fbpx

เปิดตัวสินเชื่อ SMEs Transformation Loan 3 เม.ย.นี้

กรุงเทพฯ  27 มี.ค. – รัฐบาลอนุมัติสินเชื่อ SMEs Transformation Loan มอบเอสเอ็มอีแบงก์เปิดบริการ  ดีเดย์ 3 เม.ย.นี้ ทุกสาขาทั่วประเทศ 


นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์)  เปิดเผยว่า ตามที่มีมติ ครม.เห็นชอบอนุมัติโครงการสินเชื่อ SMEs Transformation Loan วงเงิน 15,000 ล้านบาท โดยมอบหมายให้เอสเอ็มอีแบงก์และบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ดำเนินการเพื่อส่งเสริมให้เอสเอ็มอีเป้าหมายเข้าร่วมโครงการ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี  เน้นให้ความรู้การประกอบธุรกิจและการวางแผนธุรกิจแก่ผู้ประกอบการให้เติบโตต่อเนื่อง สำหรับการช่วยเหลือด้านเงินทุนผู้ประกอบการสามารถยื่นขอสินเชื่อได้รายละไม่เกิน 15 ล้านบาท ระยะเวลากู้ยืมไม่เกิน 7 ปี ปลอดชำระคืนเงินต้นสูงสุดไม่เกิน 12 เดือน อัตราดอกเบี้ยต่ำร้อยละ  3 คงที่ 3 ปีแรก ปีที่ 4-7 อัตราดอกเบี้ย MLR ต่อปี นอกจากนี้ กรณีกู้ไม่เกิน 5 ล้านบาท สามารถใช้ บสย.ค้ำประกันได้โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ 

สำหรับสินเชื่อ SMEs Transformation Loan รัฐบาลมีเป้าหมายช่วยเหลือเอสเอ็มอีให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำพิเศษเพียงร้อยละ  3 ต่อปี โดยใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน หรือขยายปรับปรุงธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจทำให้กิจการมีปัญหาด้านสภาพคล่อง 2.ผู้ประกอบการใหม่ (New/ Start Up) หรือที่มีนวัตกรรม  3.ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพหรือมีแนวโน้มเติบโตเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 เช่น  เอสเอ็มอีกลุ่มธุรกิจ S-Curve และเอสเอ็มอี ที่ส่งออก ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่เข้าโครงการนอกเหนือจะได้รับการช่วยเหลือด้านเงินทุนแล้ว รัฐบาลยังมอบหมายให้ธนาคารดำเนินการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการประกอบธุรกิจ และการวางแผนธุรกิจ ทั้งด้านการบริหารจัดการ การเงิน บัญชี ภาษี การตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ การจับคู่ธุรกิจ การค้าขายผ่านสื่อออนไลน์ ตลอดจนการพาออกบูธจำหน่ายสินค้ากับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งที่ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ท่าอากาศยานกรม  การท่า Thai Smile เว็บไซต์ alibaba.com และพาไปเจาะตลาดกลุ่มประเทศ CLMV


ทั้งนี้  คาดว่าหลังจากเปิดตัววันที่ 3 เมษายนนี้จะมีผู้ประกอบการสนใจขอใช้วงเงินสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำสุดร้อยละ  3 จำนวนมาก เนื่องจากช่วยลดภาระผู้ประกอบการทำให้มีเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเตรียมตัวธุรกิจเข้าสู่อุตสาหกรรมไทยแลนด์ 4.0 เชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะช่วยผลักดันเศรษฐกิจก่อให้เกิดสินเชื่อในระบบช่วยให้ เอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งเงินทุนกว่า 3,000 ราย รักษาการจ้างงานไม่น้อยกว่า 24,000 คนและสร้างเงินทุนหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจประมาณ 68,700 ล้านบาท เป็นฟันเฟืองช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้กลับมาฟื้นตัว .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้