fbpx

แจ้ง 3 ข้อหาหนัก “หลวงปู่ฤาษี” ข่มขืนลูกสาวจนท้อง

บึงกาฬ 7 พ.ย.-ตำรวจนำหมายศาลจังหวัดบึงกาฬเข้าจับกุมพระไพบูล วิปุโล อายุ 45 ปี เจ้าสำนักสงฆ์ถ้ำปู่ฤาษีภูสิงห์มิ่งมิตร ข่มขืนลูกสาวจนท้องและเป็นกามโรค แจ้ง 3 ข้อหาหนัก

ตำรวจนำหมายศาลจังหวัดบึงกาฬเข้าจับกุมพระไพบูล วิปุโล หรือนามสกุลจูมศรีสิงห์ อายุ 45 ปี เจ้าสำนักสงฆ์ถ้ำปู่ฤาษีภูสิงห์มิ่งมิตร บ้านโนนสง่า หมู่ 12 ต.ชัยพร อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ เพื่อดำเนินคดีข้อหากระทำอนาจารแก่บุคคลอายุต่ำกว่า 15 ปี, กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และกระทำชำเราผู้อื่นโดยผู้ถูกกระทำนั้นเป็นผู้สืบสันดานของตนเอง ซึ่งการเข้าจับกุมในครั้งนี้ พระไพบูล หรือปู่ฤาษีไพบูล ยินยอมให้ตำรวจเข้าควบคุมตัวโดยดี ไม่มีการขัดขืน หรือขัดขวางการจับกุม ก่อนนำตัวไปที่ สภ.ศรีวิไล อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ เพื่อสอบปากคำที่ห้องสอบสวนที่จัดไว้พิเศษที่ชั้น 2 ของโรงพัก โดยไม่อนุญาตให้ญาติโยมหรือลูกศิษย์เข้าเยี่ยม หรือแม้แต่สื่อมวลชนก็ไม่อนุญาตให้ขึ้นไปบันทึกภาพทำข่าว


นางดาลัด หิรัญไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดบึงกาฬ ได้นำสำเนาใบสุทธิของพระไพบูล วิปุโล ผู้ต้องหาข่มขืนลูกสาวของตัวเอง ไปตรวจสอบบัญชีพระบวชใหม่อย่างละเอียด กับพระพุทธิสารมุนี หรือหลวงปู่น้ำ รองเจ้าคณะจังหวัดบึงกาฬ และเจ้าอาวาสวัดบุพพราชสโมสร หรือวัดกลางบึงกาฬ ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ที่เคยบวชให้นายไพบูล จูมศรีสิงห์ หรือปู่ฤาษีไพบูล ที่มาบรรพชาอุปสมบทในพระอุโบสถวัดแห่งนี้เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2547 โดยได้ใบสุทธิเลขที่ 70/2547 จึงเป็นพระจริง หลังสอบปากคำเสร็จ ถูกควบคุมตัวไปคุมขัง โดยไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน ทั้งที่ลูกศิษย์ได้เตรียมหลักฐานไว้พร้อมแล้ว โดยพรุ่งนี้พนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวไปศาลเพื่อฝากขัง และไม่คัดค้านการประกันตัวในชั้นศาล

ด้านพระพุทธิสารมุนี หรือหลวงปู่น้ำ รองเจ้าคณะจังหวัดบึงกาฬ ฝ่ายมหานิกาย ได้กล่าวเตือนพระภิกษุ สามเณร ในพระพุทธศาสนาว่าให้ระมัดระวังเรื่องการปฏิบัติตัวครองตนในสมณเพศ ให้ยึดถือปฏิบัติตนตามพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะให้ระมัดระวัง 3 ส. ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อเพศบรรพชิตอย่างยิ่ง คือ ส.1 สตรี ส.ที่ 2 สตางค์ และ ส.ที่ 3 คือสุรา โดยเฉพาะเครื่องดื่มยี่ห้อพญานาค ซึ่งพระมักอ้างว่าดื่มเป็นยาชูกำลัง แท้ที่จริงแล้วก็เป็นของมึนเมา เมื่อดื่มไปแล้วก็ขาดสติ ครองตนไม่ได้ ครองเพศบรรพชิตไม่อยู่ จึงล่วงละเมิดพระวินัย ทำให้มีการกระทำผิด จะเห็นได้ที่ตกเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ จึงขอฝากให้เพศบรรพชิตได้ระมัดระวังด้วย

ก่อนหน้านี้ป้าน้อย ป้าของเด็กหญิงวัย 15 ปี ที่อยู่ในคลิป เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว โดยนำไดอารี่ของหลานสาวมาให้ผู้สื่อข่าวดู โดยเป็นไดอารี่ที่หลานสาวเขียนบันทึกเรื่องราวในชีวิตตั้งแต่เล็กจนปัจจุบันจำนวน 4 แผ่น ทั้งการเรียนหนังสือได้เกรด 4.00 เป็นที่ 1 ของห้องมาโดยตลอดจนจบชั้น ป.6 พอขึ้นมัธยมก็รักษาเกรดตัวเองอย่างดี ไม่เคยด้อยลงเลย ทำกิจกรรมของโรงเรียน เป็นหัวหน้าการงาน เรียนเก่งมาก และหลานสาวยังระบุในไดอารี่อีกว่า “หลานสาวถูกปู่ (เรียกพ่อว่าปู่ คือปู่ฤาษี) ข่มขืนจนเป็นกามโรค และตอนนี้ก็เป็นรอบที่ 3 แล้ว แต่ปู่จะทำร้ายร่างกายหากไปบอกคนอื่น ต้องกลายเป็นคนโกหก ปลิ้นปล้อน”  


ป้าน้อยกล่าวว่า อ่านบันทึกจากไดอารี่ของหลานสาวแล้วรู้สึกว่าหลานสาวถูกคนเป็นพ่อทำร้ายมาตลอด จนกลายเป็นคนโกหก และยังถูกล่วงละเมิดทางเพศจนกลายเป็นเรื่องในทุกวันนี้ เพราะการกระทำของคนเป็นพ่อ ซึ่งบวชเป็นพระ และชอบแต่งกายเป็นฤาษี อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

นอกจากนี้ยังมีสองสามีภรรยาชาว อ.ชุมแพ ซึ่งเป็นน้องสาวของฤาษี ที่ชื่อบัติ ที่มาลักพาตัวหลานสาวตัวเองไปให้ฤาษีจนเป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด ซึ่งสามีภรรยาคู่นี้อ้างว่าจะพาไปหาพ่อที่บวชเป็นพระ และป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายใกล้ตาย แต่ครอบครัวไม่ยินยอมให้นำตัวไป จนสองสามีภรรยาคู่นี้กลับไปเช่ารถตู้และพาหลานสาวตัวเองไปส่งให้ฤาษี เชื่อว่าจะเป็นการนำตัวหลานสาวของตัวเองไปแลกกับลูกสาวของนางบัติให้ได้รับอิสรภาพแทน เพราะก่อนหน้านี้ลูกสาวนางบัติไปอยู่กับฤาษีและก็ไม่เห็นกลับมาอีก กระทั่งมาลักพาตัวหลานสาวของตนไปให้ฤาษี ลูกสาวของนางบัติกลับมา พอตนเองไปสอบถามบ่ายเบี่ยงบอกไม่รู้ไม่เห็นอย่างเดียว ทำให้เชื่อได้ว่าจะร่วมมือกับฤาษี ทำให้เกิดเรื่องราวมาจนถึงตอนนี้

ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นในครอบครัวได้มีการแจ้งความกับตำรวจ สภ.ชุมแพ เรียบร้อย ยืนยันว่าไม่ได้กล่าวหาหรือใส่ร้ายใคร เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นจริง เมื่อเรื่องราวมันกลายเป็นเรื่องเลวร้ายกับครอบครัวขนาดนี้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเฉพาะสองสามีภรรยาชาวชุมแพที่มาลักพาตัวหลานสาวไปหาพ่อที่บวชเป็นฤาษี ที่ อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ จนหลานสาวถูกทำ เพียงเพราะต้องการเอาตัวหลานสาวไปแลกเอาตัวลูกสาวของตัวเองออกมา และถ้าสอบสวนแล้วพบว่ามีความผิดก็อยากให้จับกุมตัวดำเนินการตามกฎหมาย.-สำนักข่าวไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 หลวงปู่ฤาษีปัดทำลูกสาวท้อง พร้อมตรวจ

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง