ตำรวจถูกรถชนขณะช่วยเปลี่ยนยาง กลับบ้านได้พรุ่งนี้

นนทบุรี 30 ธ.ค. – ผู้บังคับการตำรวจภูธรนนทบุรี เข้าเยี่ยมอาการดาบตำรวจถูกรถชนขณะช่วยเปลี่ยนยาง ขณะนี้อาการปลอดภัยและจะกลับบ้านได้วันพรุ่งนี้


ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ตึกเจ้าสัว ชั้น 3 อ.เมือง จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรวัจน์ ขจรเกียรติภาส ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เดินทางเข้าเยี่ยมอาการ ด.ต.สมเชษฐ์ ราชนุช ผบ.หมู่งานจราจร สภ.รัตนาธิเบศร์ ที่ได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือนายรุ่งโรจน์ บุตตะจีน เจ้าของรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค ทะเบียน ฌช 9190 กทม. ที่จอดยางแตกอยู่บริเวณทางลงสะพานพระนั่งเกล้าใหม่ ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าแยกแคราย ก่อนถูกรถเก๋งเชฟโรเลต สีขาว ทะเบียน 2 กก 4760 กทม. ของนางพิมพ์ปวีณ์ ลาภกิตติวัฒนา ที่ขับมาด้วยความเร็วชนเข้าอย่างจัง ทำให้ร่างของ ด.ต.สมเชษฐ์ กระเด็นไถลไปตามพื้นถนน ได้รับบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลังและข้อเท้า เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (29 ธ.ค.) 


จากการสอบถาม ด.ต.สมเชษฐ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนเข้าเวรตามปกติ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีรถจอดเสียบนสะพานพระนั่งเกล้าใหม่ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพราะช่วงเวลาดังกล่าวประชาชนกำลังทยอยเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลปีใหม่ เมื่อไปถึงพบรถเก๋งฮอนด้า สภาพยางล้อหน้าด้านขวาแตก จอดเสียอยู่บนสะพาน เจ้าของรถถามตนว่า ขอเปลี่ยนยางตรงนี้เลยได้ไหม ตนบอกว่าอันตราย รถอาจจะมาชนซ้ำซ้อน และจะทำให้การจราจรติดขัด จึงบอกให้คนขับรถค่อยๆ ขับลงจากสะพาน เพื่อไปเปลี่ยนยางด้านล่างจะดีกว่า โดยตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ตำรวจเปิดไซเรนปิดท้ายรถให้ 


ขณะกำลังลงมาจะถึงปลายสะพานแล้ว มีรถเก๋งเชฟโรเลตขับมาด้วยความเร็วชนรถตนอย่างแรง จนทำให้ร่างกระเด็นลอยออกจากตัวรถจักรยานยนต์ แล้วตกลงมาที่พื้น ก่อนเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เบื้องต้นมีอาการบาดเจ็บบริเวณเอว แผ่นหลัง ข้อเท้าบวม แพทย์ให้นอนพักรักษาตัว เพื่อดูอาการ หลังจากตรวจอย่างละเอียดแล้วไม่พบการกระทบกระเทือนทางสมอง จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้ในวันพรุ่งนี้ (31 ธ.ค.)

ด.ต.สมเชษฐ์ ฝากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ขอให้มีสติ อย่าประมาท อย่าใช้มือถือ หรือเมาแล้วขับ เพราะเป็นอันตรายแก่ตัวเองและบุคคลอื่น

ด้าน พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า ได้เสนอให้ทางต้นสังกัดพิจารณาความดีความชอบ เพราะการบาดเจ็บครั้งนี้อยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านจราจรให้กับประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่วนเรื่องคดีความให้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งคู่กรณีได้มาเยี่ยมดูอาการและมอบเงินช่วยเหลือ หลังจากนี้ได้ให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามกฎหมายจราจรต่อไป

สำหรับ ด.ต.สมเชษฐ์ ราชนุช ผบ.หมู่งานจราจร สภ.รัตนาธิเบศร์ เคยโด่งดังและมีคนชื่นชมในโลกโซเชียลจำนวนมาก หลังจากเคยช่วยทำคลอดให้กับแม่เด็ก บริเวณริมถนนงามวงศ์วาน เมื่อต้นปี 2559. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย