fbpx

ย้าย “หมอชาญชัย” อีกรอบ นั่ง ผอ.รพ.ร้อยเอ็ด

สธ. 9 ต.ค.-ปลัด สธ.แจงย้าย “หมอชาญชัย” ออกจาก รพ.ขอนแก่นไปนั่ง ผอ.รพ.ร้อยเอ็ด ย้ายตามฤดูกาล ไม่เคยตั้งเงื่อนไขให้ถอนฟ้องอดีตปลัด เพราะไม่ใช่คู่กรณี เชื่อหาคนที่เหมาะสมให้เป็น ผอ.รพ.ขอนแก่น โดยเป็นอดีตรอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์เดิมของ รพ.ขอนแก่น พร้อมแจงย้าย หมอเกรียงศักดิ์ คู่กรณีไป รพ.มหาราช เป็นการย้ายตามฤดูกาลเช่นกัน แต่เป็นไปตามคำร้องขอ เชื่อจากนี้ สธ.สงบสุข


นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (ปลัดสธ.)กล่าวถึงกรณีคำสั่งย้าย นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น ไปดำรงตำแหน่งผอ.รพ.ร้อยเอ็ด ว่า การโยกย้ายครั้งเป็นการโยกย้ายตามฤดูกาล ได้มีการพูดคุยหารือกับ นพ.ชาญชัย แล้ว เพราะนพ.ชาญชัย เอง ก็ดำรงตำแหน่งเป็น ผอ.รพ.ขอนแก่นมานาน 5 ปีแล้ว และบรรยากาศการคุยก็ตกลงกันด้วยดี การย้ายไป รพ.ร้อยเอ็ด ถือว่าเป็นโรงพยาบาลใหญ่ เชื่อว่า นพ.ชาญชัย สามารถเข้าไปพัฒนาได้เยอะ

พร้อมยืนยันตนไม่ใช่คู่กรณีกับนพ.ชาญชัย จึงไม่ได้มีการกลั่นแกล้ง หรือ ตั้งเงื่อนไขตามข่าวลือที่ว่า หาก นพ.ชาญชัย ไม่ถอนฟ้อง นพ.สุขุม กาญจนพิมาย อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข จะต้องถูกโยกย้าย


ส่วนการสอบสวนทางวินัยฯ เรื่องเงินบริจาคเข้ากองทุน รพ.ขอนแก่นนั้น ยังคงดำเนินการตามปกติ เช่นเดียวกับเรื่องฟ้องร้องดำเนินคดีกับอดีตปลัด สธ.ตนไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง หรือจำเป็นต้องร้องขอแทนใคร เพราะไม่ใช่คู่กรณี เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตน

นพ.เกียรติภูมิ กล่าวด้วยว่า สำหรับหลักเกณฑ์การโยกย้าย ดำเนินการตามปกติ ดูในเรื่องของการบริหารงาน ที่ดูกันทุกๆ รพ.ไม่ได้คำนึง ว่าใครเป็นพวกใคร ใครเป็นเจ้าพ่อ ถึงจะย้ายใครไม่ได้ และไม่อยากให้มองว่าใครอยู่ในพื้นที่ไหนต้องอยู่พื้นที่ตลอด บางคนอยู่ รพ.เล็กก็ได้ย้ายไปรพ.ที่ใหญ่ขึ้น อย่าง รพ.ขอนแก่น คนที่มาแทน นพ.ชาญชัย ก็เป็น รองผอ.ฝ่ายการ แพทย์ เชื่อว่าจะไม่ถูกคนในพื้นที่ต่อต้าน

ส่วนเรื่องการย้าย นพ.เกรียงศักดิ์ วัชระนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.พระปกเกล้า มาดำรงตำแหน่ง ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมาก็เช่นกัน เป็นการโยกย้ายตามฤดูกาล แต่ในยามปกติการย้ายจะมีการสอบถามความสมัครใจ หรือความประสงค์ว่าอยากไปพื้นที่ไหน ซึ่ง นพ.เกรียงศักดิ์ เองก็เขียนความประสงค์ว่าอยากไปรพ.มหาราชฯ ก่อนที่ตนมาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงสาธารณสุข จึงเป็นการย้ายตามฤดูกาล ตามความประสงค์ เป็นระเบียบ ที่ปฎิบัติกันอยู่แล้ว เพราะบางพื้นที่ แม้จะให้คนย้ายไปก็ไม่มีคนอยากไปอยู่ไกลบ้าน ต้องเอาคนในพื้นที่


นพ.เกียรติภูมิ ย้ำว่าการโยกย้ายครั้งนี้ ตนคิดว่าพิจารณาอย่างเหมาะสมต่อไปจะเกิดความสามัคคีปรองดองกัน ทำให้การทำงานราบรื่นและไม่หยุดชะงัก ตนทำหน้าที่ของปลัดกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นๆ ยืนยันว่า ตนไม่ใช่คู่กรณีและไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องความขัดแย้งของใคร และดำเนินการทุกอย่าง โดยคำนึงถึงความเป็นพี่น้อง

นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น กล่าวว่า ในฐานะข้าราชการยอมรับการถูกย้ายไปนั่ง ผอ.รพ.ร้อยเอ็ด แต่เกิดคำถามว่าทำไมถึงต้องย้ายตน แต่ก็ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องนี้เกรงสร้างความขัดแย้งในบุคลากรภายใน รพ.ขอนแก่นอีกหรือไม่ เชื่อว่า บุคลากรอาจสงสัย แต่เราเป็นข้าราชการ ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

ทั้งนี้ หนังสือคำสั่งคืนตำแหน่งให้ นพ.ชาญชัย กลับไปดำรงตำแหน่ง รพ.ขอนแก่น ลงนามเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ส่วนการลงนามคำสั่งโยกย้าย ให้ไปดำรงตำแหน่ง ผอ.รพ.ร้อยเอ็ด ลงนามในวันที่ 9 ตุลาคม 2563 มีผลให้ไปปฏิบัติราชการในวันที่ 16 ตุลาคม 2563.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

ประชาชนทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

ชาวปทุมธานี ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ ส่วนผู้สัมครทั้ง 2 คน อย่าง พล.ต.อ.คำรณวิทย์ และนายชาญ ก็ออกมาใช้สิทธิแล้วเช่นกัน

ทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน คลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่