fbpx

“เทวัญ” ย้ำสินค้าไม่ขาดแคลน วอนประชาชนไม่ตื่นตระหนก

ทำเนียบ 17 มี.ค.-  “เทวัญ” ย้ำ สินค้าไม่ขาดแคลน วอนประชาชนไม่ตื่นตระหนก พบสอบถามสายด่วน 1111 กว่า 1,000ราย หวั่นสินค้าอุปโภค-บริโภคไม่เพียงพอ


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลCOVID-19 แถลงภาพรวมผลการดำเนินการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(COVID-19) 


นายเทวัญ กล่าวว่า เป็นเวลาร่วม 2 เดือนแล้ว สำหรับสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 วันนี้ได้รับการยืนยันจากกระทรวงสาธารณสุข พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 30 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 177ราย กลับบ้านได้41ราย เสียชีวิต1ราย โดยรัฐบาลออกมาตรการต่างๆที่เหมาะสมกับสถานการณ์เพื่อทำให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นช้าที่สุด 


โดยการติดเชื้อ ติดจากการสัมผัส ไอ จามระยะใกล้ การรวมตัวของประชาชนหมู่มาก หากจะออกจากบ้านให้ระมัดระวัง สำหรับมาตรการเชิงบวก กระทรวงสาธารณสุข พยายามย้ำว่าโควิด-19 สามารถป้องกันได้ ขอให้ กินร้อน ช้อนกลาง หรือช้อนส่วนตัว รวมทั้งการแยกสำรับการกินร่วมกับคนอื่น ได้จะดี การล้างมือบ่อยๆ เจลหรือแอลกออฮอล์ ล้างมือด้วยสบู่ หากรู้สึกว่าตนเองป่วยหรือมีความเสี่ยง สามารถสอบถามได้ที่สายด่วนกระทรวงสาธารณสุข 1422 หรือสายด่วนศูนย์(โควิด-19) 1111 และพบแพทย์ใกล้บ้าน ส่วนการรักษาฟรีหากมีข้อบ่งชี้ว่าติดเชื้อ หากคนที่สุขภาพแข็งแรงไม่อยากให้ไปตรวจ เพราะขณะนี้โรงพยาบาลอาจไม่สามารถรองรับพอ ทั้งนี้อยากแนะนำ ให้ทำแบบสอบถามของโรงพยาบาลราชวิถี ที่มีการเผยแพร่ออกมา เป็นแบบสอบถามที่ประเมินตัวเองเบื้องต้น ว่าเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ อยากให้ประชาชนลองไปเช็คตัวเองดู

นายเทวัญ กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา ประชาชนโทรเข้ามาร้องเรียนกับสายด่วนศูนย์โควิด 1111 ประมาณ1,000 ราย และเกินครึ่งถามเรื่องค้าอุปโภคบริโภค จากการสอบถามถามบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่ ยืนยันว่า ขณะนี้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปผลิตได้กว่า 10-15 ล้านซอง ปลากระป๋อง ผลิตได้กว่า 665 ล้านกระป๋อง ปลาทูน่ากว่า 1 ล้านกระป๋อง ย้ำสินค้าไม่ขาดแคลนแน่นอน มีเติมตลอดหากที่วางสินค้าที่ไหนว่าง ไม่อยากให้ประชาชนตระหนกเกินไป อยากให้ใช้ชีวิตปกติ.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้