fbpx

ปตท. ย้ำนโยบายถือหุ้นใน flagship ในสัดส่วนคุมได้

กรุงเทพฯ 21ส.ค.- ปตท.ย้ำ ยังคงนโยบายในการถือหุ้นในบริษัท flagship ต่างๆ ในสัดส่วนที่ ปตท. สามารถควบคุมได้ เพื่อกำหนดทิศทางให้สอดคล้องกับเป้าหมายของทั้งกลุ่มปตท.


หลังจากราคาหุ้นบริษัทในกลุ่ม ปตท.ในส่วนของธุรกิจขั้นปลายทั้งโรงกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมีร่วงลงในวันนี้(21ก.ค.)

ฝ่ายสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)ออกมาชี้แจงว่า ปตท. มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจ Hydrocarbon เพื่อสร้างความมั่นคงทางพลังงาน สร้างการเติบโต ควบคู่กับการบรรลุเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างสมดล ผ่านการทํา Carbon Capture and Storage และHydrogen ซึ่งจะสามารถสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว


ทั้งนี้ ปตท. มีการทบทวน ปรับปรุง กลยุทธ์รูปแบบการดำเนินธุรกิจอย่างสม่ำเสมอ ตามสภาวะการแข่งขันของอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนไป อาทิ การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ทั้งในส่วนที่ ปตท. มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินการ และผ่านการแสวงหา Partner เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ โดยกลุ่มปตท. ลงทุนในธุรกิจ Hydrocarbon ตลอด Value Chain ทั้งที่ดำเนินการเองและที่
ดำเนินการผ่านบริษัทในกลุ่ม ทั้งธุรกิจสำรวจและผลิต, ก๊าซธรรมชาติ, LNG, การกลั่น, ปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์,
น้ำมันและการค้าปลีก และไฟฟ้า ซึ่ง ปตท. ยังคงนโยบายในการถือหุ้นในบริษัท flagship ต่างๆ ในสัดส่วนที่ ปตท.
สามารถควบคุมได้ เพื่อกำหนดทิศทางการดำเนินการให้สอดคล้องกับเป้าหมายของทั้งกลุ่มปตท. เนื่องจากบริษัท
Flagship ทั้งหลายล้วนเป็นส่วนสำคัญในกลยุทธ์ของ ปตท.-511สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว

แถลงนโยบาลรัฐบาล

นายกฯ แถลงย้ำ 10 นโยบายเร่งด่วน “มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี”

นายกฯ แถลงนโยบายรัฐบาล 58 นาที ย้ำ 10 นโยบายเร่งด่วน “ดิจิทัลวอลเล็ต-เกษตรทันสมัย-รถไฟฟ้าราคาเดียวตลอดสาย-กำจัดอาชญากรรมออนไลน์-กำจัดยาเสพติดทั้งระบบ-ทำรัฐธรรมนูญใหม่-ปรับปรุงระบบภาษีครั้งใหญ่” ยันเป็นนายกฯ ของคนไทยทุกคน เร่งสร้างโอกาสอย่างเท่าเทียม “มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี”