ชลบุรี 1-0 บุรีรัมย์ ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019

ชลบุรี 1 ก.ค.- บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีกสะดุดหลังบุกไปแพ้ ชลบุรี เอฟซี 0-1 “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าตัวใหม่ฉลามชลโชว์ฟอร์มเด่นคว้า “แมนออฟเดอะแมตช์”


ฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2019” นัดที่ 16 ของฤดูกาล ซึ่งเป็นนัดแรกของเลกที่ 2 เมื่อวานนี้ ที่ชลบุรี สเตเดียม ชลบุรี เอฟซี อันดับ 11 เปิดบ้านพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง 

ชลบุรีได้ประตูชัยจากการกลับตัวยิงของ เฮอร์ลิสัน ไคออน กองหน้าตัวใหม่ นาทีที่ 80 จบเกม “ฉลามชล” ชนะปราสาทฟ้าไป 1-0 เตะ 16 นัด มี 21 คะแนน อยู่อันดับ 8


โดย “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าจอมเก๋าวัย 34 ปี ที่ยืมมาจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รับตำแหน่งแมนออฟเดอะแมตช์

ส่วนที่แพท สเตเดียม การท่าเรือ เอฟซี อันดับ 4 พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด อันดับ 5 ครึ่งแรก นาทีที่ 14 ชัยวัฒน์ บุราณ ซัดให้ เชียงราย นำก่อน 1-0 

แต่ การท่าเรือ ตีเสมอ 1-1 จากจังหวะหลุดเข้าไปยิงของ บดินทร์ ผาลา นาทีที่ 25


ครึ่งหลัง “กว่างโซ้ง” ทำ 3 ประตูได้จาก อี ยอง แร นาทีที่ 64  

ปิยะพล ผานิชกุล โขกลูกฟรีคิกนาทีที่ 83 และ บิลล์ โรซิมาร์ ซัดปิดท้ายช่วงทดเวลาเจ็บ นาทีที่ 90+3 จบเกม เชียงราย บุกมาชนะ การท่าเรือ 4-1 

ด้าน พีที ประจวบ เอฟซี อันดับ 8 เปิดบ้านพบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อันดับ 14

นาทีที่ 15 อมร ธรรมนาม ยิงขึ้นนำให้เจ้าถิ่น 1-0 

แต่กิเลนผยองตามตีเสมอ 1-1 จาก อดิศักดิ์ ไกรษร นาทีที่ 25 

ครึ่งหลังนาทีที่ 78 แดร์เลย์ กองหน้าตัวใหม่ของเมืองทองลงมาเป็นตัวสำรองก่อนพังประตูชัยให้ “กิเลนผยอง” บุกมาชนะ 2-1 เตะ 16 นัด มี 17 คะแนน อยู่ที่ 13 

ส่วนผลคู่อื่นๆ วันเสาร์ คู่ที่น่าสนใจ ทรู แบงค็อก เสมอ สุโขทัย เอฟซี 2 – 2 นครราชสีมา มาสด้า แพ้ พีทีที ระยอง 0 – 1

สรุปตารางคะแนน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แม้จะแพ้แต่ยังนำจ่าฝูง เตะ 16 นัด มี 32 คะแนน ตามมาด้วย แบงค็อก สมุทรปาราการ และเชียงราย ที่มี 29 คะแนนเท่ากัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถยนต์ภายในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพออกไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจของเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรได้ยากลำบาก

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด