fbpx

2 ผู้ต้องหาคดีแตงโม ร้อง ยธ.เอาผิดคนยื่นหลักฐานเท็จ

ยธ. 27 ก.ค.-“กระติก-แซน” 2 ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม” ยื่นหนังสือกระทรวงยุติธรรม ให้ตรวจสอบและดำเนินคดี คนที่นำหลักฐานเท็จมาร้องเรียนกระทรวงยุติธรรม


ที่กระทรวงยุติธรรม ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของดาราสาว “ภัทรธิดา พัชรวีรพงษ์” หรือแตงโม ประกอบด้วยนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม ยื่นหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรม ผ่านว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับคนที่นำหลักฐานเท็จมาร้องเรียนที่กระทรวงยุติธรรม

ในหนังสือร้องเรียนระบุถึงเหตุการณ์ที่เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ และผู้อำนวยการสำนักงานสหวิทยาการคดีพิเศษ ร่วมกันแถลงข่าวเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ถึงผลการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐาน ที่คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนสิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ส่งให้ตรวจ ว่า “เป็นคราบเลือดมนุษย์จริง แต่เป็นคราบเลือดที่ทางการแพทย์เรียกว่า ยูเรเซียนอินเดียน และไม่ใช่เลือดมนุษย์ของผู้หญิง ไม่ใช่เลือดของแตงโม และผ้าผืนดังกล่าวไม่ใช่ผ้าผืนเดียวกับที่ปรากฏกับแตงโมเพราะมีร่องรอยการขาด ส่วนร่องรอยการขาดจากการกรีดนั้นไม่มี และเส้นผมที่พบในหีบห่อก็เป็นเส้นผมผู้ชาย มีลักษณะเดียวกับคราบเลือด ส่วนคราบดินที่นำมาเปรียบเทียบไม่ใช่ดินทรายที่ตรงกับที่เกิดเหตุในแม่น้ำเจ้าพระยา” อันเป็นที่ยุติว่าพยานหลักฐานที่ตรวจสอบเป็นพยานหลักฐานเท็จ


ในหนังสือระบุด้วยว่า ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีบุคคลใดที่เกี่ยวข้องในการร่วมกันสร้างพยานหลักฐานเท็จ และร้องเรียนเรื่องเท็จ หรือให้การเท็จในกรณีดังกล่าว และขอให้หน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงยุติธรรม ดำเนินคดีต่อบุคคล กลุ่มบุคคล หรือขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ และร้องเรียนเรื่องเท็จทั้งหมดตามกฎหมาย

นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก กล่าวภายหลังยื่นหนังสือว่า เป็นข้อยุติแล้วว่าหลักฐานที่ตรวจสอบเป็นเท็จ จึงเดินทางมาเร่งรัดให้เอาผิดผู้มีส่วนร่วมให้ได้รับการลงโทษ การกระทำแบบนี้ทำให้ตนเดือดร้อนเสียหาย และสิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดิน ทรัพยากรบุคคล เรื่องควรจะดำเนินไปตามกระบวนการ แต่กลับต้องมาหยุดชะงักแบบนี้ อีกทั้งคดีนี้ประชาชนสนใจจำนวนมาก ทำให้ประชาชนสับสน การเรียกร้องวันนี้ อยากให้มีการเอาคนผิดคนที่สร้างหลักฐานเท็จมาลงโทษเป็นกรณีตัวอย่าง เพราะมันไม่ยุติธรรมกับผู้ต้องหาด้วย เหมือนที่ตนโดนตอนนี้

ส่วนใครบ้างที่มีส่วนในการยื่นหลักฐานเท็จนี้ หนึ่งคนที่เกี่ยวข้องน่าจะเป็นบัง (บังแจ็ค-ราชา ไฮเดอร์) ส่วนคนอื่นอยากให้กระทรวงยุติธรรมตรวจสอบและเอาผิด


นางสาวอิจศรินทร์ กล่าวถึงการเข้าพบอัยการเพื่อฟังคำสั่งฟ้องวันที่ 3 สิงหาคมนี้ ว่าเตรียมตัวพร้อมเหมือนจะโดนสั่งฟ้อง เตรียมหลักประกันเพื่อไปประกันตัว และหากอัยการสั่งฟ้องแล้ว ตนก็จะฟ้องคนที่ทำให้ตนเสียหาย ซึ่งตอนนี้ร่างคำฟ้องไว้หมดแล้ว ที่แน่ๆ มีเรื่องฟ้องเท็จ 1 เรื่อง

นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน กล่าวว่า คนที่สร้างหลักฐานเท็จ ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตน โดยไม่คำนึงว่าจะเกิดผลร้ายกับคนที่ได้รับผลกระทบ เรื่องนี้ ตนได้รับความเสียหายจากหลักฐานเท็จที่ทำขึ้นมา ทำให้สังคมเข้าใจผิด คิดว่าบัง (บังแจ็ค) เป็นคนส่งมา ส่วนคนอื่นไม่อยากเอ่ยชื่อ และบางคนไม่ควรลดตัวมายุ่งกับเรื่องนี้

ส่วนวันที่ 3 สิงหาคม ที่อัยการนัดฟังคำสั่ง มีความกังวลว่าจะโดนเลื่อนอีกรอบ ขอร้องว่าอย่าเลื่อนอีกเลย ขณะที่การฟ้องกลับ จะฟ้องคนที่มีอิทธิพลต่อความคิดของประชาชน

ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ผ้าที่นำมาตรวจเป็นผ้าที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดี เป็นหนึ่งในเหตุผลที่กระติกและแซน เข้ามายื่นหนังสือให้กระทรวงยุติธรรมตรวจสอบ ซึ่งจะให้กระทรวงดำเนินการกับผู้ที่กระทำความผิดต่อไป ส่วนการที่มีผู้ยื่นเรื่องคดีแตงโมมาที่ดีเอสไอ เป็นการยื่นในคดีฆาตกรรม แต่หลักฐานไม่พอ โดยระยะเวลาที่พิจารณาเป็นคดีพิเศษมีเวลา 6 เดือน ต่อได้อีก 3 เดือน แต่ถ้าไม่มีข้อมูลเพียงพอว่าเป็นการฆาตกรรม ก็ต้องยุติการสอบสวน ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครยื่นหลักฐานอะไรเพิ่มเติม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง