fbpx

ชวนร่วมเสวนา “ค่าไฟที่เป็นธรรม”

กรุงเทพฯ 23 เม.ย.- วพม.2 -สมาคมการจัดการของเสียอย่างยั่งยืน ร่วมระดมความเห็น การบริหารจัดการค่าไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม เพื่อความสามารถในการแข่งขันของประเทศอย่างยั่งยืน จัดเสวนา ”ค่าไฟฟ้าที่เป็นธรรม ต้องทำอย่างไร” 25 เม.ย.67


ท่ามกลางความผันผวนของพลังงานโลก อันเนื่องจาก สถานการณ์สงคราม Geopolitical การลดลงและหมดไปของแหล่งเชื้อเพลิงฟอสซิลในโลก การส่งเสริมพลังงานหมุนเวียนและการลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก ทำให้ประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่ต้องพึ่งพิงพลังงานนำเข้าจากต่างประเทศ ประสบปัญหาการรักษาสมดุลระหว่างความมั่นคงทางพลังงานและต้นทุนพลังงานที่เหมาะสม

โดยสถานการณ์ความผันผวนที่สำคัญและมีผลกระทบกับธุรกิจและประชาชนมากที่สุดด้านหนึ่ง คือ ค่าไฟฟ้า ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีความพยายามในการแทรกแซงราคาเพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชน แต่ก็มีมุมมองความคิดเห็นที่แตกต่างและแตกแยกอย่างมาก จากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับพลังงานในแง่มุมต่างๆ


ผู้ร่วมหลักสูตรด้านวิทยาการพลังงานสำหรับนักบริหารรุ่นใหม่ รุ่น 2 (วพม.2) สถาบันวิทยาการพลังงานและ สมาคมการจัดการของเสียอย่างยั่งยืน เล็งเห็นความสำคัญของการบริหารจัดการค่าไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม เพื่อความสามารถในการแข่งขันของประเทศอย่างยั่งยืน  จึงจัดเสวนา ”ค่าไฟฟ้าที่เป็นธรรม ต้องทำอย่างไร“ ในวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 8.00-12.00 น  ณ. ห้อง SYNERGY HALL ชั้น 6 อาคาร ซี ศูนย์เอนเนอยี่ คอมเพล็กซ์ โดยได้เชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับค่าไฟฟ้าของประเทศไทย ร่วมเสวนาและระดมความคิดเห็นในแง่มุมที่หลากหลาย ทั้งจาก ภาครัฐผู้กำหนดนโยบาย และกำกับกิจการพลังงาน ผู้จัดหาก๊าซที่เป็นเชื้อเพลิงหลักในการผลิตไฟฟ้า ผู้ผลิตไฟฟ้าและบริหารจัดการโครงข่ายสายส่ง ผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน รวมทั้งภาคเอกชน ผู้นำเข้าพลังงาน และผู้ใช้พลังงานไฟฟ้า ลงทะเบียนเพื่อสำรองที่นั่งล่วงหน้า  https://me-qr.com/DRZKjJAi . -511    – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี