fbpx

8 ฮีโร่ช่วยผู้บาดเจ็บเหตุไฟไหม้รถที่โคราช เตรียมเข้าพบนายกฯ

นครราชสีมา 15 มิ.ย. – จากกรณีอุบัติเหตุรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนมิตรภาพ ชนกับตอม่อสะพานกลับรถ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 105 ถนนมิตรภาพ ตำบลมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา จนเกิดไฟลุกไหม้ทั้งคัน และมีพลเมืองดีผ่านไปเห็นเหตุการณ์ช่วยเหลือคนในรถทั้งหมด 4 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัย ด้านนายกรัฐมนตรีสั่งการให้ตามหาพลเมืองดีทั้งหมดที่ช่วยชีวิตผู้ที่ติดอยู่ในรถเข้าพบ เพราะเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคม


ขณะที่ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา ได้ติดตามรวบรวมรายชื่อแล้วทั้งหมด 8 คน ประกอบด้วย 1.นายประสิทธิ์ สาราบรรณ พขร.ขับรถ บ.ซันกิควอลิตี้โปรดัคส์ จ.สมุทรปราการ ช่วยดึงเด็กหญิงออกมาจากรถ 2.นายอุดมเดช ประเสริฐชัยโชคดี เข้าไปช่วยดึงแม่เด็กที่คลานอยู่ใกล้ตัวรถ และเป็นคนถ่ายคลิปวิดีโอ 3. น.ส.จิรัชญา ชอบกิ่ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลกฤษณา อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เป็นคนช่วยดึงเด็กชายออกมาจากรถ 4.นายวิจิตร สืบสาย พนักงานโรงงานบริษัท โคราชออโต้โปรดักส์ จำกัด อำเภอสีคิ้ว 5.นายจักรพันธุ์ จักรแก้ว ช่างบริการเครื่องจักรกลหนัก บ.อริยะ อิควิปเม้นท์ ขับรถมาเจอเหตุ ช่วยดับไฟและช่วยดึงผู้ชายออกมาจากรถ 6.นายวัชรินทร์ เลื่อยเป็น ช่วยผู้หญิงที่ขาหักและช่วยผู้ชายคนขับที่ติดในรถ 7.นายอมรเทพ มีมาก นศ.ฝึกงาน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (นครราชสีมา) ช่วยดับไฟ 8.นายบวรพงศ์ พรมห์บุตร นศ.ฝึกงาน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (นครราชสีมา) ช่วยดึงผู้หญิงออกมาจากเปลวเพลิง โดยประชาสัมพันธ์จังหวัดได้ส่งรายชื่อรายงานไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี


น.ส.จิรัชญา ขอบกิ่ง อายุ 35 ปี ผู้ใหญ่บ้านวังโรงน้อย หมู่ที่ 4 ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา หนึ่งในพลเมืองดีที่เข้าไปช่วยอุ้มเด็กชายวัย 2 ขวบ ออกมาจากรถ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า วันนี้ตนเองกับสามีขับรถเข้ามาทำธุระในตัวเมืองนครราชสีมา บังเอิญพบอุบัติเหตุจึงจอดรถวิ่งเข้าไปช่วยอุ้มเด็กชายที่กระเด็นออกมาจากรถเก๋งมาอยู่บริเวณเกาะกลางถนน และได้ยินแม่ของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บร้องให้ช่วยเด็กอีกคนที่ติดอยู่ในรถซึ่งกำลังไฟไหม้ เห็นชายหนึ่งคนวิ่งเข้าไปอุ้มเด็กหญิงวัย 1 ขวบ ออกมาจากรถทัน ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้รถทั้งคัน ตนนั่งอุ้มเด็กไปกับรถกู้ภัยเพื่อไปส่งที่โรงพยาบาลสีคิ้ว ส่วนสามีขับรถตามหลัง กระทั่งส่งเด็กถึงมือแพทย์ พอทราบข่าวว่านายกรัฐมนตรีประกาศตามหาตัวพลเมืองดีที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ ก็รู้สึกตื่นเต้นจนทำอะไรไม่ถูก 


ส่วนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตนครราชสีมา ได้มอบใบประกาศนียบัตรเชิดชูคุณงามความดีให้นักศึกษาฝึกงาน 2 คน และทีมช่างบริการบริษัท อริยะอิควิปเม้นท์อีก 2 คน ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของสถาบัน ที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุครั้งนี้ 

นายวัชรินทร์ เลื่อยเป็น ศิษย์เก่าของสถาบันที่เข้าช่วยผู้หญิงที่ขาหัก ช่วยผู้ชายคนขับที่ติดในรถ เล่าว่า นั่งรถมาพร้อมน้อง ๆ นักศึกษาฝึกงานรวม 4 คน เห็นเหตุการณ์จึงจอดรถพากันนำขวดน้ำในรถไปช่วยกันดับไฟ แต่น้ำน้อยแพ้ไฟ จึงวิ่งเข้าไปช่วยผู้หญิงที่ขาหักนอนอยู่กลางถนน แต่ผู้หญิงบอกให้รีบไปช่วยเด็กและคนขับยังติดอยู่ในรถ เขาจึงไปช่วยอุ้มเด็กออกมาส่งต่อให้พลเมืองดีอีกคนไปดูแล ขณะเดียวกันได้ช่วยดึงร่างของคนขับซึ่งกำลังกระเสือกกระสนออกมาจากตัวรถ ก่อนพยุงร่างออกมาจนแขนของเขาถูกสะเก็ดไฟไหม้เป็นแผลเล็กน้อย ตอนนั้นแม้จะกลัวถูกไฟไหม้ แต่ก็คิดว่าต้องรีบช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ในรถออกมาให้ได้ ในที่สุดทุกคนก็ปลอดภัย รู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นที่สุด

ขณะที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าฯ นครราชสีมา เปิดเผยว่า ทางจังหวัดนครราชสีมาเตรียมมอบรางวัลเชิดชูความดีให้ หลังจากพลเมืองดีเข้าพบท่านนายกรัฐมนตรีแล้ว ทั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมามีสถิติการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนเฉลี่ยเดือนละประมาณ 60 ราย หรือเฉลี่ยวันละ 2 ราย ถือเป็นอัตราที่สูง สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากความประมาท ขับรถเร็ว และเมาแล้วขับ โดยสถิติการจับกุมผู้กระทับความผิดกฎหมายจราจรมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นผู้ขับขี่ต้องมีจิตสำนึกที่ดีในการขับรถ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

หมูเด้งฟีเวอร์ นักท่องเที่ยวแน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

หมูเด้งฟีเวอร์ น่ารักไม่หยุดฉุดไม่อยู่ นักท่องเที่ยวแห่ไปชมความเด้ง จนแน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ด้าน ผอ.สวนสัตว์ฯ จัดพื้นที่อำนวยความสะดวกแล้ว พร้อมชวนชมน้องหมูตุ๋น