fbpx

เซ็นทรัลรับบริหารศูนย์ประชุมฯ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

ศูนย์ราชการ 22  ธ.ค. – กรมธนารักษ์เซ็นสัญญาเซ็นทรัล บริหารศูนย์ประชุมฯ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะต่อ 20 ปี


นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ ลงนามร่วมกับนายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) และผู้บริหาร บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์  “ในโครงการให้สิทธิ์เอกชนร่วมลงทุนในสิทธิ์การเช่าอาคารศูนย์ประชุมและโรงแรม ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550”  รูปแบบการให้สิทธิ์เอกชนร่วมลงทุนในสิทธิ์การเช่าอาคารศูนย์ประชุมและโรงแรม ระยะเวลา 20 ปี ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 ถึง 30 มิถุนายน 2581 แบบไม่มีการขยายระยะเวลาโครงการฯ  กว่า 40,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ทรงกลม  อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ทรงเหลี่ยม และอาคารโรงแรม 

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด กล่าวว่า เงินค่าเช่าระยะยาว 1,148 ล้านบาท แบบจ่ายครั้งเดียวเต็มจำนวน เพื่อใช้เป็นทุนพัฒนาสร้างอาคารศูนย์ราชการโซน C ด้วยเงินลงทุน 30,000 ล้านบาท เตรียมเสนอ ครม.พิจารณาเร็ว ๆ นี้ คาดว่าจะลงนามต้นปีหน้า และเดินหน้าก่อสร้างปี 2562-2564 เพราะขณะนี้ส่วนราชการแสดงความจำนงเช่าสำนักงานศูนย์ราชการ 11 หน่วยงานเต็มทั้งหมดแล้ว สำหรับแหล่งทุนในการก่อสร้างใช้รูปแบบการกู้เงินผ่านแบงก์รัฐ และออกหุ้นกู้แบบซีเคียวริไทเซชั่นระยะเวลา 30 ปี ระดมเงินจากนักลงทุนรายย่อยโดยใช้อาคารและรายได้การเช่าเป็นหลักประกันการกู้เงิน  


นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  เซ็นทรัลได้สิทธิ์การบริหารต่อเนื่อง 20 ปี จึงต้องปรับปรุงห้องพัก ห้องอาหาร ห้องประชุมให้ทันสมัยด้วยงบลงทุน 100 ล้านบาท และทยอยปรับเงินลงทุนเพิ่ม เพื่อปรับปรุงด้านต่าง ๆ เพิ่ม หลังจากปรับปรุงใหม่แล้ว คาดว่าอัตราเข้าพักเพิ่มเป็นร้อยละ 80 เนื่องจากเป็นทำเลมีศักยภาพ ทั้งรถไฟฟ้า การคมนาคมสะดวก โดยมีลูกค้าหลักเป็นส่วนราชการและผู้มีติดต่อบริษัทเอกชนใกล้เคียง  โดยรับบริหารทั้งอาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ทรงกลม ตั้งอยู่บนสวนน้ำ ล้อมด้วยผนังกระจกมองเห็นวิวโดยรอบมีโถงต้อนรับบริเวณชั้น 1 และห้องประชุมออดิทอเรี่ยม บริเวณชั้น 2 จำนวน 250 ที่นั่ง 2 อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ทรงเหลี่ยม เป็นอาคารสูง 5 ชั้น อยู่ติดกับอาคารโรงแรม และมีทางเชื่อมระหว่างอาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ทรงกลม และอาคารโรงแรม สามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุม 7,285 ที่นั่ง อาคารโรงแรม เป็นโรงแรมระดับกลางที่มีคุณภาพมาตรฐานเป็นอาคารสูง 10 ชั้น มีห้องพัก 204 ห้อง ที่จอดรถประมาณ 300 คัน

นายสุทธิเกียติ กล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายเป็นราชการตลาดราคาไม่สูงมาก แต่แนวโน้มราคาจะดีขึ้น โดยเฉพาะเมื่อรัฐบาลส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองผ่านมาตรการภาษีและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านอื่นในเมืองรอง เซ็นทรัลจึงพร้อมบุกตลาดโรงแรมระดับ 3 ดาว เพื่อให้บริการลูกค้าระดับกลางได้อย่างทั่วถึง หลังจากบุกตลาดโรงแรมทันสมัยในนาม “โคซี่” ทั้งสมุยพัทยา ภูเก็ต และกระจายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน มองว่าแนวโน้มเศรษฐกิจมีทิศทางดีขึ้นต่อเนื่อง. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบภัย

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบอุทกภัย หวัง ศปช.รับมือ-ช่วยเหลือรวดเร็วทันท่วงที รวมถึงการเยียวยาหลังจากนี้

ฟื้นฟูชายแดนแม่สาย-เร่งกู้ตลาดสายลมจอย

เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายที่ถูกน้ำท่วมและจมโคลนมานาน 10 วัน รวมทั้งเร่งกู้ตลาดสายลมจอยแหล่งจำหน่ายสินค้าชายแดนที่เสียหายอย่างหนัก

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553