fbpx

ปตท.สผ.รับรางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน

กรุงเทพฯ 20 ก.ย. – ปตท.สผ.รับรางวัลชนะเลิศองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชนปี 62 จากกระทรวงยุติธรรม


บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ.ได้รับรางวัลชนะเลิศองค์กรต้นแบบหน่วยงานรัฐวิสาหกิจด้านสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2562 จากกรมคุ้มครองและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม โดยนายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เข้ารับมอบโล่รางวัลจากนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

นางสุศมา ปิตากุลดิลก ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาเพื่อความยั่งยืน ปตท.สผ. ได้นำเสนอการดำเนินงานด้านสิทธิมนุษยชนในส่วนภาครัฐวิสาหกิจ โดยกล่าวว่า ปตท.สผ.เป็น 1 ใน 3 หน่วยงานที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ซึ่งผ่านการประเมินตามเกณฑ์คัดเลือกที่สอดคล้องกับหลักการขององค์การสหประชาชาติว่าด้วยธุรกิจกับสิทธิมนุษยชน คือ เป็นองค์กรที่มีการกำหนดแนวปฏิบัติในการป้องกันการละเมิดสิทธิมนุษยชน มีการปลูกฝังความรับผิดชอบและสร้างความเข้าใจด้านสิทธิมนุษยชนให้กับบุคลากร มีมาตรการบริหารจัดการสอดส่องดูแลหน่วยงานในระบบ และมีกลไกการร้องทุกข์สำหรับผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย ปัจจุบัน ปตท.สผ.มีพนักงานหญิงกว่า 30%  และมีพนักงานหญิงเป็นผู้บริหารถึง 20% จากพนักงานทั้งหมดประมาณ 4,000 คน


นอกจากนี้ ภายในงาน นางนาถฤดี โฆสิตาภัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานกิจการองค์กรและกำกับการปฏิบัติตามนโยบาย ปตท.สผ. ได้ร่วมเสวนาเรื่องสิทธิมนุษยชน โดยระบุว่า ปตท.สผ.ได้ขับเคลื่อนตั้งแต่ระดับกลยุทธ์องค์กร การปลูกฝังค่านิยมให้บุคลากร การกำหนดกระบวนการควบคุมและการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยสนับสนุน ซึ่งสะท้อนอยู่ในวิสัยทัศน์ Energy Partner of Choice ตลอดจนบทบาทการสนับสนุนเรื่องสิทธิมนุษยชนในฐานะรัฐวิสาหกิจและธุรกิจที่มุ่งหวังการเติบโตอย่างยั่งยืนพร้อมกับผู้มีส่วนได้เสีย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด