fbpx

มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญาเริ่มแล้ว รวมสุดยอดนวัตกรรมชั้นนำ

กรุงเทพฯ 16 ส.ค. -ปลัดพาณิชย์เปิดงานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา (IP Fair 2024 ) “THE X POWER สุดยอดความคิด นำเศรษฐกิจด้วยทรัพย์สินทางปัญญา” อย่างยิ่งใหญ่ นำสุดยอดผลงานนวัตกรรมจากองค์กรชั้นนำทั่วประเทศไทย จับคู่ธุรกิจ และบริการให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญาครบวงจร มุ่งสร้างโอกาสทางการค้า เพิ่มมูลค่าทางธุรกิจด้วยทรัพย์สินทางปัญญา จัดขึ้นระหว่าง 16-18 ส.ค.67 ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ชั้น 5 และชั้น G

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการและ SMEs ไทย ให้เกิดความคิดสร้างสรรค์เพื่อพัฒนานวัตกรรม โดยก้าวแรกของการคิดริเริ่มสร้างสรรค์มักมาจากแรงบันดาลใจ วิถีชีวิต สู่ขั้นปฏิบัติที่นำเอาองค์ความรู้มาสร้างสรรค์เป็นนวัตกรรม ทำให้เกิดโอกาสทางการค้าที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและยกระดับรายได้ให้แก่ครัวเรือน รวมทั้งเป็นส่วนช่วยส่งเสริมให้เศรษฐกิจของประเทศก้าวข้ามผ่านกับดักรายได้ปานกลางและผลักดันให้ประเทศไทยสู่ประเทศที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (Innovation-Driven Economy) กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญาจึงจัดงาน IP Fair 2024 ขึ้น เพื่อเปิดพื้นที่ในการสร้างโอกาส สร้างแรงบันดาลใจ สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการไทยด้วยทรัพย์สินทางปัญญา รวมถึงสร้างเครือข่ายพันธมิตรด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่เข้มแข็งเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน



ในงาน IP Fair 2024 ปีนี้ แบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนต่างๆ เช่น 1.Xtravaganza พื้นที่สร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมจากองค์กรชั้นนำของประเทศ 2.Xciting จัดแสดงผลงานศิลปะจาก Trendy Gallery แกลลอรี่ชื่อดังของไทยที่ขนผลงานมาจัดแสดงกว่า 16 ผลงาน และผลงาน Rare Item จาก Designer Toy ที่มีชื่อเสียงกว่า 11 ศิลปิน ที่สร้างสรรค์การ์ตูนคาแรคเตอร์จากแนวคิด 11 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (Soft Power) 3.Xperience เวทีเสวนาที่รวมกูรูด้านทรัพย์สินทางปัญญามาร่วมแชร์ประสบการณ์การสร้างรายได้จากความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม 4. Xotic –GI Soft & Sweet นำวัตถุดิบ GI กว่า 21 รายการทั่วประเทศ มารังสรรค์เมนูขนมหวานสุดพิเศษ โดยเชฟเนตร-เนตรอำไพ สาระโกเศศ Commentator ชื่อดังจากรายการ Iron Chef ประเทศไทย และ IP X Local Market ชอป ชิม ชม สินค้าชุมชนจากแหล่งท่องเที่ยว พร้อมเปิดพื้นเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ซื้อกับผู้ผลิตโดยตรง 5.Xcellent มอบรางวัลทรัพย์สินทางปัญญาดีเด่นแก่ผู้ประกอบการไทยที่ใช้ทรัพย์สินทางปัญญาเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนธุรกิจ 6.Xpert การให้คำปรึกษาครอบคลุมทุกมิติด้านทรัพย์สินทางปัญญาโดยผู้เชี่ยวชาญกรมทรัพย์สินทางปัญญาและการเจรจาจับคู่ธุรกิจเพื่อขยายโอกาสทางการค้า ถือว่างาน “IP Fair 2024” นี้จะนำมาสู่โอกาสทางการธุรกิจให้กับนักประดิษฐ์ นักวิจัย และผู้ประกอบการไทย ซึ่งสามารถสร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท. -514-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน