ตราสารหนี้หุ้นเทคฯ สหรัฐ-ญี่ปุ่น-เวียดนาม โดดเด่น-น่าลงทุน

กรุงเทพฯ 28 มิ.ย – จิตตะ เวลธ์ ชี้โอกาสลงทุนครึ่งปีหลัง 2566 ตราสารหนี้หุ้นเทคโนโลยีสหรัฐ ญี่ปุ่น และเวียดนาม โดดเด่น


นายตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวลงรุนแรงกว่า 10% (27 มิ.ย. 2566) จากต้นปีที่ผ่านมา เป็นผลจากปัจจัยภายในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะการเมืองและการทุจริตของบริษัทจดทะเบียน จนทำสถิติต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2564 แต่โอกาสการลงทุนในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 ยังมีอยู่ในหลายส่วนของโลก ทั้งตลาดตราสารหนี้ชั้นดีที่จะได้อานิสงส์จากดอกเบี้ยสหรัฐ ที่ใกล้จะนิ่งและอาจปรับลดลงในอนาคต ส่วนตลาดหุ้นสหรัฐ ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากเรื่องเศรษฐกิจถดถอยนั้น ตลาดมองว่าน่าจะเกิดขึ้นในช่วง 12-18 เดือนข้างหน้า แต่จะมีลักษณะที่ไม่รุนแรงมาก ขณะเดียวกันกลุ่มหุ้นบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของสหรัฐบางแห่งกลับปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งเกินความคาดหมาย จากการเติบโตทางธุรกิจที่มีศักยภาพ ดัชนี FANG+ ซึ่งติดตามหุ้นเทคโนโลยียอดนิยม อย่าง Apple Alphabet Amazon Meta และ Netflix ผลตอบแทนปรับเพิ่มขึ้นไปถึง 74.94% จากต้นปี และหากดอกเบี้ยลดลงจริงในอนาคตจะยิ่งส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มดังกล่าวให้ปรับตัวดีขึ้น จากต้นทุนการเงินที่มีแนวโน้มลดลง
 
นอกจากนี้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นมีความน่าสนใจ หลังจากเศรษฐกิจขยายตัว 2.7% ในไตรมาสแรก สูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดไว้ หลังจากค่าเงินเยนอ่อนค่าแล้ว 9.5% เมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ (ณ 26 มิถุนายน) เป็นปัจจัยหลักด้านการลงทุนภาคเอกชนและภาคการผลิตขยายตัวได้ดี รวมถึงภาคการท่องเที่ยวในช่วง 4 เดือนแรกของปีมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 6.7 ล้านคน แซงหน้าทั้งปีของปี 2565 ไปแล้ว หนุนให้ดัชนีตลาดหุ้นญี่ปุ่นจะปรับตัวเพิ่มขึ้นทุบสถิติในรอบ 33 ปี ประกอบกับแรงหนุนจากนักลงทุนระดับโลกอย่าง วอร์เรน บัฟเฟตต์ ได้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่นของกองทุน Berkshire Hathaway อย่างต่อเนื่อง ทำให้ตลาดหันมาค้นหาความน่าสนใจในตลาดหุ้นญี่ปุ่นมากขึ้น
 
สุดท้ายคือตลาดหุ้นเวียดนามสถานการณ์เศรษฐกิจเริ่มคลี่คลายในทางที่ดี ปัญหาภาคอสังหาริมทรัพย์ได้รับการจัดการจากภาครัฐและเอกชน​ จึงเป็นอีกตลาดที่นักลงทุนไม่ควรมองข้าม
 
“ในช่วงที่ผ่านมานักลงทุนเผชิญกับสถานการณ์ที่เลวร้ายมามากแล้ว  เราเชื่อว่าฝนเริ่มซา พายุกำลังจะผ่านไป โอกาสการลงทุนใน ‘หุ้นดีราคาถูก’ กำลังจะฟื้นกลับมา และนี่อาจจะเป็นโอกาสทองที่จะเปลี่ยนชีวิตของนักลงทุนหลายคนได้เลย” นายตราวุทธิ์ กล่าว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]