฐานต่างๆที่พบในที่เกิดเหตุ วิถีกระสุน ทิศทางกระสุน รวมถึงแวดล้อมต่างๆ เบื้องต้นจากการดูทิศทางกระสุน คาดว่าฝ่ายชายน่าจะเป็น “คนก่อเหตุ” แต่ก็ต้องรอทาง พฐ. สรุปวิถีกระสุนให้ชัดเจนก่อน และมีข้อมูลจากเพื่อนฝ่ายหญิง พบว่าทั้งคู่ได้ไปเที่ยวพัทยากันในช่วงวันสงกรานต์ ก่อนกลับเข้ามายังที่พัก แต่ในส่วนวันที่ 18-19 เมษายนที่ผ่านมานั้น ยังต้องไล่ดูภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งช่วงนั้นจีจี้ไม่ได้ติดต่อกับเพื่อน จึงไม่แน่ชัดว่าทั้งคู่หรือฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ได้ไปไหนกันอีกหรือไม่ พร้อมยืนยันว่าคดีนี้ไม่ซับซ้อน และตอนนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง รวมถึงยังอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนว่ามีตัวละครเพิ่มหรือไม่

ส่วนประเด็นเรื่องปืนที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นพบว่าเป็นของฝ่ายชาย เท่าที่ตรวจสอบน่าจะเป็นของคนในครอบครัวของฝ่ายชาย และเป็นปืนที่ใช้ในอาชีพข้าราชการ ซึ่งฝ่ายชายก็ไม่สามารถครอบครองอาวุธปืนได้อยู่แล้ว เพราะในทางกฎหมายหากผู้ที่ครอบครองปืนได้ในวัยเท่านี้ จะต้องได้รับการรับรองอย่างถูกต้องตามกฎหมายว่ามีคุณสมบัติครบถ้วน ส่วนเจ้าของปืนจะมีความผิดหรือไม่ ต้องดูว่าเข้าเกี่ยวข้องในเรื่องของความประมาทหรือไม่ แต่กฎหมายยังไม่ได้ระบุ พร้อมยืนยันว่าคดีนี้ทำทุกอย่างในกรอบกฎกติกาของกฎหมาย

ผบ.ตร.เผยปืนเป็นของพ่อฝ่ายชาย
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า จากการตรวจสอบ ไม่พบบุคคลที่ 3 เข้าออกในห้องของผู้ตายในช่วงเวลาก่อนและหลังเกิดเหตุ ส่วนมูลเหตุจูงใจ น่าจะมาจากความสัมพันธ์ส่วนตัว ไม่มีประเด็นอื่น สำหรับอาวุธปืน จากการตรวจสอบพบว่าปืนมีทะเบียน เป็นของบิดาฝ่ายชาย โดยวันนี้ได้สั่งการให้ตรวจสอบอาวุธที่ฝ่ายชายโชว์ในโลกโซเชียลว่าเป็นปืนที่ถูกกฎหมายหรือไม่ ใครเป็นผู้ครอบครอง. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวง เก็บของ-อำลาข้าราชการบางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ