ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยผู้ประสบเพลิงไหม้

กทม.19 ก.ย.- ธารน้ำใจจากประชาชนหลั่งไหลช่วยเหลือครอบครัวประสบเพลิงไหม้ย่านดอนเมือง 45 ครัวเรือนไร้ที่พัก ต้องนอน รร.ขั่วคราว ส่วนใหญ่ไร้ทรัพย์สิน เงินติดตัว. ไม่มีหลักฐานแสดงตัว บางคนเคราะห์ร้ายถูกรถชนซ้ำช่วงหนีไฟ


บรรยากาศที่รร.ดอนเมืองจาตุรจินดาในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอัคคีภัยในชุมชนดอนเมืองนั้น ตลอดทั้งวันมีสายธารน้ำใจจากประชาชนนำสิ่งของมาบริจาค ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยต่อเนื่อง ทั้งอาหารปรุงสุก ของใช้จำเป็น เสื้อผ้า. โดยทางสำนักงานเขตดอนเมืองได้จัดที่พักชั่วคราวให้กับครอบครัวผู้ประสบภัยพักอาศัยที่บริเวณหอประชุมรร.รองรับได้ 300 คน ขณะเดียวมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสน. ดอนเมือง มาตั้งเต้นท์รับแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เพื่อเป็นหลักฐานใช้ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย. และทางสำนักงานเขตดอนเมืองก็จัดโต๊ะรับลงทะเบียนช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้ได้รับเงินเยียวยา

นายวรพจน์ นิ่มสุวรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดอนเมือง กล่าวว่าเมื่อคืนทางสำนักงานได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยไว้รวม 45 หลังคาเรือน หรือประมาณ 150 คน ส่วนใหญ่ของผู้ประสบภัยหนีเอาตัวรอดมาตัวเปล่าขาดเอกสารหลักฐานหรือของมีค่ามีแต่เสื้อผ้าติดตัวทางสำนักงานเขตจึงจัดโต๊ะลงบันทึกประจำวัน และลงทะเบียนไว้ให้. โดยการช่วยเหลือเยียวยาสำหรับผู้อยู่อาศัยจะได้รับเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 3,000 บาท เจ้าของที่พักได้รับเงิน 30,000 บาท ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ยังไม่ได้ข้อสรุป แต่เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นบ้านไม้อายุ กว่า 50 ปีจึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และจากการตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 6 คน ส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อย
ด้านผู้ประสบภัย เล่าทั้งน้ำตาว่าเมื่อคืนไฟไหม้เร็วมากทำได้เพียงรีบจูงหลานออกมาจากบ้าน ตอนแรกนึกว่าคนทะเลาะกันที่ไหนได้เป็นเพลิงไหม้ ไม่มีทรัพย์สินติดตัวแม้แต่รองเท้าใส่ก็ไม่มี ตลอดทั้งคืนยังไม่ได้นอนพัก และต้องมาเห็นบ้านตัวเองไฟไหม้กับตา รู้สึกรับไม่ได้ ประกอบกับหน้าบ้านก่อนเกิดเพลิงไหม้มีการขุดวางท่อน้ำประปายังไม่มีการผังกลบดี ก็เกิดเพลิงไหม้ และกีดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง


ด้านผู้ประสบภัยอีกรายหนึ่ง กล่าวว่าเมื่อคืนตกใจเพลิงไหม้รีบหนีเอาตัวรอด จนมาถูกรถชนเพราะขณะเหิดเหตุทุกคนวุ่นวายรีบนำรถยนตร์ออกจากบ้านเพราะกลัวถูกไฟไหม้ ทำให้ถูกชน ครอบครัวมีกัน 4 คนโชคดีไม่มีใครบาดเจ็บแต่ไม่สามารถนำทรัพย์สินติดตัวมาได้ แม้แต่ชิ้นเดียว ส่วนบริเวณจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้เจ้าหน้าที่ยังกั้นห้ามประชาชน รถยนต์เข้าออก เพราะกลัวได้รับอันตราย เนื่องจากเป็นเศษไม่ผุพัง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]