fbpx

หนุ่มเล่านาทีต่อสู้หมีป่าเกือบเอาชีวิตไม่รอด

บุรีรัมย์ 8 ก.ย.-หนุ่มวัย 38 เล่านาทีระทึก ถูกหมีป่าแม่ลูกอ่อนทำร้าย ขณะเข้าไปกรีดยางใกล้ป่าดงใหญ่ เคราะห์ยังดีแม่และน้องชายวิ่งเข้ามาช่วยทัน ทำให้รอดชีวิตมาได้หวุดหวิด  


นายสุขุม หรือน้อย หอยสังข์ อายุ 38 ปี ชาวบ้านที่ถูกหมีป่าทำร้ายขณะเข้าไปกรีดยางพาราที่บริเวณชายป่าบ้านดงใหญ่ ม.13 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ จนได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนขวาและกระดูกมือข้างซ้ายหัก ถูกส่งเข้ารักษาที่ รพ.นางรอง ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า  เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ตนพร้อมด้วยแม่และน้องชาย รวม 3 คน ได้เข้าไปรับจ้างกรีดยางพารา และหยอดน้ำกรดต้นยาง ให้กับเจ้าของสวนยาง เนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ซึ่งตนทราบดีว่าพื้นที่ดังกล่าวอยู่ใกล้กับเขตป่าดงใหญ่ และที่ผ่านมาก็มีข่าวว่าชาวบ้านถูกช้างป่า หมีป่าและกระทิง ทำร้ายได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้วหลายครั้ง ตนก็จะระมัดระวังตัวตลอด

นายสุขุม เล่าต่อว่า ทุกครั้งที่ไปกรีดยาง ตนจะเดินสำรวจรอบๆสวนยางก่อน วันเกิดเหตุขณะที่ตนถือมีดเดินสำรวจรอบๆป่า ก็เจอพงหญ้าที่มีลักษณะเหมือนที่อยู่ของสัตว์ ตนจึงใช้อุปกรณ์ถางหญ้าที่บริเวณนั้นออก จู่ๆ ก็มีเสียงคำรามดังขึ้น ตอนนั้นตนไม่ทราบว่าเป็นเสียงอะไร จึงรีบวิ่งออกมาได้เพียง 5 เมตร ก็เสียหลักล้มลง แล้วเห็นหมีป่าตัวสูงประมาณ 1 เมตร น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม กระโจนออกมาจากพงหญ้า คร่อมร่างของตนไว้แล้วพยายามจะใช้ปากกัด ตนจึงใช้มือกำปากหมีเอาไว้ สู้กันอยู่ประมาณ 5 นาที ตนถูกหมีกัดที่มือและแขนจนเลือดไหล ขณะที่ตนกำลังสู้กับหมีป่า น้องชายและแม่ของตนได้ยินเสียง จึงรีบวิ่งเข้ามาช่วยไล่หมี จนหมียอมปล่อยและเดินหนีกลับเข้าป่าไป จากนั้นแม่และน้องก็รีบพาตนส่งโรงพยาบาล 


จากการตรวจสอบพบว่า กระดูกนิ้วชี้ และนิ้วกลางแตกหัก หมอได้ดามเหล็กไว้ และแขนขวาเย็บอีกหลายเข็ม ซึ่งขณะนี้อาการเริ่มดีขึ้นแล้ว แต่ก็ยังหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งหากวันนั้นแม่และน้องชายไม่ได้ไปกรีดยางด้วย หรือเข้าไปช่วยไม่ทัน ตนก็อาจจะเสียชีวิตไปแล้ว   จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเจ้าของสวนก็ได้มาเยี่ยมและดูแลจ่ายค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น  

ขณะที่ทางอำเภอได้กำชับให้กำนัน -ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ประชาสัมพันธ์เสียงตามสายให้ชาวบ้านหลีกเลี่ยงการเข้าป่าในช่วงนี้ เพราะหมีอาจจะยังหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุอยู่ พร้อมกันนี้ยังได้ประสานงานเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ร่วมกับผู้นำชุมชน เพื่อออกลาดตระเวน และผลักดันให้หมีป่ากลับคืนสู่ผืนป่าดงใหญ่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะนี้ขึ้นอีก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด