fbpx

มทภ. 1 ยืนยันประชาชนมั่นใจความปลอดภัยเดินทางกลับภูมิลำเนา

หมอชิต 11 เม.ย.-แม่ทัพภาคที่ 1 ตรวจเยี่ยมการดูแลประชาชนภายในสถานีขนส่งกรุงเทพฯ (หมอชิต) พร้อมสุ่มตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พนักงานขับรถ ยืนยันให้ประชาชนมั่นใจการดูแลความปลอดภัยตลอดการเดินทางกลับภูมิลำเนา


พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารบก มีความห่วงใยพื้นที่ต่าง ๆ พร้อมสั่งการหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด โดยกองทัพภาคที่ 1 รับผิดชอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวม 26 จังหวัดภาคกลาง ขอยืนยันว่าจะดูแลความสงบเรียบร้อยเทศกาลสงกรานต์ ให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบสุขเรียบร้อยเป็นปกติ

ส่วนการรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ตามแนวชายแดน ซึ่งอาจมีการลักลอบขนยาเสพติดและอาวุธสงคราม พล.ท.กู้เกียรติ กล่าวว่า ได้เพิ่มความเข้มงวดมาโดยตลอด ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านา สามารถตรวจจับอาวุธสงครามได้จำนวนหนึ่งในพื้นที่ จ.ตราด ประกอบด้วย อาวุธปืนเอ็ม 16 และส่วนประกอบอาวุธ คาดว่าน่าจะมาจากประเทศเพื่อนบ้านที่มีการลักลอบค้าขายอาวุธตามแนวชายแดน ไม่เกี่ยวข้องกับการที่จะนำมาก่อเหตุหรือสร้างสถานการณ์


“สำหรับในพื้นที่กรุงเทพฯ และพื้นที่ปริมณฑล จะเพิ่มการปฏิบัติหน้าที่ ด้วยการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมแต่ละจุด ตั้งจุดบริการประชาชนในการเดินทาง โดยเฉพาะพื้นที่จัดงานรื่นเริง เช่น ถนนข้าวสาร สีลม สายไหม เป็นต้น โดยรัฐบาลและตำรวจได้ประชาสัมพันธ์ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนอย่าทำสิ่งผิดกฎหมาย และเล่นสงกรานต์ที่อยู่ในขอบเขต เชื่อว่าจะได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี ส่วนปัญหาการจัดการจราจรนั้น เป็นหน้าที่หลักของตำรวจ ส่วนทหารพร้อมให้การสนับสนุนและวางแผนร่วมกัน มั่นใจว่าปีนี้จะไม่มีปัญหาระบบการจราจร เนื่องจากประชาชนได้เริ่มทยอยเดินทางออกไปต่างจังหวัดบ้างเเล้ว” พล.ท.กู้เกียรติ กล่าว

ทั้งนี้ พล.ท.กู้เกียรติ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการรักษาความสงบเรียบร้อยและจุดบริการประชาชน รวมถึงรับฟังการปฏิบัติพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานเพื่อดูแลประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเดิมเนื่องในวันหยุดเทศกาลสงกรานต์  ที่สถานีขนส่งกรุงเทพฯ (หมอชิต) โดยได้เดินตรวจเยี่ยมภายในอาคารผู้โดยสาร พร้อมพบปะกับประชาชนโดยได้สอบถามถึงการให้บริการของสถานีขนส่งกรุงเทพฯ (หมอชิต) พร้อมอวยพรให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย มีความสุข เจ้าหน้าที่รัฐและส่วนที่เกี่ยวข้องจะทำงานอย่างเต็มที่ และยืนยันกับประชาชนด้วยว่ารถโดยสารมีเพียงพอในการให้บริการกับประชาชนอย่างแน่นอน นอกจากนี้แม่ทัพภาคที่ 1 ได้สุ่มตรวจเป่าวัดแอลกอฮอล์ของพนักงานขับรถบริการสาธารณะ ตลอดจนตรวจเยี่ยมห้องควบคุมกล้องวงจรของสถานีขนส่งกรุงเทพฯ (หมอชิต) ด้วย

พล.ท.กู้เกียรติ กล่าวว่า วันนี้มาตรวจในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 1 ซึ่งการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมได้รับความร่วมจากบริษัท ขนส่ง จำกัด และกรมการขนส่งทางบก ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ และกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ร่วมกันสนธิกำลังดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการในสถานีขนส่งกรุงเทพฯ (หมอชิต) ซึ่งภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมชื่นชมพนักงานขับรถที่ไม่มีปริมาณแอลกอฮอล์หลังได้รับการสุ่มตรวจ อีกทั้งยังชื่นชม บริษัท ขนส่ง จำกัด ที่มีมาตรการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน โดยมีการติดจีพีเอสเพื่อติดตามรถ ทำให้สามารถทราบว่ารถอยู่ที่ใด รวมถึงรถสาธารณะทุกคันนั้น ปริมาณแอลกอฮอล์ต้องเป็นศูนย์ ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถออกจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ (หมอชิต) ได้


พล.ท.กู้เกียรติ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องของยาเสพติด เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และ บขส. จะร่วมกันสุ่มตรวจเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนตลอดการเดินทางทั้งขาไปและขากลับ ทั้งนี้ ไม่มีการกำชับในเรื่องใดเป็นพิเศษ เพราะได้สั่งการไปหมดแล้ว ตลอดเส้นทางจะมีจุดบริการประชาชน ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะมีการดูแลตลอดเส้นทางอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเหตุผิดปกติหรือต้องสงสัยสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ร่างศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษฯ เข้าสภา 26 ก.ย.นี้

“นิกร” เผยร่างศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษฯ เข้าสภา 26 ก.ย.นี้ ชง ครม. เป็นเจ้าภาพ ยกร่าง-เคาะปม ม.112 จะรวมหรือไม่ หวั่นคําวินิจฉัยศาลฟันก้าวไกล พ่นพิษ

คนร้ายฆ่าสาวโบลท์ เครียด ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ

เครียด! “ไอ้แม็ก” มือฆ่าชิงทรัพย์สาวโบลท์ ใช้หัวโขกลูกกรง สน.มีนบุรี จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ ล่าสุดคุมตัวไปฝากขังแล้ว