fbpx

สสว.ช่วยเอสเอ็มอีลุยตลาดออนไลน์สู้โควิด-19

กรุงเทพฯ 28 เม.ย. – สสว.ร่วมกับ 6 หน่วยงานภูมิภาค เพิ่มศักยภาพเอสเอ็มอีทำการค้าผ่านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง รับโควิด-19  


นางสาววิมลกานต์ โกสุมาศ รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถใช้แพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ในการเข้าถึงตลาดและลูกค้าใหม่ในช่วงวิกฤติโควิด-19  สสว.จึงเปิดโครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วยดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง เพื่อเติมความรู้ในการทำธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การถ่ายภาพสินค้า การเปิดร้านค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์ม (E-market place) และช่องทางต่าง ๆ แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี  ยังสามารถนำหลักการดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง มาปรับใช้ให้ตรงกับศักยภาพของผู้ประกอบการและศักยภาพของสินค้า

สำหรับปีนี้  สสว.ปรับเปลี่ยนการดำเนินงานให้เป็นเชิงลึกมากขึ้น โดยรูปแบบการอบรมช่วงแรกปรับจาก Offline เป็น Online โดยส่งเสริมเกี่ยวกับการทำธุรกิจออนไลน์ อาทิ ให้ความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจออนไลน์ การบริหารจัดการร้านค้า การเขียนเนื้อหาสินค้า อบรมเชิงปฏิบัติการการเปิดร้านค้าออนไลน์ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เป็นออนไลน์ทั้งหมด โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่บัดนี้จนถึงเดือนมิถุนายน 2563 และอาจต่อเนื่องจนถึงเดือนกันยายน  2563  หากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย แต่หากสถานการณ์คลี่คลายเดือนมิถุนายน  2563  จะกลับมาดำเนินการอบรมแบบ Offline เช่นเดิม เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับประโยชน์สูงสุด  


นางสาววิมลกานต์ กล่าวว่า การทำดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ไม่ได้เป็นแค่โฆษณาปล่อยไว้บนโลกออนไลน์อย่างเดียว แต่รวมถึงการสร้างประสบการณ์ต่าง ๆ ให้กับลูกค้าด้วย ซึ่งสาเหตุสำคัญที่เอสเอ็มอีจำเป็นต้องปรับตัวมาใช้ คือ 1.สร้างความรวดเร็วในการสื่อสารกับลูกค้า  2.การเปลี่ยนแปลงเริ่มขึ้นแล้ว และทุกคนให้ความสนใจ 3.เปิดโอกาสให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงจุด 4.โอกาสในการลดค่าใช้จ่ายลงได้   

“สสว.เปิดโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเอสเอ็มอีมาตั้งแต่ปี  2560 ผลการดำเนินงานในช่วงปี 2560-2661 มีผู้ประกอบการได้รับความรู้เกี่ยวกับการทำตลาดออนไลน์กว่า 165,000 ราย ถ่ายภาพสินค้าและจัดทำเนื้อหาสินค้ากว่า 300,000 ผลิตภัณฑ์ ทำให้ผู้ประกอบการเปิดร้านค้าออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ได้กว่า 24,000 ราย และสร้างยอดขายให้กับผู้ประกอบการกว่า 450 ล้านบาท”  นางสาววิมลกานต์ กล่าว 

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงสิงหาคม 2563 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.smeonline.info.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้