fbpx

รถเก่าแลกรถใหม่ รอคลังสรุปสิทธิประโยชน์ภาษี

กรุงเทพฯ 30 พ.ย.”สุริยะ” เผยโครงการรถเก่าแลกรถใหม่ ก.คลัง กำลังพิจารณาเพราะเกี่ยวข้องกับสิทธิประโยชน์ได้ภาษีที่จะมอบให้ผู้เข้าร่วมโครงการ


นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการรถเก่าแลกรถใหม่ว่า ล่าสุดทางกระทรวงการคลังอยู่ระหว่างศึกษาในรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับเรื่องภาษี  สำหรับหน่วยงานที่จะแถลงข่าวโครงการนี้ คาดว่า ทางสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สภาพัฒน์  ในเบื้องต้นสัปดาห์หน้าน่าจะได้รายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการนี้พอสมควรและจะได้แจ้งสื่อมวลชนต่อไป

ส่วนกรณีที่มีการกังวลว่า โครงการรถยนต์เก่าแลกรถยนต์ใหม่ จะส่งผลกระทบทำให้ตลาดรถยนต์ในช่วงนี้ชะลอตัวลงเพราะรอความชัดเจนของโครงการนั้น นายสุริยะ กล่าวว่า ทางกระทรวงอุตสาหกรรมก็มีความห่วงใยในเรื่องนี้เช่นกัน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กระทรวงอุตสาหกรรมจัดทำข่าวแจกเกี่ยวกับโครงการเพื่อให้มีความชัดเจนออกมาต่อไป เพราะหากไม่มีเป็นลายลักษณ์อักษรจะทำให้เกิดความสับสนได้


ส่วนการเดินหน้าส่งเสริมการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้านั้น เป็นส่วนหนึ่งของยานยนต์ไฟฟ้าซึ่งมีคณะกรรมการยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติดูแลเรื่องนี้อยู่ จะต้องติดตามรายละเอียดนโยบายในเรื่องนี้ต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร