fbpx

ธ.กรุงไทยเปิดเทรด“วอลเล็ต สบม.”ผ่านแอปฯเป๋าตัง

กรุงเทพฯ 1 เม.ย.-ธนาคารกรุงไทย เปิดให้นักลงทุน “ซื้อ-ขาย” พันธบัตรออมทรัพย์วอลเล็ต   สบม. บนตลาดรองผ่านแอปฯเป๋าตัง นำร่อง 2 รุ่น คือ รุ่น SB236A และ รุ่น -2 SB248A ที่เปิดขายในปี 2563 ช่วยทำให้การลงทุนพันบัตรเป็นเรื่องง่าย สะดวก รวดเร็ว และไม่มีค่าธรรมเนียม


นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า  ธนาคารเปิดให้ผู้ลงทุนพันธบัตรออมทรัพย์วอลเล็ต สบม.สามารถซื้อขายเปลี่ยนมือบนตลาดรองเป็นครั้งแรก ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการซื้อขาย สามารถทำธุรกรรมได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถซื้อขายได้ 2 รุ่นคือ  รุ่น SB236A ครบกำหนดมิถุนายน 2566 อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1.7 ต่อปี  วงเงิน 200 ล้านบาท จำหน่ายเมื่อเดือนมิถุนายน 2563  และรุ่น -2 SB248A ครบกำหนดสิงหาคม 2567 อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1.7 ต่อปี วงเงิน 5,000 ล้านบาท จำหน่ายเมื่อเดือนสิงหาคม 2563

ทั้งนี้ การซื้อขายพันบัตรออมทรัพย์วอลเล็ต สบม. บนตลาดรองผ่านแอปฯเป๋าตัง สำหรับผู้ลงทุนที่เคยยืนยันตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ด้วยบัตรประชาชน หรือ Dip chip  ที่ธนาคาร กรุงไทยแล้ว สามารถสแกนใบหน้าบนแอปพลิเคชันเป๋าตังและทำธุรกรรมตลาดรอง ด้วยตัวเองได้ทันที ขั้นตอนง่าย สะดวก และรวดเร็ว โดยผู้ลงทุนสามารถเช็คราคาพันธบัตร ตรวจสอบรายละเอียดธุรกรรม และรับเงินจากการขายได้ทันทีผ่านแอปฯ เป๋าตัง ขณะที่ผู้ลงทุนที่ซื้อพันธบัตรฯ ในตลาดรอง จะได้รับดอกเบี้ยปีละ 2 งวด ตามเงื่อนไขของพันธบัตรรุ่นนั้นๆ และได้รับดอกเบี้ยจนกว่าจะครบกำหนดไถ่ถอน เมื่อครบกำหนดไถ่ถอนจะได้รับเงินผ่านวอลเล็ต สบม. ทันที-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น