fbpx

เจสซิก้า คอร์ด้า คว้าแชมป์กอล์ฟ Honda LPGA Thailand

สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส 26 ก.พ.61- กอล์ฟ Honda LPGA Thailand ปีที่ 12 นับเป็นปีที่ 3 โปรสาวไทยใน LPGA Tour ทำผลงานได้ดีที่สุด โดยโปรโม โมรียา คว้าอันดับ 2 ร่วม ส่วนเจสซิก้า คอร์ด้า กลับมาคว้าแชมป์พร้อมทำสถิติใหม่สนาม และปีหน้าช่อง 9 MCOT HD จะถ่ายทอดสดให้ชมกันอีกครั้ง


การแข่งขันในวันสุดท้ายในปีนี้ แฟนกอล์ฟชาวไทยได้ลุ้นกันสนุกอีกครั้งเมื่อ 3 โปรสาวไทยต่างมีลุ้นแชมป์ แต่ก็ไม่มีใครหยุดความร้อนแรงของเจสซิก้า คอร์ด้า โปรสาวชาวอเมริกัน มืออันดับ 26  ของโลกได้ โดยวันสุดท้ายเจสซิก้าทำเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ รวม 4 วันทำ 25 อันเดอร์พาร์ เป็นสถิติใหม่ของการแข่งขันคว้าแชมป์ LPGA Tour รายการที่ 5 ฉลองวันเกิดปีที่ 25 ในวันพุธที่จะถึงนี้ รับเงินรางวัลประมาณ 7.5 ล้านบาท ซึ่งเธอเผยว่าเป็นการคว้าแชมป์ที่เหลือเชื่อ หลังไม่ชนะมา 2 ปี และเพิ่งผ่านการผ่าตัดกรามที่ส่งผลต่อการเล่น ขณะที่การออกรอบร่วมกับโปรโม ซึ่งมีแฟนกอล์ฟเจ้าถิ่นตามเชียร์เป็นจำนวนมากก็ไม่ใช่เรื่องง่าย 

ขณะที่ผลงานของโปรไทยในปีนี้เข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์อีกครั้ง โดยโปรโม โมรียา จุฑานุกาล ทำผลงานดีที่สุด รวม 4 วันทำ 21 อันเดอร์พาร์เท่ากับเล็กซี่ ทอมป์สัน มือ 4 ของโลก อดีตแชมป์ปี 2016 คว้าอันดับ 2 ร่วม พ่ายแชมป์ไป 4 สโตรก แต่ก็เป็นการเริ่มฤดูกาลที่ดี


ด้านโปรเม เอรียา จุฑานุกาล มือ 8 ของโลกขวัญใจชาวไทยรายการนี้ รวม 4 วันทำ 17 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 5 ร่วม กับซานซาน เฟิง มือ 1 ของโลกชาวจีน

ขณะที่โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ รวม 4 วันทำ 16 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 7 ร่วม เป็นผลงานที่ดีที่สุดหลังก่อนหน้านี้เคยจบที่อันดับ 12 ในปี 2016

ขณะที่ผลงานของ 3 โปรสาวไทยที่ได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขัน โปรกิ๊ฟท์ เบญญาภา นิภัทร์โสภณ คว้าอันดับ 40 ร่วม สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ ซึ่งเธอบอกว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีก่อนที่จะเข้าแข่งขันใน LPGA Tour อย่าง เต็มตัวอีกครั้งในปีนี้ ขณะที่ โปรอ๊าย ศรัณย์พร ลางคุณเกษตริน จบอันดับ 56 ร่วม และโปรออม สุภมาส แสงจันทร์ จบอันดับ 56 ร่วม


สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ Honda LPGA Thailand 2018 ปีนี้เป็นปีแรกที่ช่อง 9 MCOT HD ถ่ายทอดสดการแข่งขัน ซึ่งนายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท เผยว่ายินดีที่ได้นำการแข่งขันกีฬาระดับโลกสู่สายตาผู้ชม ซึ่งกีฬาถือเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว และยังมีสัญญาการถ่ายทอดสดอีกในปีหน้า.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

“อนุทิน” ลุยเชียงใหม่ร่วมบิ๊กคลีนนิ่ง ฟื้นฟูหลังน้ำลด

“อนุทิน” ลงพื้นที่เชียงใหม่ ร่วมทีม จนท.-กู้ภัย-อาสาสมัคร “บิ๊กคลีนนิ่ง” ฟื้นฟูเมืองหลังน้ำลด เร่งจ่ายเยียวยาผู้ประสบภัย