fbpx

เปิดตัว MCOT Mart บนพื้นที่ตลาดต่อยอด สนับสนุน SMEs

กทม. 8 ส.ค. – อสมท ร่วมกับกลุ่มบริษัท แอสเสท เวิร์ด คอร์ปอเรชั่น เปิด “MCOT MART” ในโครงการ ตลาดต่อยอด เออีซี เทรด เซนเตอร์ ผลักดันผู้ประกอบการ SMEs กระจายสินค้าเจาะตลาด AEC ตั้งเป้าสร้างรายได้จากธุรกิจใหม่ให้กับองค์กร 


นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ภายใต้แนวคิด Thailand 4.0 คือ การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันภาคอุตสาหกรรม และการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาอุตสาหกรรมไทยเพื่อให้เกิดการลงทุน รวมถึงสร้างรายได้จากสินค้าที่ผลิตได้ในประเทศ อสมท เล็งเห็นถึงศักยภาพในการผลิตสินค้าของกลุ่มผู้ผลิตและผู้ประกอบการ SMEs ของไทยในการเจาะตลาด AEC จึงได้สนับสนุนการประชาสัมพันธ์ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ผ่านสื่อต่างๆ ของ อสมท ทั้งช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30, MCOT Family ช่อง 14 และเครือข่ายสถานีวิทยุ อสมท อย่างต่อเนื่อง โดยมีฐานข้อมูลของผู้ประกอบการที่เคยร่วมออกรายการในสื่อของ อสมท กว่า 1,000 ราย ล่าสุดได้ร่วมกับกลุ่มบริษัท แอสเสทเวิร์ด คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้บริหารโครงการ “ตลาดต่อยอด” (AEC Trade Center) บนพื้นที่ 160 ไร่ ห่างจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพียง 7 กม. ถือเป็นหนึ่งในตลาดการค้าที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน บนพื้นที่การค้ากว่า 300,000 ตารางเมตร ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ผลิต ผู้นำเข้า ส่งออก เจ้าของธุรกิจ พ่อค้าส่ง ค้าปลีก ผู้ขายสินค้าออนไลน์ ลูกค้าองค์กร เรียกได้ว่าเป็น Sourcing hub ของประเทศ โดยเป็นศูนย์ค้าส่งที่ครอบคลุมกลุ่มสินค้าและบริการที่มากที่สุด 


อสมท ได้เจรจาธุรกิจกับกลุ่มบริษัท แอสเสทเวิร์ด คอร์ปอเรชั่น เพื่อร่วมกันส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs โดย อสมท ได้รับการสนับสนุนพื้นที่บริเวณอาคาร 2 ชั้น 1 ในโครงการตลาดต่อยอด ซึ่งมีพื้นที่รวม 300 ตารางเมตร เพื่อดำเนินโครงการ “MCOT MART” ด้วยการเปิดให้ผู้ประกอบการ SMEs ที่มีศักยภาพในการส่งออกสินค้าจองพื้นที่วางจำหน่ายสินค้ากลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม ขนม และเครื่องอุปโภคต่างๆ ผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชน โดยผู้ประกอบการจะได้รับประโยชน์ในการได้วางสินค้าในพื้นที่การค้าส่ง ด้วยเงินลงทุนที่ต่ำกว่าการลงทุนด้วยตนเอง สามารถนำสินค้าขึ้นระบบ Online Platform รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน ขณะนี้มีกลุ่มผู้ประกอบการที่สนใจจองพื้นที่ MCOT MART แล้วกว่า 100 ราย คาดว่าจะเปิดตัว ในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ซึ่งนอกจากผู้จองพื้นที่จะได้พื้นที่ดีแล้ว ยังมีโอกาสได้รับการประชาสัมพันธ์ ต่อเนื่องผ่านเครือข่ายสื่อของ อสมท อีกด้วย 

นายเขมทัตต์ กล่าวต่อว่า “สำหรับการดำเนินโครงการ MCOT MART นั้น อสมท ชิมลางเพื่อเรียนรู้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โลจิสติกส์ และการค้า เพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของรายได้ใหม่ๆ ให้กับองค์กร คาดว่าจะมีรายได้ ในปีแรก (ปี 2562) 20 ล้านบาท รวมทั้งสามารถต่อยอดการจัดกิจกรรมสัมมนา, Roadshow แสดงสินค้า ซึ่งสื่อของ อสมท มีศักยภาพในการสนับสนุน”


นายธนฑิต เจริญจันทร์ เจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท แอสเสท เวิรด์คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “โครงการ ตลาดต่อยอด เออีซี เทรด เซนเตอร์ ศูนย์ค้าส่งแห่งแรกของประเทศไทยและใหญ่ที่สุดบนภูมิภาคอาเซียน มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ อสมท ที่ให้บริการพื้นที่ขาย โดยโครงการตลาดต่อยอดมีศูนย์บริการให้ข้อมูลทางธุรกิจ, ระบบตรวจมาตรฐานสินค้า, ศูนย์ออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ และ SMEs Solution Service เป็นศูนย์ที่ปรึกษาให้กลุ่ม SMEs  แบบครบวงจร มีแผนเปิดตัวในไตรมาส 4 ปี 2561 โดยจะเดินหน้าประชาสัมพันธ์ทั่วประเทศ อีกทั้งยังมีแผนกิจกรรมการตลาดในรูปแบบอีเว้นท์ตลอดทั้งปี พร้อมเดินหน้ารุกตลาด CLMV และจีน ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ที่มีศักยภาพในการมาซื้อของภายในโครงการ คาดว่าเมื่อเปิดโครงการจะมีผู้เข้ามาเดิน 50,000 – 70,000 คนต่อวัน และมียอดการค้า 5 – 6 หมื่นล้านบาทต่อปี” 

“ตลาดต่อยอด เออีซี เทรด เซนเตอร์ ยังเป็นสื่อกลางเชื่อมโยงช่องทางขายในลักษณะออฟไลน์และออนไลน์ (O2O) พลิกโฉมค้าส่งไทย เปิดตัว ‘ต่อยอดออนไลน์’ www.toryodonline.com ระบบการค้าส่งออนไลน์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย สนับสนุนให้ผู้ประกอบการมีช่องทางการขายในเว็บไซต์ออนไลน์และเชื่อมต่ออีคอมเมิร์ซทั่วโลก และมีแผนความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรกับแพลตฟอร์ม B2B ระดับโลกอีกกว่า 10 ประเทศ อาทิ อินเดีย เกาหลี อินโดนีเซีย สิงคโปร์ แอฟริกาใต้ และรัสเซีย ช่วยผลักดันเศรษฐกิจไทย และต่อยอดธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการให้สู่ตลาดโลกอย่างแท้จริง” . – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

ประชาชนทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

ชาวปทุมธานี ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ ส่วนผู้สัมครทั้ง 2 คน อย่าง พล.ต.อ.คำรณวิทย์ และนายชาญ ก็ออกมาใช้สิทธิแล้วเช่นกัน

ทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน คลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่