ธพส.จับมือ ปณด บริการ “โลจิสติกส์” ครบวงจร

ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ 1 ก.พ. – ธพส.จับมือ ปณด บริการ “โลจิสติกส์” ครบวงจร เสิร์ฟลูกค้าผู้เช่าพื้นที่ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ บริการขนย้ายเอกสาร และพื้นที่เก็บเอกสาร


ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) หรือ หรือ DAD และนายพีระ อุดมกิจสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด (ปณด) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) การให้บริการขนย้ายเอกสารและคลังเอกสาร ระยะเวลา 1 ปี เพื่อร่วมมือกันพัฒนาศักยภาพ ประสิทธิภาพ ประหยัดต้นทุน และให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจร ภายในพื้นที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ ครอบคลุมทั้งอาคาร A อาคาร B และอาคาร C ที่จะทยอยเปิดใช้งานราวเดือนเมษายนปีนี้ รวมถึงให้บริการแก่ลูกค้าอื่นๆของ ธพส. และผู้ที่มีความสนใจ

ธพส. หวังช่วยลดภาระการขนย้าย และการจัดเก็บเอกสาร ให้แก่ลูกค้าและผู้เช่าพื้นที่ในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ที่ดูแลรับผิดชอบอยู่ให้มีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการตอกย้ำนโยบายด้านการบริการแบบ one – stop service เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าของ ธพส. เมื่ออาคาร C เปิดให้บริการ เชื่อว่าจะมีผู้เช่าที่ต้องการย้ายสำนักงานจากอาคาร A และอาคาร B ไปยังอาคาร C รวมถึงผู้เช่ารายใหม่ เตรียมย้ายจากภายนอกเข้ามาในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ และยังครอบคลุมลูกค้าในธุรกิจรับพัฒนา ก่อสร้าง และบริหารจัดการอาคาร ที่ ธพส. กำลังขยายออกไปอีกด้วย


ความร่วมมือครั้งนี้ ยังรวมไปถึงการให้บริการพื้นที่จัดเก็บเอกสาร ซึ่ง ธพส. ได้จัดสรรพื้นที่บริเวณชั้น 5 ของอาคารจอดรถ B ขนาด 3,200 ตารางเมตร ให้ ปณด นำไปตกแต่งจัดเป็นสถานที่บริการจัดทำที่เก็บเอกสารและสิ่งของ รวมถึงดำเนินการให้บริการขนย้ายทรัพย์สิน พัสดุ ให้กับผู้เช่าในพื้นที่ศูนย์ราชการฯ หรือผู้ที่มีความสนใจใช้บริการอื่น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งการบริการอำนวยความสะดวกให้แก่หน่วยงานผู้เช่าพื้นที่ โดยระหว่างนี้ก็จะศึกษาความเป็นไปได้ว่าภายหลังครบกำหนด 1 ปี ของการทำข้อตกลงในครั้งนี้ เพื่อนำไปสู่การร่วมลงทุน หรือการให้เช่าพื้นที่ดำเนินการระหว่าง ธพส. กับ ปณด ต่อไปในอนาคต  

นายพีระ  อุดมกิจสกุล กรรมการผู้จัดการ ปณด กล่าวว่า บริษัทฯ ให้บริการด้านโลจิสติกส์ ครบวงจร มีความเชี่ยวชาญและพร้อมให้บริหารการขนส่งทุกรูปแบบ โดยที่ผ่านมา ไปรษณีย์ดิสทริบิวชั่น ได้มีการพัฒนาระบบมาตรฐานการจัดเก็บแบบ GSP (Good Storage Practice) และบริหารแผนจัดส่งแบบ GDP (Good Distribution Practices) ที่ทันสมัยมาใช้ตอบโจทย์ลูกค้าทุกพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมให้ความมั่นใจด้วยแผนบริหารการจัดส่งและส่งมอบที่ตรงเวลา On Time Delivery รวมถึงหลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในระบบการจัดเก็บและจัดส่งยา (GSP/GDP) ตามหลักมาตรฐานสากล สำหรับความร่วมมือในการให้บริการขนย้ายและคลังเอกสาร ในพื้นที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ ครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือที่สำคัญ ที่ทั้ง 2 หน่วยงานจะได้บรูณาการด้านทรัพยากรร่วมกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการบริหารคลังสินค้า เพื่อลดค่าใช้จ่าย สอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บริการจัดเก็บเอกสารสามารถมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย โดยเฉพาะเอกสารที่เป็นข้อมูลลับ เนื่องจากในข้อตกลงครั้งนี้ได้ครอบคลุมถึงด้านความปลอดภัย ซึ่งทั้งสองหน่วยงานจะร่วมมือกันเก็บรักษาความลับของข้อมูลของผู้ใช้บริการที่แจ้งว่าเป็นข้อมูลลับ โดยจะรวมถึงการป้องกันการละเมิด การรั่วไหลของข้อมูลลับดังกล่าว โดยจะมีรายงานให้ผู้ใช้บริการรับทราบทันทีหากพบว่ามีการละเมิดหรือมีการรั่วไหลของข้อมูล ซึ่งข้อมูลความลับนี้ แม้ว่าจะสิ้นสุดข้อตกลง (MOU) ยังมีผลบังคับใช้ต่อไป.-515- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ