fbpx

ธนาคารกรุงเทพ ได้รับการยกย่องเป็นองค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อคนพิการ

9 ก.ค. – ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้รับการยกย่องในฐานะ “องค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อคนพิการ” ประจำปี 2567 จากคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา


นายอภิวัฒน์ ปุณโณปกรณ์ เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Vice President ฝ่ายการประชาสัมพันธ์ และนายสุชาติ สุชมงคลกุล เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Assitant Vice President บริหารแรงงานสัมพันธ์ เป็นผู้แทนธนาคารกรุงเทพ รับมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติจากการเป็นองค์กรต้นแบบที่ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริม สนับสนุนและสร้างคุณค่าให้กับคนพิการ จากนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมฯ เมื่อเร็วๆนี้ ที่อาคารรัฐสภา กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ได้เสนอชื่อ ธนาคารกรุงเทพ ต่อคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมฯ วุฒิสภา ในครั้งนี้ เนื่องด้วย ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะ ‘เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน’ ได้สนับสนุนการจัดอบรมถ่ายทอดความรู้และฝึกทักษะอาชีพให้กับคนพิการทางสายตามาอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง ‘การพัฒนาความรู้ในการทำธุรกรรมให้แก่สมาชิกสหกรณ์ และคนตาบอดทั่วไป’ ในปี 2562 , โครงการ ‘Fin Lit for the Blind’ ร่วมกับมูลนิธิคนตาบอดไทย จัดทำคู่มือธุรกรรมทางการเงินสำหรับผู้พิการทางสายตา ในปี 2564 และโครงการให้ความรู้ทางการเงินแก่ผู้พิการทางสายตาที่ใช้บริการของสหกรณ์บริการคนตาบอดแห่งประเทศไทย ภายใต้โครงการ ‘เกษียณมีสุข’ ในปี 2566 ซึ่งเป็นหนึ่งความมุ่งมั่นของธนาคารในการให้ความรู้ทางการเงินแก่คนทุกกลุ่มอย่างถ้วนหน้าและเท่าเทียม นอกจากนี้ ธนาคารกรุงเทพ ยังให้ความสำคัญกับความต้องการและเสียงสะท้อนของลูกค้าทุกกลุ่ม โดยผู้พิการทางสายตาได้ร่วมทดสอบการใช้งาน ‘โมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพ’ เพื่อพัฒนาและปรับอินเทอร์เฟสให้เหมาะสอดคล้องกับความต้องการใช้งานของผู้พิการทางสายตาอีกด้วย. – 111 สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด