ศิษย์ธรรมกาย นัดรวมตัวหน้า สภ.คลองหลวง พรุ่งนี้

วัดพระธรรมกาย 7 มี.ค.-เช้าวันพรุ่งนี้ศิษย์ธรรมกาย นัดรวมตัวหน้าสภ.คลองหลวง ขู่พร้อมติดคุกกับพระปลัดเสกสรรค์  หากตำรวจไม่ยอมให้ประกันตัว 


 

บรรยากาศที่วัดพระธรรมกายในช่วงเย็น พระปลัดเสกสรรค์ อัตตทโม พระแกนนำวัดพระธรรมกาย  พร้อมพระลูกวัดและศิษยานุศิษย์  ตั้งโต๊ะชี้แจงหน้าตลาดกลางคลองหลวง กรณีเจ้าหน้าที่ไม่ให้นำรถน้ำเข้าพื้นที่เพื่อนำ ไปเติมรถสุขาเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ว่า เจ้าหน้าที่ทำถูกหรือไม่ อยากให้ปฏิบัติต่อพระอย่างเท่าเทียม พระวัดพระธรรมกายก็คือพระในคณะสงฆ์ไทยเช่นกัน และเปรียบเทียบถึงการชุมนุมทางการเมือง รัฐยังอำนวยความสะดวก แต่กลับขัดขวางพวกเรา  ทำถูกหรือไม่


 

นอกจากนี้ยังยืนยันการมาร่วมสวดมนต์ไม่ได้มาชุมนุมทางการเมือง และยังไม่สบายใจที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีออกมาให้ข่าวหากพบพระธัมมชโยที่ไหนจับสึกที่นั้น และการที่นายกรัฐมนตรีออกมาระบุว่า จะยกเลิก ม.44 ต่อเมื่อได้เข้าไปจัดการวัดพระธรรมกาย และพร้อมใช้กับทุกวัด สร้างความกังวลใจให้ศิษยานุศิษย์อย่างมาก การออกมารวมตัวของลูกศิษย์ธรรมกายวันนี้ เพราะกลัวสิ่งที่รัฐบาลแสดงเจตนารมย์เช่นนี้  นี่คือข้อห่วงใยว่ารัฐปฏิบัติต่อพระให้ถูกบทบาทท่านเป็นฆราวาสแผ่นดินไทยมีพุทธศาสนามานานให้ปฏิบัติให้ถูก ฆราวาสจะมาสั่งพระมาสั่งสงฆ์ไม่ถูกต้อง

พระปลัดเสกสรรค์แถลงข่าวหน้าวัด (2)


 

 

 

 

พร้อมยืนยันจะไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.คลองหลวงตามหมายเรียกพรุ่งนี้(8 มี.ค.)เวลา09.00 น. ตอนนี้โยมแม่มาหาแล้ว จึงบอกท่านว่าให้ทำใจอย่ากังวล อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ยินดีไปตามหมายเรียก เพราะมองว่าตนไม่ผิด แต่เพียงเป็นพื้นที่ม.44 ถ้าไม่ได้ประกันตัว พร้อมอยู่ในคุก ใครจะมาถอดจีวรออกก็เชิญ แต่ยืนยันว่าไม่ลาสิกขา ที่แสดงเจตนารมย์เช่นนี้ไม่ได้ท้าทาย เพราะท่านมีอำนาจอยู่แล้ว ยืนยันตนเป็นพระวัดพระธรรมกายบวชที่วัดพระธรรมกาย  เป็นลูกศิษย์พระธัมมชโย  ไม่ได้ถูกจ้างมาสร้างม็อบ ยอมติดคุกแต่ไม่ยอมสึกตามแนวทางพระพิมลธรรม   แต่มองว่าเจ้าหน้าที่น่าจะปล่อยเพราะตนเป็นเพียงพระลูกวัดธรรมดา

 

ด้านแพทย์หญิงอดีตหมอทหาร ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย มาร่วมแถลงในวันนี้ กล่าวว่า ถ้าผู้ใหญ่ไม่ยอมแพ้ ชื่อเสียงของประเทศจะเสียหาย ประชาชนเดินทางลำบาก ที่มาพูดเพื่อให้กำลังใจพระเสกสรรค์ ชวนทุกคนมาร่วมสวดมนต์กับเรา ถึงหลวงพี่ติดคุกก็พร้อมติดคุกด้วย ว่าแต่ทางราชการจะมีคุกให้อยู่หรือไม่ ยืนยันพวกเราไม่ใช่หน้าม้าแต่ต้องการให้กำลังใจ ชวนมาให้กำลังใจหลวงพี่ที่ สภ.คลองหลวงเวลา09.00น.และขอบคุณทหาร ตำรวจที่อยู่ที่นี่ที่คอยอำนวยความสะดวกเวลาที่นายไม่อยู่  ฝากเตือนผู้จะขังคุกพระอาจารย์เสกสรรค์ เตรียมพื้นที่ไว้เยอะๆขอวิงวอนคืนความยุติธรรมมาโดยเร็ว

 

ระหว่างแถลงข่าว มีลูกศิษย์ชูป้าย พรุ่งนี้พวกเราจะตามไปสวดมนต์ป้องภัยให้พระปลัดเสกสรรค์ที่โรงพัก .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง