fbpx

“โซลชา” ปลื้มแข้งกระหายชัยชนะ หลังถล่มนักบุญ 9-0

อังกฤษ 3 ก.พ.-โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ชื่นชมลูกทีมที่เล่นด้วยความกระหายในชัยชนะก่อนถล่มเซาธ์แฮมป์ตัน 9-0 ทำแต้มขยับเท่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับ เซาธ์แฮมป์ตัน อันดับที่ 12 เริ่มเกมมา 2 นาที ทีมเยือนต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ อเล็กซานเดอร์ ยานเควิตซ์ เปิดปุ่มสตั๊ดใส่ สก็อต แม็คโทมิเนย์ ทำให้ถูกใบแดงไล่ออกไปทีมนักบุญเสียเปรียบตั้งแต่ต้นเกม จากนั้นปีศาจแดงมาได้ 4 ประตูรวดในครึ่งแรกจาก แอรอน วาน-บิสซาก้า นาทีที่ 18 มาร์คัส แรชฟอร์ด นาทีที่ 25 การสกัดบอลเข้าประตูตัวเองของ แยน เบดนาเร็ก นาทีที่ 34 และ เอดินสัน คาวานี่ นาทีที่ 39


ครึ่งหลัง เร้ด เดวิลส์ มาได้อีก 5 ประตูจาก อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ยิงคนเดียว 2 ลูก นาทีที 69 และ90 สก็อต แม็คโทมิเนย์ นาทีที่ 71 จุดโทษของบรูโน่ แฟร์นันด์ส นาทีที่ 87 และ เดเนี่ยล เจมส์ อีกหนึ่งตัวสำรองนาทีที่ 90 +3 อีกทั้งท้ายเกมนาทีที่ 86 แยน เบดนาเร็ก กองหลังนักบุญมาโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไปด้วย จบเกม “ปีศาจแดง” ถล่ม “นักบุญ” 9-0 มี 44 คะแนนเท่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง แต่แข่งมากกว่า 2 นัด ส่วน “เซาธ์แฮมป์ตัน” มี 29 คะแนน รั้งอันดับที่ 12

หลังจบเกม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมน ยูไนเต็ด กล่าวพอใจกับผลการแข่งขันเป็นอย่างมาก ทุกคนเล่นด้วยความกระหายในชัยชนะ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี พวกเราอยากเป็นทีมที่คาดเดาไม่ได้ แต่สิ่งนั้นมาจากอิสระและความคิดสร้างสรรค์ในเกมของผู้เล่น ซึ่งพวกเขาทำได้ยอดเยี่ยม


ด้าน ราล์ฟ ฮาเซ่นฮุตเทิล กุนซือทีมเยือน เผยผลการแข่งขันนัดนี้เป็นสิ่งที่เลวร้าย พวกเขาเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ต้นเกม ทำให้เกมนี้ยิ่งยากมากขึ้นจนแทบหมดหนทาง แต่พวกเขาจะยืนหยัดขึ้นมาให้ได้อีกครั้ง

อีกคู่หนึ่ง วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ไม่ชนะในลีกมา 8 นัดติดต่อกัน เปิดบ้านพบ อาร์เซนอล นาทีที่ 32 “ปืนใหญ่” ขึ้นนำก่อนจาก นิโกล่าส์ เปเป้ ท้ายครึ่งแรก อาร์เซนอล มาเหลือผู้เล่น 10 คน โดยเป็น ดาวิด ลุยซ์ ที่ถูกใบแดงไล่ออกไปในจังหวะทำฟาลว์จนทีมเสียจุดโทษ ก่อนที่ “รูเบน เนเวส” จะสังหารเข้าไป จบครึ่งแรกสกอร์ 1-1

ครึ่งหลังกลายเป็น “วูล์ฟ”ได้ประตูชัยจาก “ชูเอา มูตินโญ่” นาทีที่ 49 ก่อนนาทีที่ 72 แบรนด์ เลโน่ ผู้รักษาประตูปืนใหญ่ มาถูกใบแดง ออกไปอีกคน จากการแฮนด์บอลนอกกรอบเขตโทษ จบเกมวูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านเอาชนะอาร์เซน่อล 2-1 มี 26 คะแนน รั้งอันดับ 14 ส่วนอาร์เซน่อล มี 31 คะแนน อยู่ที่ 10


หลังเกม มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล กล่าวไม่พอใจกับคำตัดสินที่ให้ใบแดง “ดาวิด ลุยซ์” ซึ่งมีส่วนให้ “ปืนใหญ่” พ่ายแพ้ในเกมนี้ ส่วนกรณีของ “แบรนด์ เลโน่” เขายอมรับว่าเห็นด้วยกับการตัดสิน และจะหารือกับสโมสรในการยื่นเรื่องอุทธรณ์ใบแดงของเซ็นเตอร์ชาว บราซิเลี่ยน วัย 33 ปี ซึ่งเขาเชื่อว่ามีโอกาสเป็นไปได้ที่จะรอดจากการถูกแบน

ผลคู่อื่น
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ชนะ เวสต์บรอมวิช 2-1
นิวคาสเซิล แพ้ คริสตัล พาเลซ1-2

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ร่างศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษฯ เข้าสภา 26 ก.ย.นี้

“นิกร” เผยร่างศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษฯ เข้าสภา 26 ก.ย.นี้ ชง ครม. เป็นเจ้าภาพ ยกร่าง-เคาะปม ม.112 จะรวมหรือไม่ หวั่นคําวินิจฉัยศาลฟันก้าวไกล พ่นพิษ

คนร้ายฆ่าสาวโบลท์ เครียด ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ

เครียด! “ไอ้แม็ก” มือฆ่าชิงทรัพย์สาวโบลท์ ใช้หัวโขกลูกกรง สน.มีนบุรี จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ ล่าสุดคุมตัวไปฝากขังแล้ว