fbpx

ดันอุตสาหกรรมเกมไทยสู่ตลาดโลก “มหกรรมเกมนานาชาติ 2567”

กรุงเทพฯ 30 ส.ค. – เริ่มแล้ว “Thailand International Game Showcase 2024” หรือ “มหกรรมเกมนานาชาติ 2567” ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ ด้วย Soft Power อุตสาหกรรมเกมไทย


นายประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมเกมนานาชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567” หรือ “Thailand International Game Showcase 2024” เพื่อส่งเสริมการใช้ Soft Power ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ ที่ทรู ไอคอน ฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม ตั้งแต่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายนนี้

นายประสพ กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อน Soft Power และได้ดำเนินการในหลากหลายแนวทางเพื่อส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมเกมของไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านการนำทุนทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย เช่น ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี อาหาร และภูมิปัญญาพื้นบ้าน มาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงอุตสาหกรรมบันเทิงที่มีศักยภาพสูง เช่น ภาพยนตร์ ละคร แอนิเมชัน และเกม ซึ่งปัจจุบันคนไทยมีมุมมองกับเกมในทิศทางบวกมากขึ้น ทำให้เห็นโอกาสประสบความสำเร็จในเวทีโลก จากการเติบโตของตลาดเกมที่มีมากถึง 10% ในปีที่ผ่านมา กระทรวงวัฒนธรรม ได้ดำเนินการหลากหลายอย่าง เพื่อส่งเสริม และพัฒนาอุตสาหกรรมเกมของไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงส่งเสริมวัฒนธรรมไทย และ Soft Power ด้วย


งาน Thailand International Game Showcase 2024 จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้พัฒนาเกมไทย ให้สามารถสร้างผลงานระดับโลก และทำให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนได้ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับไทยในสายตาชาวโลก งานมหกรรมเกมนานาชาติในปีนี้ นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของผู้พัฒนาเกมไทย ให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพระดับโลก และนำมาซึ่งการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน รวมทั้งเป็นเวทีสำคัญในการแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมเกมไทย และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยในสายตาชาวโลก
งาน Thailand International Game Showcase 2024 นั้นมีกิจกรรมหลากหลายอย่าง ประกอบด้วย 6 กิจกรรมหลัก คือ
1.Thai Board Game และ Thai Game Card – ให้ผู้ร่วมงานได้ลองเล่นเกมกระดานที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ ในไทย
2.Thai and International PC และ Mobile Game – ให้ผู้ร่วมงานได้ทดลองเล่นเกมคอมพิวเตอร์และในสมาร์ตโฟน อย่าง Black Desert Online และ Ragnarok Landverse
3.Game Developer – กิจกรรมรวมผู้พัฒนาเกมคนไทย ที่มีเกมไทยกว่า 30 เกม มาให้ได้ทดลองเล่นกัน
4.E-Sport Player, E-Sport Backstage และ University เปิดพื้นที่ให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสความสามารถของนักกีฬาอีสปอร์ต เรียนรู้เบื้องหลังของการจัดการแข่งขัน และโอกาสทางการศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่มีสาขาวิชาที่เกี่ยวกับอีสปอร์ต และการพัฒนาเกมโดยเฉพาะ
5.Cosplay – กิจกรรมคอสเพลย์ และพื้นที่คอสเพลย์ให้ผู้ร่วมงานได้เลือกซื้อสินค้าจากผู้ค้าในตลาดชาวคอสเพลย์ภายในงาน
6.การสัมมนานานาชาติด้านเกม (TIGS Forum) – ทางงานได้นำเอา Speaker จากต่างประเทศมาบรรยาย และแลกเปลี่ยนแนวทางการส่งเสริมเกมไปสู่เวทีโลก. -517-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมแม่สาย

ชายแดนแม่สาย น้ำเริ่มลดลง แต่ตลอดช่วงเช้ายังมีฝนตกหนัก

น้ำที่ท่วมชายแดนแม่สายเริ่มลดลงแล้ว หลังน้ำในแม่น้ำสายลดลงเกือบ 1 เมตร แต่ตลอดช่วงเช้ายังมีฝนตกหนัก ซึ่งทั้งชาวแม่สายและชาวเมียนมาฝั่งท่าขี้เหล็กยังเดือดร้อนหนัก ประเมินความเสียหายน้ำท่วมครั้งนี้อาจจะสูงถึง 1 พันล้านบาท

น้ำโขงล้นท่วมหนองคาย

เร่งเสริมกระสอบทราย ป้องกันแม่น้ำโขงทะลักท่วมหนองคาย

เจ้าหน้าที่เร่งกรอกกระสอบทรายเสริมแนวพนัง ป้องกันแม่น้ำโขงไหลทะลักเข้าท่วมตัวเมืองหนองคาย หลังระดับน้ำโขงขึ้นสูงเลยเขื่อนป้องกันตลิ่งคืนที่ผ่านมา แต่ก็มีสัญญาณดี สัดส่วนของการเพิ่มระดับช้าลง คาดจะขึ้นสูงสุดช่วงเที่ยงวันพรุ่งนี้

Vietnam rescue team send supplies to flood victims

เวียดนามเสียชีวิตจาก “ยางิ” เกิน 250 คนแล้ว

ยอดผู้เสียชีวิตสะสมจากเหตุไต้ฝุ่นยางิ (Yagi) พัดถล่มพื้นที่ภาคเหนือของเวียดนามตั้งแต่สัปดาห์ก่อนเพิ่มขึ้นเป็น 254 คนแล้วนับจนถึงวันศุกร์

ฝนตกหนักมาก “อีสาน-ตะวันออก-ภาคใต้ฝั่งตะวันตก”

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง และตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่