นายกรัฐมนตรี หารือทวิภาคี นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรน

_20161007_1449790357ทำเนียบฯ 7 ต.ค. – นายกรัฐมนตรี หารือทวิภาคี นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรน พร้อมขยายความร่วมมือ ด้านการค้า การลงทุน และด้านต่าง ๆ ระหว่างกันให้มากขึ้น


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าเฝ้าฯ เพื่อหารือทวิภาคีกับ เจ้าชาย  คอลิฟะห์ บิน ซัลมาน อัล คอลิฟะห์ นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรน ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวต้อนรับ เจ้าชาย  คอลิฟะห์ บิน ซัลมาน อัล คอลิฟะห์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และเข้าร่วมประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชีย (เอซีดี) ครั้งที่ 2  ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 10 ตุลาคม นี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ทั้งสองประเทศจะครบรอบ 40 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตในปีหน้า โดยบาห์เรน เป็นมิตรที่สำคัญที่สุดประเทศหนึ่งของไทย ในตะวันออกกลางที่มีความร่วมมือ อย่างกว้างขวางในหลายมิติ และคาดหวังที่จะหารือถึงความร่วมมือ ด้านเศรษฐกิจ ระหว่างกันให้มากขึ้น โดยไทยยินดี ต้อนรับ นักลงทุนจากบาห์เรน และจะส่งเสริมให้เกิดการติดต่อของภาคเอกชนระหว่างกันให้มากขึ้น ภายใต้ความร่วมมือกับกลุ่มอาเซียนซึ่งเป็นตลาดการค้าสำคัญ


นอกจากนี้จะมีการหารือความร่วมมือความมั่นคงด้านอาหาร โดยเฉพาะสินค้าเกษตรจากไทย ซึ่งสามารถจัดส่งได้ในโอกาสแรกที่ฝ่ายบาห์เรนมีความต้องการ  เช่น ข้าว น้ำตาล  และ อาจหารือ ถึงความร่วมมือป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ระหว่างกัน หลังสามารถให้การช่วยเหลือ หญิงไทย ที่ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ได้เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา และไทยยินดีต้อนรับ ชาวบาห์เรน ที่เดินทางมาท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เข้ารับการรักษาพยาบาลในทุกโอกาส

20161007_1814095991โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีถวายเลี้ยงพระกระยาหารกลางวันแด่เจ้าชายคอลิฟะห์ บิน ซัลมาน อัล คอลิฟะห์ นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรน ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

และเมื่อเวลา 12.10 น. นายไมตรีปาละ สิริเสนา ประธานาธิบดีสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา พร้อมคณะ ซึ่งประกอบด้วยรัฐมนตรีและนักธุรกิจชั้นนำ ได้เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ  เพื่อเข้าร่วมประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชีย  (เอซีดี) ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 8-10 ตุลาคม 2559 โดยมีพล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ องคมนตรี ผู้แทนพระองค์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้การต้อนรับ พร้อมมอบพวงมาลัย และนำเดินผ่านแถวทหารกองเกียรติยศ ก่อนเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังโรงแรมที่พัก


ในโอกาสนี้ ประธานาธิบดีศรีลังกา นอกจากเข้าร่วมการประชุมเอซีดีแล้ว ยังเป็น การเยือนประเทศไทย ซึ่งเป็นการเยือนครั้งที่ 2  หลังจากการเดินทางเยือนครั้งแรก เมื่อวันที่ 1 – 4 พฤศจิกายน 2558 และมีกำหนดการหารือทวิภาคีกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันที่ 8 ตุลาคม เวลา 17.30 น. และวันที่ 10 ตุลาคม  2559 เข้าร่วมประชุม เอซีดี.- สำนักข่าวไทย

 

 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]