fbpx

คลังปลื้มใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการฯ คึกคัก

กรุงเทพฯ 7 ก.พ. – คลังปลื้มใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการฯ คึกคัก ย้ำเตรียมสร้างแถบข้อความบนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ให้ราชการ รัฐวิสาหกิจ เข้ายืนยันไม่รับเงิน พร้อมขยายร้านค้าและบริการ 2.4 ล้านราย รองรับการใช้เงินของประชาชน


นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลโอนเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 13.8 ล้านคน วงเงิน 9,400 ล้านบาท สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ รายได้ไม่เกิน 30,000 บาท/ปี ได้รับเงินเพิ่ม 700 บาท และผู้ถือบัตรฯ ที่มีรายได้เกิน 30,000 บาท แต่ไม่เกิน 100,000 บาท/ปี ได้รับเพิ่ม 675 บาท โอนเงินให้เป็นรายสัปดาห์ทุกวันศุกร์จนกว่าครบสิทธิ

กระทรวงการคลัง ยอมรับว่า พอใจการใช้จ่ายในเศรษฐกิจฐานรากผ่านบัตรสวัสดิการฯ 1,000 ล้านบาท/วัน จนทำให้เกิดคำว่า “เศรษฐกิจแบบพึ่งพา” ทั้งคนใช้จ่ายและร้านค้ารายย่อย รัฐบาลจึงเดินหน้าส่งเสริมให้ร้านค้ารายย่อยและผู้ให้บริการ สมัครแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” เพื่อร่วมโครงการ “เราชนะ” จากเดิม 1.3 ล้านราย เพิ่มอีก 1 ล้านราย หรือเพิ่มเป็น 2.4 ล้านราย รองรับการใช้จ่าย เศรษฐกิจพึ่งพา


สำหรับผู้ลงทะเบียนผ่าน www.เราชนะ.com สำหรับผู้มีอาชีพอิสระ เพื่อรับโอนเงิน 7,000 บาท/ราย แต่ได้รับ SMS ตอบกลับมาว่าไม่ได้รับสิทธิ แต่มั่นใจว่าตนเองเข้าข่ายได้รับเงิน เพราะกรอกชื่อ นามสกุล หรือหมายเลขบัตรประชาชน ผิดพลาด ให้เตรียมลงทะเบียนทบทวนสิทธิได้ในวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ 2564 ส่วนกลุ่มที่ใช้แอปฯ เป๋าตัง ผ่านโครงการคนละครึ่ง เข้าไปตรวจสอบแล้วได้รับสิทธิ “เราชนะ” แต่เป็นข้าราชการ ทั้งลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราว และรัฐวิสาหกิจ ซึ่งได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ธนาคารกรุงไทยได้จัดทำแถบข้อความบนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” จากนั้นให้เข้าไปตอบว่า ไม่เข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” ไม่เช่นนั้นจะมีการเรียกเงินคืนภายหลัง เนื่องจากรัฐบาลเตรียมมาตรการอื่นช่วยเหลือเพิ่มเติม. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“