คลัง เตรียมงัดภาษีร่วมฟื้นฟูพื้นที่น้ำท่วม

กรุงเทพฯ 18 ต.ค. – คลัง-ท่องเที่ยว เตรียม เสนอ ครม. ”มาตการเที่ยวไทย ไปต่อได้“ ลดหย่อนภาษี หวังดึงนักท่องเที่ยวเยือนภาคเหนือ ร่วมฟื้นฟูพื้นที่น้ำท่วม


นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า คลังเตรียมเสนอมาตรการภาษีช่วยเหลือพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในหลายจังหวัด ทั้งการซ่อมแซมบ้าน การซ่อมรถ การซ่อมแซมทรัพย์สินติดตั้งกับตัวอาคาร เพื่อช่วยเหลือประชนชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย และหารือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ด้วยการจัดกิจกรรมท่องเที่ยว เพื่อดึงเงินด้านการท่องเที่ยวกลับไปในพื้นที่ประสบปัญหาอุทกภัย ให้เศรษฐกิจภาคเหนือพื้นตัวกลับมาได้ ยอมรับว่า อ.แม่สาย จ.เชียงราย ต้องใช้เวลาอีกนานในการเคลียร์พื้นที่ บางจุดเสียหาย แต่ใช้เวลาไม่นานในการกลับไปเปิดร้าน เปิดกิจการได้ตามปกติ ขณะนี้ร้านค้าบางแห่งเริ่มเปิดให้บริการบ้างแล้ว แต่ในภาพรวมจากภาพที่สื่อออกไปของ จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย ยอมรับว่า ประชาชนทั่วไปยังแตกตื่น ทำให้ถูกยกเลิกการจองที่พัก โรงแรม ร้านอาหร แม้แหล่งท่องเที่ยวบางแห่งไม่ได้มีผลกระทบ

รัฐบาลต้องการดึงกำลังซื้อให้กับไปยังพื้นที่ประสบปัญหาอุทกภัย ตามประกาศเขตภัยพิบัติของ ปภ. เตรียมนำเสนอคณะกรรมการกระตุ้นเศรษฐกิจ และที่ประชุม ครม. ”มาตการเที่ยวไทย ไปต่อได้“ ด้วยการหักลดหย่อนภาษีสำหรับนักท่องเที่ยวเยือนแหล่งน้ำท่วม สำหรับบริษัทเอกชน ให้นำค่าใช้จ่ายจัดประชุมสัมมนา หักลดหย่อยภาษีเงินได้นิติบุคคล คณะกรรมการกระตุ้นเศรษฐกิจ คาดประชุมช่วงปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน เพื่อตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และอนุกรรมการด้านเงินดิจิทัล รวมไปถึงมาตการซอล์ฟโลน ดอกเบี้ยต่ำ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ และประชาชนรายย่อย. – 515-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ