fbpx

ขนสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย โชว์ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024”

นนทบุรี 16 พ.ค.-กรมการค้าต่างประเทศนำทัพผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหาร (Food product) รายใหม่ และผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัล Agri Plus Award 2024 ประเภท Food Innovation เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในงาน Thaifex – Anuga Asia 2024 ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2567 หวังเจาะกลุ่มผู้บริโภคและดึงคู่ค้าต่างชาติ สร้างมูลค่าสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย


นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าต่างประเทศ จัดกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์และการตระหนักรู้สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยสู่ตลาดสากล ซึ่งเป็นการดำเนินการอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยนำผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยที่มีศักยภาพเข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าใน “APi Pavilion” ภายในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2024 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Navigating your product to capture unbounded opportunities in the fast-growing market” เพื่อแสดงถึงความพร้อมในการขับเคลื่อนและยกระดับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยสู่ความเป็นหนึ่งในตลาดโลก

ทั้งนี้ สินค้าเกษตรนวัตกรรมที่นำมาจัดแสดงใน APi Pavilion ในปีนี้เป็นสินค้าที่ได้รับรางวัล Agri Plus Award ทั้งจากการประกวดในปี 2567 นี้และจากปีที่ผ่านๆ มา รวมถึงสินค้าที่มีนวัตกรรมโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น กราโนลาข้าวก่ำล้านนา เจลลี่ไฟเบอร์ธรรมชาติจากข้าว เจลลี่น้ำมะพร้าวน้ำหอม 100 % เครื่องดื่มถั่วเหลืองฝักสดผสมผักชีไทยชนิดผง เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพจากข้าวพันธุ์ไทย คุกกี้ปราศจาก 8 สารก่อภูมิแพ้ แจ่วฮ้อนซุปก้อน Royal Project Veggie Plus มินิแครกเกอร์ ซุปธัญพืชผลิตมาจากข้าวสังข์หยด ผลไม้อบแห้งแบบฟรีซดราย เป็นต้น


อย่างไรก็ตาม การจัดแสดงสินค้าใน APi Pavilion ในงาน Thaifex-Anuga Asia 2024 นี้ จะเป็นการแสดงศักยภาพและยกระดับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดสากล โดยผู้ประกอบการจะได้จำหน่ายสินค้าและเจรจากับคู่ค้าต่างประเทศ ถือเป็นโอกาสอันดีในการแสวงหาตลาดใหม่ๆ และเป็นการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้านวัตกรรมไทยประเภทอาหารให้เป็นที่รู้จัก และสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก โดยในปีที่ผ่านมามีผู้นำเข้าสนใจเยี่ยมชมสินค้าใน APi Pavilion จำนวนมาก มีการเจรจาการค้าโดยเกิดมูลค่าการค้าจากการสั่งซื้อทันทีกว่า 140 ล้านบาท โดยในปีนี้คาดว่าจะได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้นำเข้าจากประเทศ กลุ่มเป้าหมายหลัก ไม่ว่าจะเป็น ตลาดเอเชียตะวันออก อาเซียน ตะวันออกกลาง ยุโรป และสหรัฐอเมริกา

กรมฯ จึงขอเชิญชวนเข้าชมและเลือกซื้อสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยใน APi Pavilion Hall 9 โซน Fine Food คูหาหมายเลข 9-CC27 โดยวันที่ 28 – 31 พฤษภาคม 2567 จะเป็นวันเจรจาธุรกิจ และวันที่ 1 มิถุนายน 2567 จะเป็นวันจำหน่ายปลีกให้กับผู้สนใจทั่วไป โดยสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ https://thaifex-anuga.com ได้.-514-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด