บอคเซีย เหมาเพิ่ม 3 เหรียญ พาราลิมปิกเกมส์

บราซิล 17 ก.ย.-วัชรพล วงษา เฉือน วรวุฒิ แสงอำภา คว้าทองบอคเซีย ประเภทบุคคลBC2 เพิ่มยอดเหรียญทองเป็นเหรียญที่ 6 ให้กับทัพนักกีฬาไทยในพาราลิมปิกเกมส์ 2016


การแข่งขันกีฬา “พาราลิมปิกเกมส์ 2016″  ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อคืน ในการแข่งขัน บอคเซีย ประเภทบุคคล BC2 รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาเจอกันเองของ วัชรพล วงษา กับ วรวุฒิ แสงอำภา 2 นักกีฬาไทย ผลปรากฎว่าเป็น วัชรพล ที่เอาชนะไปอย่างหวุดหวิด 5-4 คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ

สำหรับเหรียญทองของ วัชรพล ถือเป็นเหรียญทองเหรียญที่ 2 ของทีมบอคเซียไทย ซึ่งรวมแล้วบอคเซียคว้าไป 2 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดงในศึกพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ขณะที่เหรียญรางวัลรวมของไทยเพิ่มเป็น 6 ทอง 5 เงิน 5 ทองแดง ซึ่งถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดของทัพนักกีฬาไทยในพาราลิมปิกเกมส์ แซงหน้าผลงาน 5 เหรียญทองในพาราลิมปิกเกมส์ 2000 ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย


บอคเซีย ประเภทบุคคล BC4 รอบชิงเหรียญทองแดง ผลปรากฏว่า พรโชค ลาภเย็น เอาชนะ เซียว ฮยอนซอค จากเกาหลีใต้ 8-1 คว้าเหรียญทองแดงไปครองได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นเหรียญทองแดงเหรียญที่ 5 และเป็นเหรียญรางวัลเหรียญที่ 14 ของทัพนักกีฬาไทยในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้.-สำนักข่าวไทย

ขอบคุณภาพ Paralympic Thailand (Thai Para Athletes)


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

สายไหมระทึก! ล่าแก๊งค้ายา ยิงเปิดทางหนี รวบ 2 หนี 1

เมื่อคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่เขตสายไหม เกิดเหตุระทึก คนร้ายค้ายา 3 คน หลบหนีการจับกุม ยิงตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะไปซ่อนตัวในบ้านประชาชน นานกว่า 6 ชั่วโมง สุดท้ายจับกุมได้ 2 คน ส่วนอีก 1 หลบหนี

รฟท.นำรถจักรไอน้ำนำเที่ยวเนื่องในวันปิยมหาราช

วันปิยมหาราช รฟท. จัดเดินขบวนรถไฟขบวนพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำ เส้นทางกรุงเทพฯ – อยุธยา เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5