fbpx

แก๊งสปีดโบ๊ต มาศาลตามนัด คดี “แตงโม”

นนทบุรี 21 ก.ย.-จำเลยทั้ง 6 คน คดี “แตงโม” มาศาลตามนัด เพื่อสอบคำให้การและคุ้มครองสิทธิ ด้าน “แม่ของแตงโม” สีหน้ายิ้มแย้ม บอกคิดค่าชดเชยไว้แล้ว ส่วน “แซน-กระติก” ยืนยันคำเดิม ปฏิเสธ

หลังจากเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา อัยการจังหวัดนนทบุรี ได้นำตัวผู้ต้องหาแก๊งสปีดโบ๊ตทั้ง 6 คน ประกอบด้วย ปอ, จ็อบ, โรเบิร์ต, กระติก, แซน และภีม กุนซือให้คำแนะนำ 5 คนบนเรือหลังเกิดเหตุ ส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี และทั้งหมดได้รับการอนุญาตให้ประกันตัว วันนี้ศาลนัด 6 จำเลย สอบคำให้การและคุ้มครองสิทธิ ก่อนขึ้นศาล จำเลยทั้ง 6 ทยอยเดินทางมาถึง คนแรก คือ จ็อบ, โรเบิร์ต และ ปอ ทุกคนไม่มีใครให้สัมภาษณ์สื่อแต่อย่างใด


จากนั้นเวลา 09.15 น. นางภนิดา แม่ของนักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา ผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่ศาลด้วยตัวเอง วันนี้มีสีหน้ายิ้มแย้ม สดใส นางภนิดา เปิดเผยว่าได้คิดตัวเลขค่าชดเชยไว้แล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย ขอเข้าไปที่ศาลก่อน วันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ขึ้นศาล และจะเป็นครั้งแรกที่จะได้เจอหน้า “กระติก” ด้วย

จากนั้น เวลา 09.30 น. “แซน” และ “กระติก” เดินทางมาถึง ทั้งคู่ไม่มีความกังวลอะไร ยังคงยืนยันคำเดิม ปฏิเสธ เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร ส่วนเรื่องค่าชดเชยยังไม่คุย


ขณะที่นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของ “แซน วิศาพัช” เปิดเผยว่า “แซน” ได้ยื่นคัดค้านการขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมของ นางภนิดา แม่ของแตงโม แล้ว โดยยื่นผ่านระบบของศาลไปแล้วเมื่อวานนี้ สาเหตุที่คัดค้าน มองว่าผู้เสียชีวิต คือ “แตงโม” ก็มีส่วนในการกระทำการประมาทด้วยเช่นกัน ซึ่งยึดตามที่อัยการโจทก์ได้บรรยายฟ้องไว้ว่าผู้เสียชีวิตประมาทอย่างไร แน่นอนว่าการขอเข้าเป็นโจทก์ร่วม ส่งผลต่อคดีแน่นอน ส่วนการเสนอตัวเลขชดเชย เพื่อบรรเทาความเสียหาย “แซน” ลูกความ ยังคงยืนยันคำให้การเดิม คือ ให้การปฏิเสธ จึงไม่มีการเสนอข้อบรรเทาความเสียหาย ขณะเดียวกัน แม่ของแตงโม ซึ่งเป็นฝ่ายผู้เสียหาย ยังไม่มีการเรียกร้องจำนวนค่าเสียหายมาเช่นกัน ทั้งนี้ ตามหลักการการประเมินค่าชดเชยให้กับผู้เสียหาย จำเป็นต้องคำนึงถึงชื่อเสียง รายได้ที่พึงมี กรณีผู้เสียชีวิต​ยังมีชีวิตอยู่ รวมถึงประสบการณ์การทำงาน ซึ่งส่วนตัวมีตัวเลขที่จะจ่ายอยู่ในใจแล้ว ส่วนกรณีที่เพจดัง โพสต์ว่า จะมีหนึ่งในจำเลยสารภาพ ไม่รู้เรื่อง ตอนนี้ที่พูดคุยกัน ยังไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาการพิจารณาการคุ้มครองสิทธิ และการสอบคำให้การ วันนี้จะมีผลอย่างไร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย