fbpx

ไอแบงก์ หนุนเอสเอ็มอีบุกตลาดสินค้าฮาลาล

กรุงเทพฯ 12 มิ.ย. – ไอแบงก์ หนุนเอสเอ็มอีบุกตลาดสินค้าฮาลาล หวังยกระดับเกษตรไทย สู่ตะวันออกกลาง


นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการและผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (Ibank) กล่าวในโอกาสจัดงานครบรอบ 20 ปี ว่า ทิศทางแผนงานในครึ่งปีหลัง Ibank มุ่งส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอี บุกตลาดสินค้าฮาลาล เพราะไม่ได้เป็นเพียงสินค้าอาหาร แต่เป็นสินค้าและบริการอีกหลากลาย จึงต้องการผลักดันการขอใบอนุญาตสินค้าฮาลาล ทำได้ง่าย สะดวก ต้นทุนไม่แพง เนื่องจากเศรษฐกิจตะวันออกกลางเติบโตขึ้นมาก จึงต้องการผลักดันสินค้าเกษตรไทย ส่งออกไปยังตะวันออกกลางมากขึ้น เพราะเป็นโอกาสในการทำตลาดที่มีศักยภาพ

นายทวีลาภ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่ต้นปีนับว่าลูกค้าเอสเอ็อมและรายย่อยฟื้นตัวต่อเนื่องชัดเจน โดยเฉพาะผู้ประกอบการในภาคใต้ ได้รับแรงหนุนจากการท่องเที่ยวฟื้นตัว ทิศทางของไอแบงก์ จึงมุ่งส่งเสริมนโยบายรัฐ เพื่อเติมทุนให้กับผู้ประกอบการ ทั้งปี 66 คาดว่าปล่อยกู้ใหม่ประมาณ 8,000 ล้านบาท รวมถึงการใช้มาตรการ การช่วยเหลือลูกหนี้ ตามกลุ่มสีฟ้า สีส้ม ตามเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยกลุ่มสีฟ้า ทำการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ คำนึงถึงผลประโยชน์ของลูกหนี้เป็นหลัก สอดคล้องกับความสามารถในการชำระหนี้ของลูกหนี้ มาตรการช่วยเหลือ กลุ่ม “สีส้ม” ช่วยเหลือลูกหนี้ผ่านการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ผ่านการขยายระยะเวลาการชำระหนี้เพียงอย่างเดียว


สำหรับการแก้ปัญหาหนี้ NPL ยอมรับว่าปัจจุบันมีสัดส่วนร้อยละ 20 แต่มีลูกค้ารายใหญ่ จำนวนมาก มีแนวทางแก้ปัญหาร่วมกันคืบหน้าไปมาก ดังนั้นการแผนเดินหน้าในครึ่งปีหลัง จึงขับเคลื่อนไปอย่างเหมาะสม เพราะยังมีความเสี่ยงเกิดขึ้นตลอดเวลา จึงมุ่งดูแลลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก ยอมรับว่าลูกค้าหลายกลุ่มอาการดีขึ้นจากหลายปัจจัยบวก จึงเลือกให้สินเชื่อตามกลุ่มที่มีกำลังความสามารถ รองรับการฟื้นตัวภาคการท่องเที่ยว และการบุกตลาดสินค้าฮาลาล .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน