แหล่งท่องเที่ยว คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว

ภูมิภาค 19 พ.ย.-หยุด 4 วัน ส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะบนดอยภาคเหนือ ซึ่งช่วงนี้อากาศกำลังหนาวเย็น

จังหวัดเชียงราย อากาศหนาวเย็นติดต่อกันมานานเกือบ 1 เดือนแล้ว และยิ่งมีวันหยุดยาว 4 วัน ทำให้วนอุทยานภูชี้ฟ้า ที่ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงรายเป็นไปอย่างคึกคัก อุณหภูมิบนยอดภูอยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส ท้องฟ้าเปิด ทำให้สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะเมื่อยืนอยู่ บริเวณจมูกสิงห์โต จะเห็นทะลหมอกในฝั่งประเทศลาว และพระอาทิตย์ในยามเช้าอย่างสวยงาม คาดว่า วันหยุดยาวช่วงปลายปี จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาท่องเที่ยวบนวนอุทยานภูชี้ฟ้าวันละกว่า 10,000 คน


ส่วนที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิวัดได้ 14 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวตื่นตากับทะเลหมอกที่ปกคลุมหุบเขา และยอดดอยใน 2 จังหวัดทั้งเชียงใหม่และแม่ฮ่องสอน นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเปิดเผยว่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยว 1,200 คน บ้านพักเต็มทุกวัน ส่วนใหญ่ จะมากางเต็นท์คืนละ 50-200 หลัง หรือประมาณ 100-500 คน คาดการณ์ว่าวันหยุดต่อเนื่อง 4 วันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไม่ต่ำกว่า 5000 คน

นอกจากขึ้นดอยสัมผัสลมหนาวแล้ว ยังสามารถไปชมแปลงดอกไม้ ที่สวยงาม ในหมู่บ้านหนองเขียว ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ กับทุ่งดอกมากาเร็ตสีม่วง สีขาว และสีรุ้ง ที่ทางสวนนำสีมาพ่นเป็นมากาเร็ต 7 สี แห่งเดียวในเชียงใหม่ และยังมีกล้าดอกมากาเร็ตขาย 3 ต้น ราคา 50 บาทให้นักท่องเที่ยวซื้อกลับบ้าน และห่างไปอีกไม่ไกล ยังมี แปลงไม้ดอก และนั่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเที่ยวชมวิถีชีวิตชุมชน ทุ่งนาที่ข้าวออกรวงเป็นสีทอง


สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัย ปีนเขา มีข่าวดี อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ประกาศเปิดขึ้น “เขาช้างเผือก” แล้ว โดยเริ่มรอบแรก 24 พฤศจิกายนนี้ ถึง วันที่ 31 มกราคม 2564 เท่านั้น สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถโทรจองได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่หมายเลขโทรศัพท์ 034-510 979 หรือ 098-252 0359 ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือที่ facebook.com/อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ –Thongphaphum-National-park-660455174044774/ จองได้ครั้งละ 1-5 คน ล่วงหน้าไม่เกิน 7 วัน พร้อมจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นเขาช้างเผือกไว้ไม่เกิน 60 คนต่อวัน โดยจะมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯ คอยดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว 1 คน ต่อนักท่องเที่ยว 12 คน

สำหรับเขาช้างเผือก เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดใน อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ความสูงที่ 1,249 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง สำหรับเส้นทางศึกษาธรรมชาติเขาช้างเผือก มีระยาทางประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4-5 ชั่วโมง เป็นการท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติระยะเวลา 2 วัน 1 คืน ด้วยการพักค้างคืน บนเขา การเดินทางขึ้นยอดเขาช้างเผือก จะผ่านป่าโปร่งและท้องทุ่งหญ้าสลับกับป่าโปร่ง ไฮไลต์อยู่ที่ “สันคมมีด” สันเขาที่สวยงาม และน่าหวาดเสียว เมื่อขึ้นไปถึงบนยอดเขาจะมาสามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศทาง 360 องศาฯ

ที่จังหวัดเลย ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดเลย เช้าวันนี้ มีทะเลหมอกในหลายพื้นที่ เช่นที่เห็นอยู่นี้ เป็นทะเลหมอกภูอีเลิศ ที่ตำบลปากหมัน อำเภอด้านซ้าย จังหวัดเลย ซึ่งชาวบ้านร่วมกันพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยจัดรถอีแต๊ก ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว เดินทางขึ้นไปชมทะเลหมอก ซึ่งต่างก็ไม่ผิดหวัง เช้าวันนี้ทะเลหมอกไหลมาเหมือนสายน้ำ ท่ามกลางหุบเขาสองฝั่งที่เหมือนเป็นคลอง ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย 18 องศาเซลเซียส ขณะที่ตามแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเลย อากาศเย็น โดยอุทยานแห่งชาติภูกระดึง อุณหภูมิอยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรที่สูงภูเรือ 14 องศาเซลเซียส อุทยานแห่งชาติภูเรือ 15 องศาเซลเซียส เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง 15 องศาเซลเซียส อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย 16 องศาเซลเซียส อ.ด่านซ้าย 21 องศาเซลเซียส อ .เชียงคาน 22 องศาเซลเซียส


และถ้าใครไปเที่ยวจังหวัดสระบุรี ช่วงนี้ จะได้ชมดอกทานตะวัน บริเวณริมถนนสายบ้านซับน้อยเหนือ-บ้านวังม่วง หมู่ 12 ต. ลพพญากลาง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ห่างจากสหกรณ์โคนมลำพญากลางเล็กน้อย ซึ่งชาวบ้านได้ปลูกไว้ ในพื้นที่ ประมาณ 20 ไร่ จนเห็นเป็นสีเหลืองอร่ามสะพรั่งทั่วทุ่ง นายสมนึก พงษ์สุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน เผยดอกทานตะวันจะบานถึงประมาณสิ้นเดือน พ.ย.นี้ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาชมความงามของค้นทานตะวัน และยังมีผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านมาจำหน่ายในราคาถูก และยังแวะเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ได้อีกด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]

ปรับเส้นทางรถไฟสายเหนือ

รฟท.ปรับสถานีต้นทางสายเหนือเป็นลำปาง ผลกระทบจากน้ำท่วม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง ขบวนรถสายเหนือ 12 ขบวนเป็นการชั่วคราว หลังเกิดน้ำท่วมเชียงใหม่อีกระลอก