fbpx

ชายคลั่งบุกห้องฉุกเฉินไล่ตีเจ้าหน้าที่ รพ.

สกลนคร 5 เม.ย. – มีการเผยแพร่ภาพวงจรปิด ขณะชายคนหนึ่งบุกเข้าไปในโรงพยาบาล และใช้ไม้ไล่ตีเจ้าหน้าที่ถึงห้องฉุกเฉิน ก่อนถูกรวบตัวไว้ได้ ด้าน ผอ.รพ. เผยผู้ก่อเหตุเคยเข้ามาบำบัดยาเสพติด แล้วมีเรื่องโกรธเคืองฝังใจกับเจ้าหน้าที่ จากนี้จะเร่งวางมาตรการความปลอดภัยให้เข้มงวดรัดกุมมากขึ้น


เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.15 น. ของวันที่ 1 เมษายน 2565 โดยชายสวมชุดหมีสีเขียวขี้ม้า สวมหมวกกันน็อก สะพายกระเป๋า ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าจุดคัดเเยกคนไข้ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร ก่อนเดินขึ้นมาบนตึก จากนั้นได้โยนซองยาของโรงพยาบาลทิ้ง และกระชากไม้ที่พกมาด้วยจากกระเป๋า ก่อนเปิดประตูห้องฉุกเฉิน เเล้วเข้ามาไล่ตีเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในส่วนของ Nurse station และไล่ตีเจ้าหน้าที่เข้าไปที่ห้องหลังคลอด เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่ผู้ชายช่วยกันควบคุมตัวไว้ได้

สำหรับคลิปวงจรปิดนี้ถูกโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Krittaphat Chunrasri” ซึ่งผู้โพสต์เขียนข้อความว่า “สิ่งที่ต้องทำคือหน้าที่ สิ่งต้องมีคือความอดทน 10 ปีที่โลดแล่นในวงการสาธารณสุข ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย ไม่คิดว่าเรื่องเเบบนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเองเเละในหน่วยงานที่ตัวเองสังกัด โรงพยาบาลคือสถานที่ๆ ปลอดภัย”


ด้าน ผอ.โรงพยาบาลฯ ได้แถลงเรื่องดังกล่าว โดยยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุถูกจับกุมดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว ทราบชื่อ นายทนงศักดิ์ อายุ 29 ปี เคยเข้ามาบำบัดยาเสพติด แต่เกิดเรื่องโกรธเคืองและฝังใจเจ้าหน้าที่ เรื่องการสวนท่อปัสสาวะ ขณะที่กำลังบำบัดยาเสพติด

จากการตรวจสารเสพติดในร่างกาย พบผู้ก่อเหตุมีสารเมทแอมเฟตามีน จึงถูกดำเนินคดีฐานบุกรุกโดยมีอาวุธ ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ รวมถึงเสพยาเสพติด โดยเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่าเสพยามาจริง

ทั้งนี้ ผอ.โรงพยาบาลฯ ยอมรับในข้อบกพร่องเรื่องการดูแลความปลอดภัย เพราะมีการจ้าง รปภ.ในเวรค่ำและกลางคืนเท่านั้น ส่วนเวลากลางวันจะมีเจ้าหน้าที่ชาย ทั้งเวรเปลและแผนกอื่นอยู่ด้วย แต่พอเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น จะต้องวางมาตรการที่เข้มงวดและรัดกุมมากกว่านี้ และต้องมีการจ้าง รปภ.เพิ่มในภาคกลางวัน. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

ประชาชนทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

ชาวปทุมธานี ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ ส่วนผู้สัมครทั้ง 2 คน อย่าง พล.ต.อ.คำรณวิทย์ และนายชาญ ก็ออกมาใช้สิทธิแล้วเช่นกัน

ทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน คลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่